Dịch bệnh ở Bắc Kinh lây lan sang các tỉnh Liêu Ninh, Hà Bắc, Tứ Xuyên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch viêm phổi Vũ Hán đã quay trở lại ở Bắc Kinh và lây lan sang các tỉnh khác. Tính đến sáng ngày 15/6, các tỉnh Liêu Ninh, Hà Bắc và Tứ Xuyên đều có các ca nhiễm bệnh có liên quan đến các trường hợp được chẩn đoán ở Bắc Kinh. Thông báo khẩn cấp đã được ban hành trên cả nước Trung Quốc để cảnh báo người dân không được đến Bắc Kinh trừ khi cần thiết và tăng cường quản lý những người trở về từ Bắc Kinh.

Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, ông Thái Kỳ (Cai Qi) đã tổ chức liên tiếp 3 cuộc họp về dịch bệnh, nói rằng ở Bắc Kinh đã có những đợt bùng phát liên tiếp các ca dương tính với virus Corona và các trường hợp dương tính với xét nghiệm acid nucleic. Tất cả đều liên quan đến chợ bán buôn Tân Phát Địa, "Bắc Kinh đã bước vào giai đoạn bất thường”.

Vào ngày 14/6, trang web của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã công bố Bắc Kinh mới xác nhận 57 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán. Đây là con số kỷ lục cao nhất kể từ tháng Tư.

Truyền thông Đại lục cho biết, trong 4 ngày Bắc Kinh có tổng cộng 79 ca được chẩn đoán nhiễm dịch. Vào ngày 14/6, một cuộc kiểm tra quy mô lớn đã được tiến hành và 76.499 người đã được lấy mẫu, kết quả có 59 người có phản ứng dương tính.

Một số cư dân Bắc Kinh đã tiết lộ với Đài Sound of Hope (SOH) rằng các số liệu chính thức vẫn bị che giấu và dữ liệu thực tế có thể cao hơn gấp 10 lần.

Hiện tại, sự kiểm soát khu vực trung tâm của Bắc Kinh đã được nâng cấp và dịch bệnh đã lan sang các tỉnh, thành phố khác.

Tỉnh Hà Bắc, nằm liền kề với Bắc Kinh, là nơi đầu tiên phải gánh chịu hậu quả. Vào ngày 13/6, tỉnh Hà Bắc xuất hiện 03 trường hợp được xác nhận nhiễm dịch và một trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng. Họ là những người bán buôn và gia đình của họ ở chợ Tân Phát Địa.

Ở tỉnh Liêu Ninh xuất hiện 02 trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng, cả hai đều có liên hệ chặt chẽ với các trường hợp được xác nhận tại Bắc Kinh vào ngày 12/6.

Ở Tứ Xuyên, có một trường hợp bị nghi ngờ nhiễm dịch. Người phụ nữ này bay từ Bắc Kinh đến Thành Đô vào ngày 9/6 và bắt một chiếc ô tô riêng trở lại quận Thạch Miên ở phía tây nam Thành Đô. Chồng bà là trường hợp được chẩn đoán ở Bắc Kinh.

Để tránh dịch bệnh từ Bắc Kinh tràn vào, các tỉnh Hà Bắc, Thiên Tân, Liêu Ninh, Giang Tô, Sơn Tây, Hà Nam, Sơn Đông, Nội Mông và các nơi khác đã ra thông báo: Tăng cường quản lý đối với người từ Bắc Kinh trở về. Kể từ bây giờ, những người trở về từ Bắc Kinh phải được cách ly trong 14 ngày và xét nghiệm virus, yêu cầu người dân không đến Bắc Kinh nếu không cần thiết.

Ông Chu Vũ Thanh, Phó trưởng phòng khu Phong Đài, bí thư đảng ủy khu vực Hoa Hương quận Phong Đài, và ông Trương Nguyệt Lâm, tổng quản lý của chợ bán buôn nông sản Tân Phát Địa đã bị cách chức do "phòng chống dịch bệnh không hiệu quả".

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Dịch bệnh ở Bắc Kinh lây lan sang các tỉnh Liêu Ninh, Hà Bắc, Tứ Xuyên