Tài liệu rò rỉ tiết lộ: Chính quyền Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm giảm so với thực tế tại tâm dịch Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ ngày 18/3, chính quyền Trung Quốc vẫn tiếp tục báo cáo rằng không có ca nhiễm virus ĐCSTQ mới nào trên cả nước. Chính quyền địa phương nói rằng dịch bệnh đã chững lại, do đó họ đã nới lỏng các hạn chế đi lại và bảo mọi người hãy quay trở lại làm việc. Nhưng trên thực tế, tình hình dịch bệnh ở thành phố Vũ Hán còn tồi tệ hơn nhiều so với báo cáo chính thức, theo một loạt các tài liệu chính phủ nội bộ có được từ The Epoch Times.

The Epoch Times gọi virus corona, nguyên nhân gây bệnh COVID-19, là virus Đảng Cộng sản Trung Quốc (virus ĐCSTQ), bởi chính vì sự che giấu và quản lý sai lầm của ĐCSTQ đã khiến virus này lây lan khắp Trung Quốc và gây ra đại dịch toàn cầu.

Các tài liệu nội bộ The Epoch Times nhận được gồm bốn báo cáo từ Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán, các bảng dữ liệu thống kê về kết quả xét nghiệm chẩn đoán trong thành phố vào ngày 14/3.

Dữ liệu cho thấy có 91 bệnh nhân mới được xét nghiệm dương tính ở Vũ Hán vào ngày 14/3, nhưng Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc chỉ báo cáo 04 trường hợp cho ngày đó.

Trong khi đó, ngày 19/3, khu dân cư phức hợp ở Vũ Hán cảnh báo rằng có cư dân của khu được chẩn đoán dương tính virus ĐCSTQ. Đây chính là dấu hiệu cho thấy chính quyền Trung Quốc đang che giấu quy mô dịch bệnh thực tế.

Công nhân chuẩn bị khử trùng phòng tại bệnh viện Chữ thập đỏ ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vào ngày 18/3/2020. (STR / AFP qua Getty Images)

Báo cáo nội bộ

Các tài liệu nội bộ cho thấy vào ngày 14/3, thành phố Vũ Hán đã thu thập thông tin từ 43 cơ quan xét nghiệm virus của thành phố bao gồm 32 bệnh viện và 11 phòng thí nghiệm.

Một bộ dữ liệu đã ghi lại các chi tiết của từng xét nghiệm, bao gồm tên (được định danh lại), số ID, tuổi, giới tính, thời điểm và nơi thu thập các mẫu xét nghiệm, số lần xét nghiệm của từng người, cơ quan xét nghiệm và kết quả xét nghiệm mới nhất (dương tính hoặc âm tính).

Một ảnh chụp màn hình cho thấy một phần của bộ dữ liệu từ ủy ban y tế Vũ Hán, với tên và số ID được xử lý lại. (Cung cấp cho The Epoch Times)

Tổng cộng, thành phố đã tiến hành xét nghiệm đối với 16.234 mẫu vào ngày 14/3, hầu hết đều được thu thập vào ngày 13/3. Trong đó có 373 mẫu cho kết quả dương tính.

Trong các mẫu dương tính đó thì có tới 91 mẫu là dương tính lần đầu tiên.

Ở Vũ Hán, các mẫu xét nghiệm chỉ được lấy từ dịch ở cổ họng. Do đó, 91 mẫu này có thể được hiểu là 91 bệnh nhân mới.

Ví dụ, mẫu WX2023027216 thuộc về một người đàn ông 53 tuổi. Ông này hiện đang bị cách ly tại một trung tâm kiểm dịch ở quận Đông Tây Hồ (Dongxihu). Mẫu xét nghiệm của ông đã được chọn vào ngày 13/3 và được xét nghiệm tại Phòng thí nghiệm lâm sàng Vũ Hán Adicon vào ngày 14/3.

Đây là lần xét nghiệm đầu tiên của ông với virus ĐCSTQ, và có kết quả dương tính.

Trong số các mẫu dương tính, 51 mẫu là từ các trạm chuyển tiếp, là các cơ sở mới được thành lập ở Vũ Hán sau khi chính quyền đóng cửa các bệnh viện dã chiến. Các bệnh viện dã chiến được dựng lên bên trong sân vận động, trung tâm hội chợ và phòng tập thể dục lớn, gần đây đã phải đóng cửa sau khi chính quyền tuyên bố rằng hiện có ít bệnh nhân hơn và không cần thiết phải duy trì chúng nữa.

Các trạm chuyển tiếp này hiện được sử dụng để cách ly những bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện từ bệnh viện để theo dõi y tế, vì một số bệnh nhân đã tái phát sau khi xuất viện.

Một ví dụ khác, mẫu 20S6338599 thuộc về một người đàn ông 44 tuổi, hiện đang ở tại trạm chuyển tiếp Tân Cương. Cơ sở này có sức chứa 1.260 giường và thuộc quận Giang Ngạn.

Nhân viên y tế (mặc quần áo bảo hộ) kiểm tra các bệnh nhân đã hồi phục sau điều trị virus Corona Vũ Hán, khi họ đến xét nghiệm lại tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 14/3/2020. (STR / AFP qua Getty Images)

Số liệu giả

Mặc dù chính quyền Trung Quốc báo cáo rằng không có ca nhiễm mới trong nước nào kể từ ngày 18/3, tuy nhiên các cư dân tại các khu phức hợp ở địa phương lại cho thấy một bức tranh khác.

Vào ngày 20/3, cư dân sống ở quận Kiều Khẩu ở Vũ Hán đã đăng những bức ảnh chụp bản thông báo của Ban quản lý khu phố Hanjiadun. Trong đó thông báo rằng đêm 19/3, khu dân cư Lishuikangcheng đã báo cáo có trường hợp nhiễm virus mới ở khu của họ.

Một cư dân tại Tòa nhà 12 của khu Lishuikangcheng đã có xét nghiệm dương tính vào ngày 19/3, Ban quản lý khu phố cho biết trong một thông báo khác.

Ban quản lý khu phố Meigui Xiyuan ở quận Hán Dương, cũng ở Vũ Hán, đã thông báo cho cư dân vào ngày 20/3, rằng hai cư dân sống tại Tổ 116 đã có xét nghiệm dương tính với virus vào ngày 19/3.

Trong khi đó, Vũ Hán hiện vẫn đang rất thiếu nhân viên y tế.

Mặc dù các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết 3.675 nhân viên y tế đã rời Vũ Hán sau thời gian hỗ trợ điều trị cho số lượng lớn bệnh nhân của thành phố, tờ Nhật báo nhà nước Quang Minh Nhật báo đưa tin vào ngày 19/3 rằng 453 bác sĩ và y tá từ tỉnh Chiết Giang đã được yêu cầu tới Vũ Hán để hỗ trợ Bệnh viện Liên minh Vũ Hán ngay lập tức.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, vào ngày 8/3, 42.600 nhân viên y tế đã được cử đến Vũ Hán và các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tài liệu rò rỉ tiết lộ: Chính quyền Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm giảm so với thực tế tại tâm dịch Vũ Hán