ĐCSTQ đang sụp đổ và sẽ bị từ bỏ, giáo sư luật nhận định

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đã quá đủ với một núi xác người chết và những biển máu do 70 năm độc tài đỏ!”, giáo sư luật Trung Quốc viết trong một bài báo.

Một giáo sư luật Trung Quốc từ Đại học Thanh Hoa, là một nhà phê bình thẳng thắn trước Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã bị bắt giam trong 6 ngày hồi tháng Bảy với cáo buộc: dụ dỗ mại dâm.

Sau khi được thả ra, vị giáo sư này đã viết một bức thư với nội dung: “Chủ nghĩa toàn trị sẽ tiêu vong, tự do sẽ đến với đất nước tôi!”. Ông kêu gọi người dân từ bỏ ĐCSTQ và đặt hy vọng vào tương lai.

Sau đó, trường Đại học Thanh Hoa đã đuổi việc ông.

Vị giáo sư dũng cảm này tên là Xu Zhangrun, 57 tuổi. Cảnh sát đã bắt giữ ông tại nhà riêng ở Bắc Kinh vào ngày 6/7. Sau đó họ nói rằng ông bị bắt giam vì nghi ngờ dụ dỗ mại dâm.

Giáo sư Xu được trả tự do vào ngày 12/7. Sau đó 3 ngày, Đại học Thanh Hoa đã sa thải ông với lý do “vi phạm nghiêm trọng 10 tiêu chuẩn ứng xử nghề nghiệp của giảng viên ở các trường đại học trong kỷ nguyên mới”.

Những tiêu chuẩn này do Bộ Giáo dục Trung Quốc ban hành vào năm 2018, quy định rằng các giáo viên sẽ bị sa thải hoặc kỷ luật nếu họ nói hoặc làm bất cứ điều gì làm suy yếu quyền lực của ĐCSTQ hoặc vi phạm các định hướng và chính sách của chính quyền đó. Liên quan đến tiêu chuẩn về tư tưởng chính trị Trung Quốc Tập Cận Bình, các giáo viên phải “tuân thủ hướng dẫn của Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội với các đặc điểm của Trung Quốc trong kỷ nguyên mới và ủng hộ sự lãnh đạo của ĐCSTQ”.

Sau khi giáo sư bị trường Đại học Thanh Hoa đuổi việc, hơn 500 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa đã khởi xướng một đợt quyên góp cho ông Xu và đã thu được 100.000 nhân dân tệ (hơn 300 triệu VNĐ). Trong lá thư ngỏ viết ngày 19/7, ông Xu cảm ơn các cựu học viên nhưng nói rằng ông sẽ không nhận khoản tiền mà họ kêu gọi quyên góp. Ông nói, ông vẫn có thể kiếm sống bằng công việc viết lách, số tiền quyên góp được nên dành cho những người đang gặp những khó khăn lớn.

Cáo buộc “dụ dỗ mại dâm” thường được giới chức ĐCSTQ sử dụng để gán cho những người bất đồng chính kiến với chính quyền này. Những người bạn của giáo sư Xu cho biết, rất có thể vì ông đã công khai chỉ trích ĐCSTQ nên mới bị bắt giữ.

Vào tháng Hai, giáo sư Xu đã chỉ trích việc ĐCSTQ gây ra đại dịch toàn cầu, trong một bài báo có tựa đề: “Những người tức giận không còn sợ hãi nữa”. Trong bài báo, vị giáo sư chỉ trích chính quyền Trung Quốc gây ra những thảm họa do “sự bất tài”, “tha hoá đạo đức” và “sự thất bại của thể chế” của ĐCSTQ. Ông Xu kêu gọi 1,4 tỷ người dân Trung Quốc “hãy sẵn sàng nắm lấy sức mạnh của bạn, trái tim của bạn và cuộc sống của bạn - tinh thần tự do sẽ tỏa sáng trên đất nước [Trung Quốc]".

Vào tháng Năm, ông Xu đã xuất bản một bài báo khác có tiêu đề: “Trung Quốc, Chiếc thuyền Đơn độc trong đại dương văn minh thế giới”. Bài báo liệt kê danh sách các mánh khóe lừa đảo rửa tiền của ĐCSTQ. Ông kết luận bài báo với lời khẳng định: “Đã quá đủ với một núi xác người chết và những biển máu do 70 năm độc tài đỏ!”

Li Hengqing là cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa và cựu sinh viên có bất đồng chính kiến ​​trong cuộc biểu tình tại Quảng trường Thiên An Môn năm 1989. Vị cựu sinh viên Li cho biết, ĐCSTQ sử dụng cáo buộc mại dâm để hình sự hóa bất cứ ai mà chính quyền này không hài lòng. “[ĐCSTQ] này không có cơ sở khi nói đến lý do [đưa ra các cáo buộc]. Tôi không nghi ngờ gì về những gì họ làm”, cựu sinh viên Li nói.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ đang sụp đổ và sẽ bị từ bỏ, giáo sư luật nhận định