Dị tượng Trung Quốc: Gần tháng 6 vẫn có tuyết rơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù đã sắp bước sang tháng 6, nhưng vào ngày 25/5, nhiều nơi ở thành phố Cát Lâm đột nhiên xuất hiện tuyết rơi bất thường. Trong cùng ngày, tại huyện Nhược Nhĩ Cái, tỉnh Tứ Xuyên cũng có tuyết rơi dày đặc. Dị tượng thiên nhiên này khiến cư dân mạng bàn luận sôi nổi.

“Tuyết rơi tháng 5 ở Cát Lâm” nằm trong danh sách từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo. Cư dân mạng đại lục cảm thấy thời tiết năm nay rất bất thường.

Tờ Headliner của Hong Kong đưa tin hôm 25/5 rằng, nhiều nơi ở Cát Lâm xuất hiện tuyết rơi, núi Trường Bạch cũng bị tuyết bao phủ trắng xóa như thể đã bước vào mùa đông.

Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, nhiều nơi ở Cát Lâm đã bị tuyết trắng bao phủ, bao gồm bãi đậu xe lộ thiên của một khu dân cư.

Bài báo trên nói rằng, cảnh tượng này "giống như một thế giới cổ tích", nhưng cư dân mạng lại có những quan điểm khác nhau.

Có cư dân mạng cảm khái: “Tôi cảm thấy thời tiết năm nay rất kỳ quái”.

“Điềm báo lớn, còn ngưỡng mộ gì chứ?” .

“Thế giới này thật hỗn loạn”.

Một cư dân mạng khác cho rằng: “Trận tuyết rơi vào đầu tháng 5 là đủ bất thường rồi, nhưng cuối tháng 5 vẫn có tuyết, có thể nói là tuyết rơi mùa hè rồi".

“Rốt cuộc là có oan khuất gì đây?”.

Không chỉ Cát Lâm có tuyết rơi, cũng trong ngày 25/5, thảo nguyên Nhược Nhĩ Cái, tỉnh Tứ Xuyên cũng bị tuyết bao phủ trắng xóa.

Đài Phát thanh và Truyền hình Tứ Xuyên đưa tin rằng, vào ngày 25/5, huyện Nhược Nhĩ Cái xuất hiện tuyết rơi dày.

Ngoài ra, trên mạng cũng lan truyền đoạn video quay lại cảnh tuyết rơi dày tại thành phố Mạc Hà, tỉnh Hắc Long Giang vào chiều ngày 22/5.

Trước đó, vào ngày 29/6/2020, trong khi nhiều khu vực khác ở Trung Quốc đang có thời tiết nóng và ẩm ướt thì trên thảo nguyên Bayanbulak, Tân Cương đã xảy ra các trận bão tuyết, khiến ngựa, bò và cừu không có cỏ ăn.

Tuyết rơi mùa hè là một dị tượng thiên nhiên cực kỳ hiếm thấy. Theo văn hoá truyền thống của Trung Quốc, nơi nào xuất hiện tuyết rơi mùa hè chứng tỏ nơi đó có những nỗi oan khuất thấu trời.

Theo giới truyền thông đưa tin, trong những năm gần đây, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thành lập các “trại cải tạo" ở Tân Cương. ĐCSTQ gọi hành động này là để chống chủ nghĩa cực đoan và tiến hành giáo dục lại người dân địa phương. Các chuyên gia của Liên Hợp Quốc cho biết, có thể có hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác đang bị giam trong các trại cải tạo này. Các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng những người này đã bị ngược đãi, tra tấn tâm lý, tẩy não, thậm chí là bị giết hại. Việc chính quyền ĐCSTQ xâm phạm quyền lợi của các dân tộc thiểu số như người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương cũng bao gồm việc bóc lột về mặt kinh tế.

Mai Hạ

(t/h)

 



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng Trung Quốc: Gần tháng 6 vẫn có tuyết rơi