Dị tượng ‘2 mặt trời’ xuất hiện vào ngày thứ ba của Phiên họp toàn thể ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 28/10, cách Bắc Kinh không xa, "hai mặt trời" đã xuất hiện ở thành phố Thạch Gia Trang thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Ngày 28/10 theo giờ Bắc Kinh, là ngày thứ ba của Phiên họp toàn thể lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) khóa 19. Một đoạn video được lan truyền nhanh chóng trên mạng cho thấy vào khoảng 9h sáng ngày 28/10, "hai mặt trời" xuất hiện cùng lúc trên bầu trời thành phố Thạch Gia Trang, một mặt trời to và một mặt trời nhỏ ở hai hướng khác nhau khiến cư dân thành phố kinh ngạc.

Trên mạng xã hội, một số cư dân mạng còn trêu đùa "Hậu Nghệ đâu rồi?". Có người cho rằng, từ xưa tới nay “thiên vô nhị nhật, dân vô nhị chủ”, tức là trên trời không thể có hai mặt trời, một nước không thể có hai vua, vậy nên hiện tượng này có thể là dấu hiệu của sự thay đổi triều đại.

Vào ngày 14/2 năm nay, cảnh tượng "Năm Mặt Trời" đã đồng loạt xuất hiện tại nhiều nơi ở Nội Mông. Trong năm nay, tỉnh Hắc Long Giang cũng hai lần xuất hiện “ba mặt trời” vào ngày 16/3 - thời điểm Trung Quốc đang bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán và mới đây vào ngày 15/10. Rạng sáng 19/10, "ba mặt trời" cũng xuất hiện ở hai thành phố cấp huyện là Nha Khắc Thạch (Yakeshi) và Căn Hà (Genhe) thuộc thành phố Hô Luân Bối Nhĩ (Hulunbuir) ở Nội Mông. Các chuyên gia của ĐCSTQ gọi đó là "mặt trời ảo", nhưng họ không thể đưa ra một "lời giải thích khoa học" thực sự thuyết phục.

Ngoài ra, vào ngày 18/3 năm nay, khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc bất ngờ có gió giật mạnh, và một cơn sóng lớn ập đến trên hồ Côn Minh trong Di Hòa Viên (Cung điện mùa hè) ở ngoại ô phía tây Bắc Kinh. Những người già ở Bắc Kinh cho rằng, hồ nước ở Di Hòa Viên nổi sóng là dấu hiệu thay đổi triều đại của Trung Quốc. Trong 140 năm qua, đã có ba đợt triều dâng ở hồ Côn Minh: lần thứ nhất là khoảng 10 ngày trước khi Từ Hy Thái Hậu qua đời, lần thứ hai là 3 ngày trước khi Viên Thế Khải qua đời, và lần thứ ba là khoảng nửa tháng trước khi Mao Trạch Đông qua đời.

Vào ngày 21/5 năm nay, ngày khai mạc ‘Lưỡng Hội’ của ĐCSTQ, Bắc Kinh sấm chớp giông bão, mưa lớn, còn có gió mạnh và mưa đá. Lúc 3h chiều hôm đó, trời đất bỗng tối sầm, ban ngày mà như ban đêm. Cư dân mạng chỉ ra rằng, ĐCSTQ khiến ông trời nổi giận, người người oán trách.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng ‘2 mặt trời’ xuất hiện vào ngày thứ ba của Phiên họp toàn thể ĐCS Trung Quốc