ĐCSTQ kích động toàn dân tham gia đàn áp Pháp Luân Công, ‘báo cáo nhận tiền thưởng’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, nhiều tỉnh, thành phố ở Trung Quốc đại lục đang phát động một chiến dịch đặc biệt nhằm đàn áp nghiêm trọng các học viên Pháp Luân Công, xúi giục "người người đều tham gia" để "báo cáo nhận tiền thưởng" lên đến 100.000 nhân dân tệ (khoảng 333 triệu VNĐ). Một số tỉnh và thành phố cho biết chiến dịch này sẽ có hiệu lực trong ba năm.

Phạm vi "báo cáo" bao gồm: biểu ngữ, băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, ấn phẩm, ổ USB, CD… nói về sự thật Pháp Luân Công.

Yêu cầu thực thi chiến dịch này được ban hành từ Ủy ban Chính trị và Pháp luật và Sở Công an của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cũng như văn phòng 610 - tổ chức bất hợp pháp của ĐCSTQ chuyên bức hại Pháp Luân Công.

Sở Công an tỉnh Sơn Đông phát động đàn áp Pháp Luân Công

Ngày 1/6/2020, trang Sina.com đưa tin Sở Công an tỉnh Sơn Đông đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt và quyết định triển khai chiến dịch "tập trung và trấn áp nghiêm khắc" tổ chức tôn giáo X trong các sở công an của tỉnh từ tháng 6 đến tháng 8.

Vào ngày 21/7, trang web Qilu.com đưa tin Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Ủy ban thành phố Trâu Bình (Zouping), tỉnh Sơn Đông và Sở Công an Trâu Bình đã ban hành "biện pháp tấn công tôn giáo X, 'báo cáo có thưởng’”. Trang web đưa tin rằng "phương pháp báo cáo có thưởng" nhắm mục tiêu cụ thể đến "Pháp Luân Công" và các nhóm khác. Đồng thời tuyên bố rằng cần phải tạo ra một bầu không khí xã hội "người người đều tham gia"; " phương pháp này do Ủy ban Chính trị và Pháp luật Thành phố chịu trách nhiệm làm rõ".

Phạm vi cần người dân "báo cáo" bao gồm: "sử dụng Internet để sản xuất và truyền bá... nội dung"; "làm và truyền bá... tờ rơi, tranh ảnh, biểu ngữ, báo chí, ấn phẩm"; "treo băng rôn, biểu ngữ ở nơi công cộng"; "xuất bản, In ấn... các ấn phẩm có nội dung"; "làm gián đoạn phát sóng, truyền hình... và các hoạt động khác".

Sở Công an tỉnh Hải Nam ra thông báo mức "thưởng" cao nhất là 100.000 nhân dân tệ

Vào ngày 15/6, Công an tỉnh Hải Nam đã ban hành "Thông báo về báo cáo manh mối của các hoạt động phạm pháp và tôn giáo X vi phạm pháp luật để được nhận thưởng" (sau đây gọi là "Thông báo"). Phạm vi "báo cáo" bao gồm: sản xuất và truyền bá các tài liệu tuyên truyền liên quan, chẳng hạn như: tờ rơi, tranh ảnh, biểu ngữ, sách, đĩa CD, USB, băng rôn...

Đối với những người cung cấp manh mối, "tiền thưởng" tối đa được nhận sẽ lên tới 100.000 nhân dân tệ.

Thông báo của Sở Công an tỉnh Quảng Đông có hiệu lực trong 3 năm

Vào tháng 3 năm 2020, Sở Công an tỉnh Quảng Đông đã ban hành "Biện pháp khuyến khích báo cáo các hoạt động bất hợp pháp và tội phạm liên quan đến tôn giáo X sẽ được nhận thưởng". "Biện pháp" này sẽ có hiệu lực vào ngày 1/5/2020. "Tiền thưởng cho người báo cáo" tối đa được nhận là 100.000 nhân dân tệ. Quy định này sẽ có hiệu lực trong 3 năm.

Sở Công an Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang thông báo, 6 lần nhấn mạnh Pháp Luân Công

Vào ngày 6/5/2020, Văn phòng Công an thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang đã triển khai "Biện pháp khuyến khích báo cáo tôn giáo X nhận thưởng", và trong nội dung đã xuất hiện 6 lần từ "Pháp Luân Công". Phạm vi báo cáo để được nhận thưởng bao gồm “lắp đặt chèn sóng truyền hình…, lắp đặt đầu thu TV nhận tín hiệu..., sử dụng phần mềm vượt tường lửa…, những người duyệt qua, xem các trang web (được xác minh bằng điều tra)", v.v.

Phòng 610 ở Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, kích động toàn dân "báo cáo" Pháp Luân Công, "thưởng" lên đến 10.000 nhân dân tệ

Vào ngày 23/4/ 2019, Văn phòng Phòng chống và Xử lý các vấn đề về tôn giáo X - Phòng 610 của chính quyền nhân dân thành phố Hoàng Sơn, tỉnh An Huy đã đưa ra thông báo trên Weibo chính thức với tiêu đề "'Toàn dân tham gia báo cáo tôn giáo X, tiền thưởng 10.000 nhân dân tệ đang chờ bạn lấy”. Nội dung chính bao gồm:

  1. Các báo cáo về “Pháp Luân Công" đã được viết, xịt, dán, treo... băng rôn, biểu ngữ hoặc phát tờ rơi, đĩa CD, sách và tạp chí... đã được cơ quan công an xác minh, "thưởng" 100 đến 500 nhân dân tệ tùy theo tình hình .
  2. "Báo cáo" về Pháp Luân Công... sản xuất các sản phẩm chống lại tuyên truyền... nếu được cơ quan công an xác minh, sẽ "thưởng" 2.000 đến 5.000 nhân dân tệ.
  3. "Báo cáo" về manh mối các hoạt động liên quan tới Pháp Luân Công... tụ tập đông người "bao vây", tấn công các cơ quan, xí nghiệp, cơ quan nhà nước, tổ chức tụ tập quy mô lớn... chèn sóng phát thanh, truyền hình… một khi xác minh sẽ được "thưởng" 5.000 đến 10.000 nhân dân tệ.

Trong khi dịch bệnh hoành hành, các học viên Pháp Luân Công bị bắt ở 238 thành phố thuộc hơn 20 tỉnh

Theo thống kê từ trang web Minghui.org, trong nửa đầu năm 2020, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ và sách nhiễu ít nhất 5.313 học viên Pháp Luân Công tại 238 thành phố thuộc 28 tỉnh, khu tự trị và thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước. Do sự phong tỏa thông tin của ĐCSTQ, con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

Ví dụ, vào tối ngày 9/4, các học viên Pháp Luân Công Trương Quân (Zhang Jun), Tôn Thiết Nông (Sun Tienong), Lý Nham (Li Yan), Cao Á Bân (Gao Yabin), Từ Thục Phượng (Xu Shufeng), v.v., ở quận A Thành, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, đã đến thị trấn Hưng Long, thành phố Ngũ Thường để phân phát các cuốn sách nhỏ về cách chữa bệnh cứu người vượt qua bệnh dịch. Họ đã bị cảnh sát làm nhiệm vụ theo dõi, sau đó bị bắt cóc đến đồn cảnh sát và bị đánh đập dữ dội. Cảnh sát tại đồn cảnh sát cũng đe dọa: không được tiết lộ sự thật của cuộc đàn áp và không cho người nước ngoài biết về nó.

Theo tin từ Nam Phương Nhật Báo (Nanfang Daily) vào ngày 17/6, một số học viên Pháp Luân Công ở tỉnh Quảng Đông đã bị báo cáo và bắt giữ trong thời gian dịch bệnh vì nói sự thật và phát tài liệu về "Pháp Luân Công" cho người dân.

Thống kê từ Minghui.org cũng cho thấy trong nửa đầu năm, có ít nhất 623 học viên Pháp Luân Công trên 65 tuổi bị bức hại, bao gồm: bức hại đến chết, kết án bất hợp pháp, bắt cóc, bắt giữ, quấy rối, v.v..., trung bình mỗi tháng có hơn 100 người cao tuổi thực hành đức tin vào "Chân, Thiện, Nhẫn” bị bức hại.

Cộng đồng quốc tế chỉ trích ĐCSTQ bức hại tín ngưỡng

Vào tháng 6/2018, trong Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2017 do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố, đã lên án việc ĐCSTQ dán nhãn Pháp Luân Công và các nhóm khác là “tà giáo”.

Bản báo cáo này cho biết: “ĐCSTQ tiếp tục cấm Pháp Luân Công; đồng thời coi một số nhóm Cơ đốc giáo là ‘tà giáo’”; “Năm 2017, chính quyền đã lợi dụng danh nghĩa ‘tà giáo phá hoại pháp luật’ để bắt giữ và truy tố ít nhất 50 (học viên Pháp Luân Công)”.

"Luật Hình sự Trung Quốc định nghĩa một nhóm bị cấm là 'tổ chức tà giáo', và các thành viên của nó có thể bị kết án tù chung thân". Tuy nhiên, "làm thế nào để tiến hành đánh giá dựa trên định nghĩa này, ĐCSTQ không quy định hoặc cũng không có quá trình thẩm tra rõ ràng".

Báo cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nêu rõ rằng ĐCSTQ đã sử dụng các thủ đoạn bất hợp pháp để bức hại Pháp Luân Công. "ĐCSTQ duy trì một cơ quan an ninh ngoài vòng pháp luật do ĐCSTQ kiểm soát để diệt trừ phong trào Pháp Luân Công và các tổ chức tương tự khác".

Vào tháng 8 năm 2017, tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ Freedom House đã phát hành Báo cáo Tự do Tôn giáo Trung Quốc phiên bản tiếng Trung, nói rằng "các học giả quốc tế đã nhiều lần kết luận rằng Pháp Luân Công không có đặc điểm của một tà giáo".

Báo cáo cũng nêu rõ rằng ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công “trước là đàn áp bạo lực, sau đó là gắn mác của một tà giáo. ĐCSTQ chỉ làm điều này sau khi việc đàn áp Pháp Luân Công bị cộng đồng quốc tế và trong nước Trung Quốc chỉ trích”.

Ông Massimo Introvigne, tổng biên tập tờ Bitter Winter - tạp chí trực tuyến đa ngôn ngữ của Ý và là người có thẩm quyền về tôn giáo xã hội học ở Ý, trước đó đã nói với phóng viên của Epoch Times rằng: ĐCSTQ đã gán cho Pháp Luân Công là "Tôn giáo X" để đàn áp Pháp Luân Công.

Đối với việc ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công và các nhóm tôn giáo khác, Hoa Kỳ nên làm gì? Trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times gần đây, ông Massimo Introvigne cho biết: "Đối với các quan chức có trách nhiệm của ĐCSTQ, Hoa Kỳ cần thực thi các biện pháp chế tài toàn diện theo Luật Trách nhiệm Nhân quyền Magnitsky toàn cầu và khuyến khích các quốc gia khác cùng tham gia".

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ kích động toàn dân tham gia đàn áp Pháp Luân Công, ‘báo cáo nhận tiền thưởng’