Dịch bệnh leo thang ở Hắc Long Giang, Trung Quốc, 3 ngày có gần 400 ca nhiễm bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi dịch bệnh ở tỉnh Hà Bắc có vẻ như đang 'tạm thời lắng xuống', thì tỉnh Hắc Long Giang lại đang trở thành tâm điểm. Trong 3 ngày vừa qua, toàn tỉnh có 381 ca được xác nhận nhiễm bệnh và ‘ca nhiễm không triệu chứng’.

Hôm 21/1, chính quyền Trung Quốc thông báo số ca nhiễm bệnh ở tỉnh Hắc Long Giang đã đạt đến 3 con số, và hơn 90% số ca nhiễm là nhân viên Công ty Công thương nghiệp Chính Đại Hắc Long Giang kinh doanh mảng đồ ăn thức uống.

Theo tin tức tổng hợp từ truyền thông Trung Quốc, Ủy ban Y tế tỉnh Hắc Long Giang cho biết hôm 21/1, từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 20/1, tỉnh này có 68 ca được xác nhận nhiễm bệnh và 85 ‘ca nhiễm không triệu chứng’.

Từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 21/1, tỉnh Hắc Long Giang có 47 ca được xác nhận nhiễm bệnh, trong đó hơn 70% trường hợp là ở huyện Vọng Khuê, thành phố Tuy Hóa - nơi đang được xếp vào khu vực nguy cơ cao; và 88 ‘ca nhiễm không triệu chứng’ (55 ca ở thành phố Tuy Hóa, 31 ca ở Cáp Nhĩ Tân và 2 ca ở Tề Tề Cáp Nhĩ).

Hôm nay (23/1), Ủy ban Y tế tỉnh Hắc Long Giang cho biết từ 0 giờ đến 24h giờ ngày 22/1, toàn tỉnh có 56 ca được chẩn đoán nhiễm virus và 37 ‘ca nhiễm không triệu chứng’.

Thành phố Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang đã bắt đầu tiến hành xét nghiệm axit nucleic toàn dân từ ngày 19/1.

Hình ảnh xét nghiệm axit nucleic ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh Weibo)
Hình ảnh xét nghiệm axit nucleic ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh Weibo)
Hình ảnh xét nghiệm axit nucleic ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh Weibo)
Hình ảnh xét nghiệm axit nucleic ở Cáp Nhĩ Tân (Ảnh Weibo)

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vào tối ngày 22/1, nhiều cư dân ở Cáp Nhĩ Tân cho biết số ca nhiễm bệnh thực tế phải cao hơn nhiều so với con số chính quyền thông báo.

Cư dân Cáp Nhĩ Tân: Công ty thực phẩm Chính Đại có trên 100 người đã nhiễm virus

Hai cư dân ở khu dân cư Lan Hà Danh Uyển (Lanhe Famous Garden) thuộc quận Hô Lan, Cáp Nhĩ Tân cho biết, chỗ họ có nhân viên của công ty Chính Đại, đều bị đưa đi cách ly rồi.

Ông Cao ở khu dân cư Thái Hưng Hạnh Phúc, quận Hô Lan nói với The Epoch Times rằng, khu ông ở cũng có nhân viên của công ty thực phẩm Chính Đại, ban đầu có 1 người nhiễm bệnh, sau đó là lây cho 11 người. “Tôi nghe nói là Chính Đại có hơn 80 người bị lây nhiễm rồi, hơn 30 người được xác nhận nhiễm virus, còn có hơn 80 ca nhiễm không triệu chứng”.

Ông Cao cho biết, khu vực quanh nhà ông đều đã bị phong tỏa, “tôi phải ở lại cửa hàng 5-6 ngày nay rồi, không về nhà được, các cửa hàng và tiệm ăn cũng đều bị đóng cửa”.

Hai ngày đều có hơn 10 chiếc xe khách đến đưa người đi cách ly

Ông Cao còn cho biết, vào khoảng 4h45 phút chiều ngày 22/1, ông nhìn thấy ở ngoài khu dân cư của mình có 11 chiếc xe khách chuẩn bị đi đến các khu dân cư và thôn làng để đưa người đi cách ly nhưng không biết là cụ thể đi đến khu nào, người ngồi ở trong đều mặc quần áo phòng dịch. Các số cuối của biển số xe là 551, 552, 553.

Một cư dân khác cũng ở trong khu dân cư Thái Hưng Hạnh Phúc nói với The Epoch Times rằng, cả hôm 21 và 22/1 đều có hơn 10 chiếc xe bus đỗ bên ngoài tiểu khu để đưa người đi cách ly.

Đông Phương



BÀI CHỌN LỌC

Dịch bệnh leo thang ở Hắc Long Giang, Trung Quốc, 3 ngày có gần 400 ca nhiễm bệnh