Danh sách hơn 9.000 kẻ hành ác của 'Gestapo' Trung Quốc được trình lên chính phủ 38 quốc gia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, các học viên Pháp Luân Công từ 38 quốc gia đã đệ trình danh sách các nhân viên “Phòng 610" của Trung Quốc đại lục lên chính phủ nước họ, yêu cầu cấm những kẻ bức hại nhân quyền này và gia đình nhập cảnh vào các quốc gia trên, và phong tỏa tài sản của họ theo quy định của pháp luật. Danh sách này bao gồm 9.300 kẻ bức hại nhân quyền thuộc “Phòng 610" các cấp trên toàn Trung quốc.

Theo Minghui.org, 38 quốc gia bao gồm 5 nước trong Liên minh Ngũ Nhãn (Five Eyes) là Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Úc và New Zealand; 25 trong số 27 quốc gia Liên minh Châu Âu (EU): Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Bỉ, Thụy Điển, Áo, Ireland, Đan Mạch, Phần Lan, Cộng hòa Séc, Romania, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Hungary, Slovakia, Luxembourg, Bulgaria, Croatia, Slovenia, Latvia, Síp và Malta; ngoài ra còn có 8 quốc gia khác là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Na Uy, Liechtenstein, Israel, Argentina và Mexico.

Vào ngày 10/6/1999, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thành lập một tổ chức chuyên trách đàn áp các học viên Pháp Luân Công với tên chính thức là "Nhóm lãnh đạo xử lý các vấn đề về Pháp Luân Công của Ủy ban Trung ương" (sau này được đổi tên thành "Nhóm lãnh đạo ngăn ngừa và xử lý các vấn đề X giáo của Ủy ban Trung ương"). Vì cơ quan này được thành lập vào ngày 10/6 nên được gọi là "Phòng 610”, nó trực thuộc đảng ủy ĐCSTQ; cơ quan tương ứng của nó trong chính phủ là "Văn phòng ngăn ngừa và xử lý các vấn đề tà giáo của Quốc vụ viện". Hai văn phòng này thực ra là một tổ chức với hai tên gọi.

Sau đó, "Phòng 610" đã thiết lập các văn phòng từ chính quyền trung ương đến các tỉnh, thành phố, huyện, quận, thị trấn và làng xã, xuất hiện trong khắp các cơ quan, trường học, xí nghiệp.

"Phòng 610" tương tự như tổ chức Gestapo của Đức Quốc Xã, nó nằm trên hiến pháp và có thể thông qua Ủy ban Chính trị và Pháp luật các cấp để huy động các nguồn lực từ nhiều hệ thống khác nhau, bao gồm công an, viện kiểm sát, tòa án, quân đội, cảnh sát vũ trang, mật vụ, ngoại giao, giáo dục, truyền thông, y tế, v.v. để bức hại các học viên Pháp Luân Công.

Sau khi ĐCSTQ cải cách cơ cấu vào năm 2018, “Phòng 610” các cấp vẫn chưa bị bãi bỏ, và chức trách của họ được quy vào Ủy ban Chính trị và Pháp luật các cấp cùng hệ thống công an.

Tính đến ngày 19/3/2021, theo ​​số liệu thống kê chưa đầy đủ của Minghui.org, kể từ ngày 20/7/1999, tổng hợp từ các nguồn tin cho thấy, tới nay có ít nhất 4.638 học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại đến chết. Các vụ bức hại đến chết phân bố ở hơn 30 tỉnh, khu tự trị và thành phố trực thuộc trung ương.

Ngoài ra, các học viên Pháp Luân Công trên khắp Trung Quốc đã bị giam giữ tùy tiện, kết án bất hợp pháp, bị cực hình và tra tấn tình dục. Trong đó có một lượng lớn các học viên đã bị tra tấn và hành hạ khiến họ trở nên điên loạn, ốm yếu. Vô số gia đình phải ly tán, sinh ly tử biệt. Đối với tất cả những hành động bức hại tàn bạo này, các nhân viên "Phòng 610" ở tất cả các cấp phải chịu trách nhiệm không thể chối cãi.

Theo báo cáo điều tra của Tổ chức Quốc tế Điều tra về Cuộc bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG), hệ thống "610" cũng tham gia vào tội ác cưỡng bức mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công, khiến một lượng lớn học viên Pháp Luân Công mất đi sinh mệnh.

Bức tranh sơn dầu có tựa đề "Vô gia cư" về một cô bé đi học về và thấy bố mẹ mình đã bị bắt vì tu luyện Pháp Luân Công. Cánh cửa nhà đã bị "Phòng 610" niêm phong. Tại Trung Quốc, nhiều trẻ em bị tước đi cơ hội học tập và làm việc bình thường vì cha mẹ hoặc người thân tập Pháp Luân Công. (Nguồn ảnh: Ảnh chụp màn hình / The Epoch Times)

Các nước trên thế giới trừng phạt những kẻ bức hại nhân quyền

Đến nay, các học viên Pháp Luân Công đã đệ trình danh sách hơn 100.000 người tham gia cuộc đàn áp Pháp Luân Công lên chính phủ Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

Hiện tại, các biện pháp trừng phạt đối với những kẻ hành ác đàn áp nhân quyền đã đạt được sự đồng thuận ở nhiều quốc gia dân chủ. Sau khi Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Trách nhiệm Giải trình Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu vào năm 2016, Canada, Vương quốc Anh và 27 quốc gia EU hiện cũng đã thông qua các đạo luật tương tự, Úc và Nhật Bản cũng đang tích cực chuẩn bị để chế định luật.

Vào ngày 10/12/2020, Ngày Nhân quyền Thế giới, chính quyền cựu Tổng thống Trump của Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ông Hoàng Nguyên Hùng (Huang Yuanxiong), một cảnh sát cấp cơ sở ở Hạ Môn, Trung Quốc vì đã xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng của các học viên Pháp Luân Công và đã "vi phạm nghiêm trọng nhân quyền". Ông này đã tham gia vào việc giam giữ và thẩm vấn các học viên Pháp Luân Công. Theo các quy định liên quan của Hoa Kỳ, ông Hoàng và vợ sẽ không được phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Liên quan đến sự việc công khai trừng phạt Hoàng Nguyên Hùng, vào ngày 13/1/2021, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với The Epoch Times rằng, "Căn cứ vào tình hình cụ thể, một số người sẽ bị công khai trừng phạt và một số [trường hợp] khác sẽ được tiến hành âm thầm".

Vào năm 2019, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông báo cho các học viên Pháp Luân Công rằng, trong những năm gần đây, có nhiều người đã bị từ chối cấp thị thực Mỹ do bức hại nhân quyền, tất cả đều vì tham gia vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào ngày 10/12/2020 nêu rõ: “Khi chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ) có những hành vi ngược đãi đáng sợ và có hệ thống đối với người dân Trung Quốc, bao gồm cả việc xâm phạm các quyền được quốc tế công nhận như tự do tư tưởng, lương tâm, tôn giáo hoặc tín ngưỡng, thế giới không thể khoanh tay bàng quan".

Vào ngày 26/1/2021, một bản kiến ​​nghị với chữ ký của 30.000 người Canada đã được đệ trình lên Thủ tướng Canada Justin Trudeau và các thành viên Quốc hội, yêu cầu trừng phạt các quan chức ĐCSTQ đã đàn áp tàn nhẫn và vi phạm nghiêm trọng nhân quyền của các học viên Pháp Luân Công, bằng cách đóng băng tài sản của họ và cấm nhập cảnh vào Canada.

Tính đến tháng 12/2020, hơn 900 nhà lập pháp đương nhiệm và tiền nhiệm đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ký một tuyên bố chung, yêu cầu ĐCSTQ ngay lập tức dừng cuộc bức hại tàn bạo và có hệ thống đối với các học viên Pháp Luân Công, và ca ngợi tình thần hòa bình cùng sự kiên trì của các học viên trong 21 năm chống lại sự chuyên chế của ĐCSTQ.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Danh sách hơn 9.000 kẻ hành ác của 'Gestapo' Trung Quốc được trình lên chính phủ 38 quốc gia