Đầu tư vào dầu thô bị ngân hàng Trung Quốc rút sạch tiền, người đàn ông suy sụp tự thiêu 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khoảng 7h30 tối ngày 30/4, một nhà đầu tư dầu thô Trung Quốc ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, đã bị ngân hàng Trung Quốc khấu trừ sạch tiền tiết kiệm. Việc này khiến anh hoàn toàn sụp đổ, châm lửa tự thiêu và tử vong ngay tại chỗ trước khi cảnh sát và xe cứu thương đến hiện trường. Chính quyền đã bác bỏ thông tin này và nói rằng người đàn ông tự thiêu là một “người nhặt rác”.

Một đoạn video do cư dân mạng chia sẻ cho thấy người đàn ông đứng trên vỉa hè của đường quốc lộ và châm lửa tự thiêu. Trong đoạn video 9 giây, người đàn ông không chạy, không nhảy hay dập lửa, mà đứng đó và mặc cho lửa đốt. Trong khoảng thời gian đó, có hai chiếc xe máy đi qua, mặc dù chạy chậm lại nhưng không dừng lại để giúp dập lửa cứu người.

Theo người biết tin tiết lộ, người đàn ông tự thiêu đã đầu tư tài chính vào “kho báu dầu thô” của Ngân hàng Trung Quốc. Nhưng do sai lầm giao dịch của Ngân hàng Trung Quốc, đã dẫn đến khoản lỗ khổng lồ 2,9 tỷ USD. Ngân hàng Trung Quốc nhận định rằng 60.000 nhà đầu tư phải gánh chịu các tổn thất này và bị ngân hàng khấu trừ khoản tiền gửi và thậm chí khấu trừ tiền hạn mức thẻ tín dụng. Và vì Ngân hàng Trung Quốc đã khấu trừ tất cả các khoản tiền gửi từ tài khoản ngân hàng của người đàn ông này, khiến anh suy sụp và xảy ra thảm kịch.

Tối hôm đó phía chính quyền đã đưa tin bác bỏ thông tin trên và nói rằng người tự thiêu là một "người nhặt rác".

Trong video có thể thấy người đàn ông đứng giữa đường và châm lửa tự thiêu, trong cả quá trình này ông không di chuyển. Tuy nhiên, Văn phòng Công an thành phố Trạm Giang cho biết, người đàn ông đang “ngồi trên vỉa hè và không cẩn thận đã vô tình để bén lửa cháy từ các đồ xung quanh”. Tuy vậy, trong video có thể thấy không có vật phẩm nào bị "người nhặt rác" bỏ lại bên lề đường.

Trước đó, vào ngày 25/4, một video ‘nhà đầu tư nhảy lầu tự sát’ đã được lan truyền trên mạng Internet. Người nhảy lầu tự sát vốn là một giáo viên tại trường trung học thị trấn Giang Khẩu, thành phố Bồ Điền, tỉnh Phúc Kiến. Vì “chơi đầu tư dầu thô bị thua lỗ mất hàng triệu nhân dân tệ”, anh đã nhảy khỏi tòa nhà khi đưa mẹ đến bệnh viện.

Ảnh chụp màn hình video

Vào ngày 23/4, sau khi ngân hàng khấu trừ số dư của thẻ tiết kiệm, các nhà đầu tư dầu thô đã bắt đầu bị khấu trừ hạn mức thẻ tín dụng. Các nhà đầu tư không cách nào kháng cự, “thi nhau” leo lên mái nhà chuẩn bị nhảy lầu bày tỏ sự phản kháng.

Cư dân mạng liên tiếp bàn luận

mo0om@mo0oi1: Tôi xem tin thấy nói là có người nhặt rác vô ý châm lửa cháy. Nhưng không thể vô ý mà châm lửa tự thiêu! Người đàn ông đó đứng bất động! Cảm giác là có quyết tâm muốn chết! Nếu là vô ý, anh ta chắc chắn sẽ lăn trên mặt đất và dập tắt lửa cháy! Ở Trung Quốc những người có tiền và quyền có thể sống ngày ngày hưởng thụ như hoàng đế. Không có tiền và quyền, họ chỉ có thể tồn tại chật vật!

Smrk Lu@IceStor66271867: Cách chết này rất đau đớn... Có lẽ người này chịu sự dày vò về tinh thần lớn hơn thân thể. Than ôi... những ngày êm đềm qua đi, đến khi bị nắm đấm sắt xã hội chủ nghĩa đánh vào, không ai có thể cứu nổi.

fukuwata otowa@fukuwata3: Tại sao nhiều người có can đảm chết nhưng không đủ can đảm để phản kháng? Một người đã chết, xem họ còn dám ngang ngược đến đâu?

Meego@PvHlixyzWtEwhRY: Tôi không hiểu, dù gì cũng chết, tại sao không châm lửa đốt ngân hàng đi, đem luôn người bán sản phẩm dầu thô đó cho anh ta đi theo. Còn tự thiêu, chẳng lẽ bạn hy vọng người khác sẽ đồng tình và thu hút sự chú ý?

Minh Thanh

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Đầu tư vào dầu thô bị ngân hàng Trung Quốc rút sạch tiền, người đàn ông suy sụp tự thiêu