ĐCS Trung Quốc trang bị ‘thiết bị tự huỷ' tàn nhẫn cho các binh lính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, phía quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã trang bị cho Quân khu Tây Tạng một "hệ thống tác chiến kỹ thuật số kiểu mới cho từng binh lính”. Nhiều nhà phân tích nói rằng, trong hệ thống này có kèm theo “thiết bị tự hủy”, khi thiết bị này khởi động nó có thể huỷ luôn cả tính mạng của các binh lính.

Gần đây, ông Tập Cận Bình đã ký và ban hành "Quy chế trang bị quân đội" phiên bản mới được sửa đổi, đây là một phần trong "cải cách quân sự" của ĐCSTQ. Theo CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc) đưa tin hôm 27/12, cùng với việc đẩy mạnh "cải cách quân sự", nhiều đơn vị đã phân phối và cấp phát hệ thống tác chiến kỹ thuật số hàng nội địa cho từng binh sĩ.

Bài báo cho biết, Quân khu Tây Tạng đã trang bị cho các binh sĩ một “hệ thống tác chiến kỹ thuật số kiểu mới” này. Thông qua một mắt kính nhìn xuyên đêm có nhiều chức năng được gắn vào mũ sắt, các binh lính có thể xác định được đâu là địch, đâu là ta. Ngoài ra, bộ chỉ huy cũng có thể định vị được tên, vị trí và trạng thái của từng binh lính thông qua video và thông tin được truyền ngược lại từ mắt kính của các binh lính.

Ngay từ tháng 9/2012, tờ báo quân sự Giải phóng quân nhật báo (PLA Daily) của ĐCSTQ đã khoe khoang về "hệ thống tác chiến kỹ thuật số" cá nhân này.

Theo bài báo, phần cốt lõi của bộ thiết bị này là chiếc "áo lót điện tử", trong đó có chứa mô-đun máy ảnh, hộp chuyển đổi âm tần, bộ xử lý thông tin và bộ cấp nguồn, v.v. Đội trinh sát sẽ sử dụng hệ thống này để len lỏi vào trận địa của địch.

Khi len ​​lỏi vào trận địa của địch, khả năng các trinh sát rơi vào tay địch là rất cao. Bài báo dẫn lời ông Dữu Quang Kiến - Trưởng nhóm thị phạm trang thiết bị cho biết, nếu "hệ thống tác chiến kỹ thuật số" rơi vào tay địch, "ngoài việc có khả năng tự huỷ, thiết bị này còn có thể được điều khiển tự huỷ từ xa".

Vậy hệ thống tác chiến này tự hủy như thế nào? Năm đó, tờ báo quân sự của ĐCSTQ đã không nói rõ về việc này. Vào ngày 29/12/2020, tờ NetEase đã đăng lại một bài báo có tên "Phòng quan sát tình báo quân sự 123" và phân tích rằng, cơ chế tự hủy của hệ thống tác chiến này phải trả giá bằng chính mạng sống của những binh lính rơi vào tay địch. Bài báo cho biết, nếu một binh lính bị thương nặng nhưng không muốn bị bắt, thì việc kích hoạt thiết bị tự hủy có thể bảo vệ thân phận của các binh lính, ngoài ra nó cũng khiến kẻ thù không thể lấy được bất kỳ thông tin gì từ hệ thống này.

Bài báo đã làm dấy lên một làn sóng thảo luận sôi nổi từ các cư dân mạng. Có cư dân mạng nói rằng, việc trang bị thiết bị tự huỷ cho mỗi binh lính cho thấy, ĐCSTQ đã phá vỡ giới hạn đạo đức của con người và chẳng khác gì phần tử khủng bố. ĐCSTQ phải làm nổ phần cứng thì mới có thể kích hoạt chế độ tự huỷ của hệ thống, điều này chắc chắn sẽ làm tổn thương các binh lính. Ngoài ra thiết bị tự huỷ này có thể điều khiển từ xa, nó chính là một quả "bom người".

Về việc ĐCSTQ coi mạng sống như cỏ rác, có cư dân mạng nói rằng, trước khi các binh lính Mỹ lên đường, chính phủ nước này sẽ chuẩn bị cho mỗi người một lá thư đầu hàng được in bằng hơn chục loại ngôn ngữ khác nhau. Trên chiến trường, một khi không thể đánh lại quân địch, các binh lính có thể giơ lá thư đầu hàng này lên để bảo vệ tính mạng của mình, và yêu cầu được bảo vệ tính mạng theo thông lệ quốc tế.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

ĐCS Trung Quốc trang bị ‘thiết bị tự huỷ' tàn nhẫn cho các binh lính