ĐCSTQ cài cảnh sát vào quân đội Hồng Kông tấn công tình dục người biểu tình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nửa năm diễn ra phong trào Phản đối Dự luật Dẫn độ đến nay, cảnh sát Hồng Kông đã bị liên tục tố cáo bạo hành và tấn công tình dục với những người biểu tình trẻ. Gần đây, truyền thông Mỹ tiết lộ thông tin một người biểu tình nữ Hồng Kông trốn sang Đài Loan phá thai. Truyền thông đưa tin có người phơi bày sự việc ĐCSTQ cài đặt cảnh sát vào lực lượng cảnh sát Hồng Kông, hướng dẫn họ hãm hiếp và hãm hiếp tập thể cả những người biểu tình nam và nữ.

Ngày 8 tháng 12, tờ New York Times tiết lộ sự việc một người biểu tình nữ Hồng Kông chạy trốn sang Đài Loan phá thai đã được ông Hoàng Xuân Sinh, mục sư Trưởng lão Giáo hội Cơ đốc giáo ở Tế Nam, Đài Bắc xác nhận.

Ông Hoàng Xuân Sinh là người liên lạc để điều phối kế hoạch đón người biểu tình ở Hồng Kông chạy sang Đài Loan. Ông chịu trách nhiệm sắp xếp cho họ cư trú trong nhà thờ và hỗ trợ giúp họ liên lạc với các luật sư, bác sĩ, tổ chức hỗ trợ và trường học trên khắp Đài Loan.

Ông cho biết gần đây ông có gặp một người biểu tình nữ nói rằng bị cảnh sát Hồng Kông tấn công tình dục và phải di chuyển bằng thuyền từ Hồng Kông trốn Đài Loan để phá thai.

Trước đó, tại Hồng Kông bùng nổ thông tin một cô gái 16 tuổi đã tố cáo khi cô đi qua đồn cảnh sát Tsuen Wan vào cuối tháng 9, đã vô cớ bị kéo vào đồn cảnh sát và bị bốn cảnh sát đeo mặt nạ luân phiên hãm hiếp.

Ngày 7 tháng 10, cô gái bị hại đã đến Bệnh viện Queen Elizabeth để phẫu thuật phá thai và để lại một mẫu ADN của thai nhi.

Ngày 11 tháng 11, cô gái thông qua một luật sư, cáo buộc cảnh sát rò rỉ thông tin vụ việc với ý đồ làm mất uy tín của nạn nhân. Luật sư cho biết họ hy vọng rằng mẫu từ ADN của thai nhi, pháp y có thể xác định được ít nhất một thủ phạm.

Người dân Hồng Kông biểu tình phản đối cảnh sát bạo hành tình dục (LILLIAN SUWANRUMPHA/AFP via Getty Images)

Ngày 25 tháng 10, một người đàn ông Hồng Kông tên X, tiết lộ rằng một nữ sinh cấp hai đã bị bắt và hãm hiếp bởi 4 cảnh sát. Sau khi được thả ra, cô gái đã cố tự tử nhiều lần không thành. Ngoài ra, cảnh sát còn tấn công tình dục cả nam thanh niên.

Ngày 10 tháng 10, ông Đoàn Sùng Trí, hiệu trưởng Đại học Trung Văn Hồng Kông, đã tổ chức một cuộc đối thoại với các sinh viên. Tại đây, nữ sinh viên Ngô Ngạo Tuyết tố cáo cô đã bị cảnh sát bạo hành tình dục trong khi bị bắt giữ. Cô cũng đề cập rằng một người biểu tình nam đã bị hãm hiếp tập thể ở New House Ridge.

Vào ngày 6 tháng 10, người dân Hồng Kông đã phát động một cuộc diễu hành "phản đối độc tài và luật khẩn cấp". Khi bắt giữ một người biểu tình nữ, cảnh sát Hồng Kông đã liên tục chạm vào ngực cô ít nhất hai lần.

Tối ngày 27 tháng 9, 50.000 người Hồng Kông đã tập trung tại Quảng trường Edinburgh để ủng hộ những người bị bắt tại Nhà tù New House Ridge. Tại buổi mít tinh, tổ chức từ thiện Hồng Kông Chater House đã cáo buộc tội ác nghiêm trọng của cảnh sát.

Tại đây, một người đàn ông bị bắt giữ thông qua một phát ngôn viên đã tiết lộ rằng anh đã bị hãm hiếp tập thể và sàm sỡ tại New House Ridge, nhưng đương sự vẫn chưa quyết định bước ra.

Người dân Hồng Kông biểu tình phản đối cảnh sát bạo hành tình dục (LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP via Getty Images)

Công an của ĐCSTQ hiếp dâm nam nữ thanh niên có tổ chức

Tỷ phú Trung Quốc hiện đang sống ở Hoa Kỳ, ông Quách Văn Quý tiết lộ trong một chương trình video ngày 3/12 rằng trong cuộc trò chuyện với một sinh viên nam tham gia cuộc biểu tình tại Đại học Bách khoa Hồng Kông, đã biết được cảnh sát Hồng Kông có một loạt các thủ đoạn lạm dụng những người trẻ tuổi Hồng Kông bị bắt. Hầu hết các cảnh sát hãm hiếp thanh niên Hồng Kông là những di dân từ Trung Quốc đại lục đến Hồng Kông.

Ví dụ, trong cuộc bao vây khuôn viên Đại học Bách khoa Hồng Kông, những thanh niên bị hại là những em trốn ở trong khuôn viên trường, đặc biệt là các nữ sinh viên. Cảnh sát cử người trà trộn vào trong trường và ra tay trong nhà vệ sinh nữ, "vô cùng thâm độc".

Ông cũng đề cập đến trường hợp nữ sinh bị cảnh sát nói tiếng phổ thông và Hồ Nam luân phiên cưỡng hiếp đến mức bị tâm thần.

Tỷ phú Quách Văn Quý cũng nói rằng rất nhiều nam sinh sau khi bị bắt trở về đã cho biết họ trực tiếp bị cảnh sát cưỡng bức. Cảnh sát đưa người vào phòng, và trước sự chứng kiến ​​của các cảnh sát khác, họ đã tiến hành cưỡng bức.

Ông nói rằng hành động bạo lực tình dục của cảnh sát có một số diễn ra ngay tại chỗ, một số có tổ chức, họ đưa các thanh niên tới địa điểm khác, chuyên giao cho cảnh sát đại lục thực hiện hành vi này. Những cảnh sát lạm dụng các nam nữ thanh niên này còn hét lên: "Tập Cận Bình vạn tuế, chúng tôi báo thù cho ngài!" Chúng còn học theo tư thế của Hitler, vẫy tay phải, "Các ngươi không phải nói chúng ta là Đức quốc xã sao, chúng ta chính là Đức quốc xã!"

Người dân Hồng Kông biểu tình phản đối cảnh sát bạo hành tình dục (Chris McGrath/Getty Images)

"Tổ chức AI" - một tổ chức nghiên cứu trí tuệ nhân tạo có thẩm quyền ở Hoa Kỳ vào ngày 6/10 tiết lộ một số người biểu tình nữ đã bị nhiều cảnh sát Hồng Kông cưỡng hiếp. Những kẻ được gọi là "cảnh sát Hồng Kông" này thực sự là cảnh sát Trung Quốc Đại lục và công an được phái đến Hồng Kông và được Chính phủ Hồng Kông phê chuẩn.

Tổ chức AI cũng tiết lộ rằng các sinh viên ở Hồng Kông, bao gồm cả nam và nữ, được cho là nhảy lầu hoặc nhảy xuống biển tự sát. Một số thực sự là nạn nhân bị cưỡng hiếp. Mục đích của ĐCSTQ là đe dọa khiến các sinh viên chùn bước để Bắc Kinh có thể tiếp quản Hồng Kông.

Tối ngày 10/10, Sonia, một nữ sinh từng bị bắt giữ, đã tố cáo bị bạo hành tình dục tại Sở cảnh sát Kwai Chung. (Ảnh chụp màn hình video)

Bạo hành tình dục phá vỡ tính chủ thể của xã hội và con người

Đầu tháng 11, tại Hội nghị Thế giới lần thứ tư về bảo vệ phụ nữ, Tổ chức phúc lợi xã hội Lixin đã chỉ ra rằng bạo hành tình dục cực đoan thường được sử dụng như một loại chiến tranh tâm lý trong thời kỳ chiến tranh hoặc xã hội xung đột nhằm làm nhục kẻ thù, chia rẽ xã hội hoặc các nhóm mục tiêu.

Tổ chức này đã kêu gọi những người tham gia lên án bạo lực tình dục như một thủ đoạn uy hiếp, âm mưu thông qua tùy tiện làm nhục xâm hại thân thể phụ nữ để ngăn chặn họ lên tiếng. Các tổ chức phụ nữ khắp nơi trên thế giới phải hợp tác để chấm dứt các thủ đoạn và hành vi bạo lực như vậy.

Trước đó tại Trung Đông, trong cuộc cách mạng Mùa xuân Ả Rập, phụ nữ đã xuống đường đấu tranh cho quyền công dân, chính phủ đã huy động những tên côn đồ tấn công và cưỡng hiếp họ.

Ở châu Phi, sau cuộc đảo chính Sudan năm 2019, quân đội chính phủ nắm quyền lực làm người dân bất mãn. Trong quá trình quần chúng đấu tranh phản kháng, các quan chức chính phủ Sudan đưa ra thông điệp: "Tiêu hủy nữ giới, vì tiêu hủy nữ giới sẽ có thể tiêu hủy nam giới."

Cộng hòa Congo, nơi từng được gọi là "thủ đô của thế giới" về xâm hại tình dục, đã trải qua nhiều cuộc nội chiến quy mô lớn trong 20 năm qua. Quân lính xâm nhập vào bộ lạc và sử dụng tấn công tình dục làm vũ khí ngược đãi phụ nữ. Các phần tử vũ trang thậm chí còn buộc các ông bố làm nhục con gái, con trai làm nhục mẹ, bắt đầu từ phá hủy chức năng gia đình, sau đó phá hủy trật tự và đoàn kết trong toàn cộng đồng. Hàng triệu phụ nữ bị xâm phạm tình dục.

"Tôi sống trong vùng chiến sự, khắp nơi đầy rẫy bạo lực tình dục và vi phạm nhân quyền. Thân thể người phụ nữ bị biến thành chiến trường. Vì điều này khiến phụ nữ thậm chí thấy nhục nhã. Trong chiến tranh, mọi hành vi hủy hoại phụ nữ dường như được cho phép, nhưng vốn việc hủy hoại mạng sống, tấn công phụ nữ, cũng tương đương với việc phá hủy cộng đồng và toàn bộ thế giới."

Năm 2015, bà Christine Schuler Deschryver cùng nhà hoạt động nữ quyền nổi tiếng Eve Obller và những người khác đã xây dựng City of Joy (thành phố vui vẻ) ở Bukava miền đông nước Congo, đồng hành cùng hàng chục ngàn phụ nữ địa phương để chữa lành nỗi đau, xây dựng lại năng lượng của cuộc sống và mang nó trở lại với cộng đồng.

Đồng thời, bà cũng chứng kiến ​​bạo lực tình dục phá vỡ hoàn toàn ý thức chủ thể của xã hội và con người như thế nào. Bà cho biết cần phải chống lại bạo lực, trước hết cần phải phá vỡ sự kiềm chế của văn hóa bảo thủ và giá trị của phụ nữ không nên được định nghĩa bởi sự thuần khiết ở thân thể của họ.

Minh Thanh

Theo NDT



BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ cài cảnh sát vào quân đội Hồng Kông tấn công tình dục người biểu tình