Dị tượng Trung Quốc: Tân Cương xuất hiện tuyết rơi dày đặc tháng 7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận tuyết rơi dày đặc bất ngờ ở Tân Cương hôm 31/7 đã khiến người dân thảo luận sôi nổi.

Một cư dân mạng đã đăng bài viết trên Twitter ngày 2/8 rằng, khoảng 11 giờ 15 phút sáng ngày 31/7/2021, tại thị trấn Baluntai, huyện Hoà Tĩnh, châu tự trị Mông Cổ Bayingolin, khu tự trị Tân Cương bất ngờ xuất hiện tuyết rơi dày đặc.

Thị trấn Baluntai có tổng diện tích 3.020 km², là một trong những khu vực sản xuất chăn nuôi chính của huyện Hoà Tĩnh.

Về những thay đổi mạnh mẽ của thời tiết gần đây ở Trung Quốc, một số cư dân mạng nói rằng, thảm họa lũ lụt ở Hà Nam vào tháng 7, dị tượng tuyết rơi dày đặc ở Tân Cương cũng vào tháng 7, điều này dường như trùng hợp với "nỗi oan của Đậu Nga".

Oan khuất Đậu Nga: Cô gái đẹp chết cả vùng gặp tai ương

“Nỗi oan Đậu Nga” là một câu chuyện có thật, được viết lại bởi Quan Hán Khanh, một nhà viết kịch cổ điển Trung Quốc đời nhà Nguyên.

Nhân vật chính trong câu chuyện này là một người con gái nhà nghèo vùng Sở Châu, tên là Đậu Nga. Mẹ nàng mất khi nàng còn nhỏ, cha nàng là Đậu Thiên Chương. Cha Đậu Nga không có tiền trả nợ, lại vội lên kinh dự thi, không có tiền lộ phí, nên đành bán Đậu Nga cho một bà góa là Thái Bà làm con dâu nhỏ (tức là con dâu mua từ lúc nhỏ, khi lớn lên phải làm vợ con trai người mua).

Đậu Nga tới nhà họ Thái chưa được 2 năm, thì con trai Thái Bà qua đời vì trọng bệnh, chỉ còn nàng và bà góa họ Thái sống nương tựa vào nhau.

Trương Lư Nhi cùng cha là Trương Lão Nhi là 2 tên lưu manh ở Sở Châu. Thấy nhà họ Thái chỉ có 2 người phụ nữ, liền đến ở lỳ đó, rồi ép lão bà lấy Trương Lão Nhi. Thái Bà yếu thế, đành ưng chịu. Trương Lư Nhi lại ép Đậu Nga thành thân với hắn. Đậu Nga cương quyết từ chối và chửi rủa hắn thậm tệ. Trương Lư Nhi căm tức, liền nghĩ kế trả thù Đậu Nga.

Vài ngày sau, Thái Bà bị ốm, sai Đậu Nga nấu cháo. Trương Lư Nhi lén bỏ thuốc độc vào trong bát cháo, rắp tâm giết chết Thái Bà rồi sẽ vu khống cho Đậu Nga giết người. Đậu Nga bưng cháo cho Thái Bà, bỗng Thái Bà thấy buồn nôn, không muốn ăn nữa nên liền chuyển bát cháo cho Trương Lão Nhi ăn. Trương Lão Nhi ăn xong trúng độc, lăn lộn dưới đất rồi tắt thở.

Trương Lư Nhi đổ tội đầu độc cho Đậu Nga, bắt nàng giải lên quan cai trị Sở Châu. Tri phủ Sở Châu là Đào Ngột, một viên quan nổi tiếng tham nhũng. Đào nhận tiền đút lót của Trương Lư Nhi, bắt Đậu Nga ra thẩm vấn, ép nàng nhận tội đầu độc. Đậu Nga bị đánh đập chết đi sống lại, nhưng nàng nhất định không chịu nhận tội. Đào Ngột biết Đậu Nga rất hiếu thảo với Thái Bà, liền đem Thái Bà ra đánh đập trước mặt Đậu Nga. Đậu Nga thương mẹ chồng tuổi già, không chịu nổi cực hình, nên đành chịu oan uổng mà nhận tội. Tên tham quan Đào Ngột đã dùng mọi thủ đoạn, buộc Đậu Nga phải nhận tội đầu độc giết người, rồi khép nàng vào tội chết. Trên đường ra pháp trường, Đậu Nga đã xin được giải đi ngõ sau chứ không diễu qua phố, vì nàng sợ mẹ chồng nhìn thấy sẽ không thể chịu nổi.

Trước khi bị hành hình, Đậu Nga đã phát ra ba lời thề với quan giám trảm:

  1. Nếu tôi bị oan, “khi đao chém qua đầu, một giọt máu nóng cũng không rơi xuống đất, mà sẽ bắn lên dải lụa trắng kia”;
  2. Nếu tôi bị oan, “sau khi tôi chết, trời sẽ giáng tuyết dày ba thước đắp lên thi thể tôi”;
  3. Nếu tôi bị oan, sau khi tôi chết, “từ giờ trở đi, Sở Châu này sẽ hạn hán trong suốt 3 năm liền”.

Lời thề của Đậu Nga ngay sau đó đều đã ứng nghiệm: Máu bắn lên dải lụa trắng, tuyết rơi tháng 6, vùng Sở Châu đại hạn 3 năm.

Tuyết rơi mùa hè ở Tân Cương

Trong vài năm trở lại đây, ở khu vực Tân Cương thường xuyên xuất hiện dị tượng tuyết rơi mùa hè.

Cụ thể, vào ngày 29/6/2020, trong khi nhiều khu vực khác ở Trung Quốc đang có thời tiết nóng nắng và ẩm ướt thì trên thảo nguyên Bayanbulak, Tân Cương đã xảy ra các trận bão tuyết, khiến ngựa, bò và cừu không có cỏ ăn.

Tuyết rơi mùa hè là một dị tượng thiên nhiên cực kỳ hiếm thấy. Theo văn hoá truyền thống của Trung Hoa, nơi nào xuất hiện tuyết rơi mùa hè chứng tỏ nơi đó có những nỗi oan khuất thấu trời.

Tân Cương là nơi chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thành lập các “trại cải tạo". Các chuyên gia của Liên Hợp Quốc cho biết, có khoảng hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác đang bị giam trong các trại cải tạo Tân Cương. Họ bị ngược đãi, tra tấn tâm lý, tẩy não, cưỡng hiếp, ép phá thai, v.v.

Trong bối cảnh Trung Quốc chìm trong một loạt các thảm họa, tai ương: dịch bệnh bùng phát, lũ lụt nghiêm trọng ở Hà Nam, bão tuyết bất thường ở Tân Cương, v.v. câu chuyện oan khuất của Đậu Nga gắn với sự kiện tuyết rơi mùa hè khiến người ta không khỏi liên tưởng tới những oan hồn bị chính quyền ĐCSTQ gây ra cái chết thảm khốc.

Mai Hạ

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng Trung Quốc: Tân Cương xuất hiện tuyết rơi dày đặc tháng 7