Dị tượng! Cá chết kéo dài 4 km ở bãi biển Quảng Tây, số lượng vẫn tiếp tục tăng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, ven biển của Trung Quốc xuất hiện những dị tượng hiếm thấy đáng sợ! Tại khu thắng cảnh Ngân Than (bãi cát bạc) Bắc Hải thuộc tỉnh Quảng Tây, một số lượng lớn cá chết xuất hiện trên bãi biển. Chúng trải dài 8 dặm (khoảng 4 km), khiến người dân địa phương phải thốt lên rằng quả là cảnh hiếm thấy. Họ cho biết tình trạng này đã kéo dài trong một tuần qua, và số lượng cá chết vẫn đang tăng lên.

Vào ngày 6/9, truyền thông Đại Lục cho biết, gần đây, một số lượng lớn cá chết đã xuất hiện trên các bãi biển ở khu thắng cảnh Ngân Than Bắc Hải - nằm ở phía tây của bán đảo Lôi Châu, tỉnh Quảng Đông. Thủy triều đánh dạt xác cá chết vào bờ biển với số lượng rất lớn.

Đoạn video do cư dân mạng chia sẻ cho thấy cá chết rải rác khắp bãi biển, khu thắng cảnh Ngân Than Bắc Hải cũng trở thành khu vực cá chết, cảnh tượng rất đáng sợ.


Sau khi điều tra, quan chức địa phương cho biết, hiện tượng cá chết trải dài trên bãi biển bắt đầu bùng phát từ cuối tháng 8, và kéo dài trên bãi biển đoạn từ quảng trường La Mã đến Phùng Gia Giang ở Bắc Hải. Diện tích cá chết dài tới 4 km, một số mới chết trong ngày hôm đó, và một số chết từ 3 ngày trước.

Các quan chức địa phương cho biết, mỗi ngày khi thủy triều lên, khoảng 20 kg cá sống bị thủy triều đánh dạt vào bờ và chết đuối, trong đó chủ yếu là cá đuôi vàng, các loài cá khác thì ít hơn. Điều kỳ lạ là gần như chỉ có một giống cá bị chết. Vì vậy, hiện tại đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do hoạt động sinh học của một loài đơn lẻ hay do ô nhiễm môi trường.

Có thông tin cho rằng chính quyền địa phương đã tiến hành lấy mẫu cá chết và nước biển để giám định, hiện vẫn chưa có kết luận.

Trước hiện tượng bất thường này, cư dân mạng bình luận sôi nổi:

"Cách sát sinh giết hại con cháu!".

"Trước đây từng có diễn luyện ‘ném bom nổ cá’ ở khu vực lân cận này. Không sao, ném bom nổ cá còn hơn bắn ‘không quân’”.

Trước đây, theo truyền thông Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đưa tin, quân đội ĐCSTQ đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật ở vùng biển phía tây Bán đảo Lôi Châu từ ngày 25/7 đến ngày 2/8, và công bố tới người dân "thông báo đóng cửa biển", cấm mọi hoạt động hàng hải và đánh bắt cá trong vùng biển này.

Hiện tại, cuộc tập trận quân sự của ĐCSTQ đã kết thúc hơn một tháng, việc liệu số lượng lớn cá chết có liên quan đến cuộc tập trận quân sự của ĐCSTQ hay không, hiện vẫn chưa được xác minh.

Minh Thanh
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng! Cá chết kéo dài 4 km ở bãi biển Quảng Tây, số lượng vẫn tiếp tục tăng