Đảng Cộng sản Trung Quốc có can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nhiều năm, các nhà ra quyết định của Washington đã không hiểu được mối đe dọa từ Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và Hoa Kỳ đang phải trả giá, chuẩn tướng của Lực lượng Không quân đã nghỉ hưu Robert Spalding nói. Ông là chuyên gia hàng đầu về Trung Quốc và là tác giả của cuốn sách “Cuộc chiến tàng hình: Cách Trung Quốc kiểm soát thế giới trong khi giới tinh anh Hoa Kỳ mải ngủ”.

Đây là chương trình “American Thought Leaders” (tạm dịch: Lãnh đạo tư tưởng Hoa Kỳ) và tôi là Jan Jekielek.

Jan Jekielek: Chào ông Robert Spalding, rất hân hạnh lại được đón ông đến với chương trình.

Chuẩn tướng Robert Spalding: Cảm ơn. Tôi rất vui khi được trở lại với chương trình.

Ông Jekielek: Vâng, thật tuyệt khi lại được trò chuyện cùng ông. Thời gian này ai cũng cực kỳ bận rộn. Có rất nhiều câu hỏi về điều gì đang xảy ra với cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2020 này. Trong hàng loạt vấn đề, điều tôi muốn đề cập đến hôm nay là cách thức ĐCSTQ tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống của chúng ta. Đây là điều mà ông có rất nhiều ý tưởng và tôi rất hân hạnh được đem đến cơ hội để ông chia sẻ.

Chuẩn tướng Spalding: Vâng, tôi nghĩ toàn bộ tiền đề của năm 2020 là về ĐCSTQ vì thực sự vấn đề của năm 2020 là virus corona Vũ Hán. Nếu bạn nhìn vào giới lãnh đạo của Bắc Kinh và hành động của họ trong quá trình virus lây lan toàn cầu thành đại dịch viêm phổi Vũ Hán — cho dù được phác họa thế nào, là cố ý hay tình cờ, tôi thường không bàn về điều này — bản thân sự lây lan của virus chính là bắt nguồn từ các hành động của họ.

Điều đặc biệt là ngoài việc thúc đẩy sự lây lan qua đường hàng không quốc tế, đồng thời ngăn chặn việc đi lại bằng đường hàng không trong nước, họ còn cấm xuất khẩu khẩu trang và thiết bị phòng hộ cá nhân (PPM) trên khắp thế giới. Họ gây áp lực để Tổ chức Y tế Thế giới WHO giữ im lặng về việc virus corona có thể lây truyền từ người sang người. Hơn thế nữa, ĐCSTQ còn tạo ra các chiến dịch thông tin giả để tuyên truyền rằng virus corona Vũ Hán có nguồn gốc từ Mỹ và Tây Ban Nha.

ĐCSTQ cũng đã tung các chiến dịch trên truyền thông xã hội để khuyến khích cách ly xã hội, kích động nỗi hoảng sợ của người dân và tuyên truyền rằng Hoa Kỳ và các quốc gia khác đã không làm tốt công việc xử lý coronavirus như Trung Quốc. Vì vậy, trên bề mặt tổng thể của tất cả những sự việc này, các hành động của ĐCSTQ là chủ ý nhằm tác động đến cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Họ không chỉ gây tác động từ câu chuyện rằng Hoa Kỳ và Tổng thống Trump đã không xử lý tốt virus corona — chứ không phải là do ĐCSTQ lan truyền virus này sang Hoa Kỳ và sẽ phải chịu trách nhiệm về điều này — mà còn gây tác động từ toàn bộ ý tưởng bỏ phiếu hàng loạt qua thư.

Khi bạn bắt đầu đào sâu vấn đề rằng không chỉ cuối cùng Hoa Kỳ đã thực hiện bầu cử số lượng vô cùng lớn qua thư, tất cả các máy kỹ thuật số được sử dụng cho quá trình bỏ phiếu đều có một số phần mềm hoặc phần cứng được sản xuất ở Trung Quốc. Điều này đã liên tục được nhấn mạnh trong rất nhiều nghiên cứu, rằng cuộc bầu cử của chúng ta có những thách thức với những lá phiếu cử tri gửi qua thư và máy móc kỹ thuật số, đặc biệt là những máy móc thiết bị có các thành phần được sản xuất tại Trung Quốc.

Vì vậy, khi chúng ta bắt đầu chú ý một cách nghiêm túc, từ A đến Z, từ đầu đến cuối, năm 2020, năm Hoa Kỳ bầu cử Tổng thống để chọn người điều hành cơ quan hành pháp hoa Kỳ, vị tổng tư lệnh của dân tộc. Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất ở đất nước chúng ta. Tuy nhiên, cả năm 2020 này bị chi phối bởi các hành động của ĐCSTQ.

Nếu bạn không hiểu ĐCSTQ và những gì họ đại diện, và đặc biệt là họ chống lại ai, thì bạn sẽ không hiểu động cơ mà họ phải làm tất cả những điều này. Các bạn hãy nhớ, đừng quên là vào ngày 15/1, người Trung Quốc đã cử một phái đoàn đến Mỹ. Tám ngày trước đó, Tập Cận Bình nói "Tôi phụ trách Vũ Hán". Sau đó tám ngày, ông ta cử phái đoàn của mình đến Washington DC để ký kết giai đoạn một của thỏa thuận thương mại.

Bấy giờ tại sao chúng ta lại ký thỏa thuận giai đoạn một? Bởi vì cả năm trước đó, ĐCSTQ đã từ chối thỏa thuận thương mại bởi vì thỏa thuận này buộc họ phải thay đổi nền kinh tế của mình một cách cơ bản và đưa ra các cơ chế thực thi để đảm bảo rằng họ tuân thủ các quy tắc. [Để hiểu tại sao họ sẽ ký], chúng ta phải hiểu toàn bộ bối cảnh của những gì chính quyền Tổng thống Trump cố gắng làm, hiểu rằng, về cơ bản ĐCSTQ đang phải đối mặt với sự gia tăng thất nghiệp ở Trung Quốc và họ đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Và họ tìm lại được chính mình với một cơ hội. Đó là thời điểm đầu tháng 1/2020. Bây giờ nhìn lại thì họ đáng lẽ có thể không làm những gì họ đã làm. Họ có thể đã khóa mọi thứ lại và tiếp tục với thỏa thuận kinh tế vừa ký kết giai đoạn một. Nhưng có một điều khác mà chúng ta thấy về ĐCSTQ — và điều này đặc biệt liên quan đến Đặng Tiểu Bình. Khi ông Mao Trạch Đông chết, ông Đặng cũng cảm thấy mình và Đảng bị lâm vào tình thế vô cùng khó khăn. Đất nước hỗn loạn, bị phá hủy cùng với chủ nghĩa cộng sản. Đó là lúc ông ta nhận ra rằng con mèo trắng hay đen không quan trọng, miễn là nó bắt được chuột.

Nói cách khác, hãy gắn bản thân chúng ta [ĐCSTQ] với Hoa Kỳ. Hãy tiến tới Quảng trường Thiên An Môn. Họ cùng đến để lãnh đạo ở Trung Nam Hải. Họ quyết định rằng sự kết nối chúng ta với Hoa Kỳ là một ý tưởng tuyệt hảo, nhưng họ đang cố gắng lật đổ chúng ta bằng một cuộc cách mạng màu.

Từ đầu đến cuối, năm 2020, năm Hoa Kỳ bầu cử Tổng thống để chọn người điều hành cơ quan hành pháp hoa Kỳ, vị tổng tư lệnh của dân tộc. Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất ở đất nước chúng ta. Tuy nhiên, cả năm 2020 này bị chi phối bởi các hành động của ĐCSTQ. (Getty Images)
Từ đầu đến cuối, năm 2020, năm Hoa Kỳ bầu cử Tổng thống để chọn người điều hành cơ quan hành pháp hoa Kỳ, vị tổng tư lệnh của dân tộc. Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất ở đất nước chúng ta. Tuy nhiên, cả năm 2020 này bị chi phối bởi các hành động của ĐCSTQ. (Getty Images)

Thực tế chế độ chúng ta [ĐCSTQ] không phải là một chế độ áp bức. Mà thực tế là Hoa Kỳ đang rao giảng chủ nghĩa tự do, cởi mở, dân chủ, thương mại tự do, nâng cao phẩm giá của nhân loại. Đó chính là nguyên nhân của vấn đề này.

Do đó, chúng ta [ĐCSTQ] phải nỗ lực gấp đôi để đảm bảo rằng những giá trị Hoa Kỳ không xâm nhập vào xã hội của chúng ta. Nhưng chúng ta cần kinh tế, thương mại, tài năng, và quan trọng nhất là vốn, để chúng ta có thể tiếp tục phát triển xã hội. Và ĐCSTQ đã làm gì?

Về cơ bản, họ đạt được thỏa thuận với Hoa Kỳ để họ gia nhập WTO vào năm 2001, dẫn đến sự tiêu diệt giai cấp công nhân Mỹ. Và cuối cùng, vào năm 2017, chiến lược an ninh quốc gia được đưa ra vào tháng 12 tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã thức tỉnh sau giấc ngủ của mình. Hoa Kỳ hiểu những gì đang diễn ra và sau đó [chính phủ của Tổng thống Trump] bắt đầu khắc phục sự cố.

Đó là thời điểm tháng Một năm 2020. ĐCSTQ một lần nữa rơi vào thế bí. Đây là một vấn đề lớn mặc dù chúng tôi không biết rõ virus khởi phát và lan truyền như thế nào. Đầu tháng Một, ông Tập Cận Bình nhận thấy một thách thức ở phía trước. Khi người Trung Quốc nghĩ về khủng hoảng, họ vừa nghĩ về sự nguy hiểm, vừa nghĩ về cơ hội. Trong tiếng Trung Quốc, khủng hoảng có nghĩa là sự nguy hiểm và cơ hội. ĐCSTQ nhận ra rằng họ có thể chấp nhận cuộc khủng hoảng này và biến nó thành cơ hội. Và đó là những gì họ làm.

Vì vậy, khi quan sát tổng thể từ đầu đến cuối, mối quan hệ của Hoa Kỳ với ĐCSTQ đã đưa Hoa Kỳ đến cuộc khủng hoảng này, bất kể chúng ta có thấy được các dấu hiệu hay không. Hầu hết mọi người sẽ không chịu chấp nhận các dấu hiệu bởi vì họ sẽ nói, "Bằng chứng trực tiếp ở đâu? Đâu là mệnh lệnh mà Tập Cận Bình đưa ra để phá hủy cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020? Cho tôi xem thông tin đó ”.

Bạn có thể xem các bản tin mà Đài truyền hình Quốc tế Trung Quốc (CGTN) và Tờ Nhân dân Nhật báo People’s Daily đã làm về những vấn đề của Trung Quốc dưới thời Tổng thống Trump. Bạn có thể xem các bài báo chế nhạo đương kim Tổng thống Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử và ca ngợi người mà họ gọi là “Tổng thống đắc cử Biden”. Bây giờ, một kết luận mà bạn có thể rút ra là mọi việc hoàn toàn ngẫu nhiên và giữa chúng không có mối liên hệ nào cả. Và bạn cũng có thể nói không có bằng chứng nào cho thấy người Trung Quốc đang tìm cách lật đổ đương kim tổng thống Hoa kỳ.

Đây thường là cách mà báo giới và cộng đồng tình báo đưa ra câu trả lời trước câu hỏi từ một nhà hoạch định chính sách hoặc từ công chúng về những gì ĐCSTQ muốn và những gì họ đã làm? Đó là những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại. Bạn sẽ nghe nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy ĐCSTQ có liên quan đến những gì đã và đang xảy ra trong năm 2020.

Nếu chúng ta không biết bất cứ điều gì về sự tham gia của họ [ĐCSTQ] vào tình hình hiện tại của Hoa Kỳ — thì tôi thấy rất khó để có thể tìm được cách phiên giải rõ ràng hơn. Chúng ta có cần một Sherlock Holmes không? Tôi nghĩ đây là điều căn bản.

Ông Jekielek: Ông Robert Spalding, ông đã viết cuốn sách, “Cuộc chiến tàng hình”. Ông phác họa một số phương pháp như các kỹ thuật chiến tranh hỗn hợp, v.v. mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sử dụng trong nhiều thập kỷ để phá hoại Hoa Kỳ. Cuốn sách thật xuất sắc và tôi thực sự khuyên tất cả mọi người nên đọc vì nó được xây dựng trên những ý tưởng mà ông vừa mô tả. Về cơ bản, mọi người sẽ nói, "Bỏ phiếu số lượng lớn qua thư, điều đó có liên quan gì đến ĐCSTQ”?

Chuẩn đô đốc Spalding: Hoàn toàn liên quan. Bỏ phiếu hàng loạt qua thư liên quan thế nào đến ĐCSTQ? Tại sao chúng ta bầu cử hàng loạt qua thư? Tại vì virus corona Vũ Hán. Tại sao Hoa Kỳ có virus corona Vũ Hán? Vì ĐCSTQ. Tại sao họ khiến chúng ta có virus corona Vũ Hán? Bởi vì chúng ta đã đưa họ vào WTO, bởi vì chúng ta chào đón họ vào cộng đồng các quốc gia. Tất cả đều liên quan với nhau.

Đây là lần đầu tiên người Mỹ có thể được thấy những gì tôi cố gắng nói với mọi người là sự thật. Nhưng các bạn sẽ không nhận được thông điệp này từ các nhà báo; các bạn sẽ không nhận được thông báo này từ các phương tiện truyền thông. Tôi dám chắc rằng các bạn cũng sẽ không nhận được từ cộng đồng tình báo, bởi vì những gì họ đang tìm kiếm — nó là sản phẩm của thực tế của chính chúng ta - là những bằng chứng, sự việc ở trên giấy tờ.

Ở đó có bằng chứng cho thấy chắc chắn có sự tham gia trực tiếp của một kẻ xấu. Nhưng như những gì bạn học được khi xem những bộ phim về mafia và Al Capone, những tổ chức này, rất giống ĐCSTQ, là một số tổ chức bí mật nhất trên thế giới. Họ che đậy những gì họ đang làm. Chỉ khi nào được chứng kiến có cuộc khủng hoảng lớn, rất lớn ở trong nước, thì lúc đó bạn mới phát hiện được những gì đang diễn ra trong bí mật.

Chúng ta đã chứng kiến cuộc đàn áp quảng trường Thiên An Môn, sau đó các tin tức mới được phát hành. Khi Tập Cận Bình được bầu làm Tổng bí thư ĐCSTQ, đã xảy ra khủng hoảng là cuộc chiến giằng co giữa ông Tập và ông Bạc Hy Lai. Vì vậy, sau đó chúng ta thấy xuất hiện "Tài liệu Số Chín". Có rất nhiều tài liệu về những cuộc họp nội bộ ĐCSTQ đã bị rò rỉ và được chuyển ngữ. Và sau đó, thời Tổng thống Trump, bạn có “tài liệu mật về Tân Cương” [dài 400 trang nói về cuộc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ].

Như vậy Mỹ đã bỏ qua rất nhiều vấn đề nhân quyền, vì lợi ích kinh tế đã ngoảnh mặt làm ngơ trước các tội ác liên tiếp của Trung Quốc.
Mỹ đã bỏ qua rất nhiều vấn đề nhân quyền, vì lợi ích kinh tế đã ngoảnh mặt làm ngơ trước các tội ác liên tiếp của ĐCS Trung Quốc. (Ảnh: STEPHEN JAFFE/AFP qua Getty Images)

Lại nói, khi tôi còn là tùy viên quốc phòng của Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc, nhiều quan chức công ty lớn của Trung Quốc đã hỏi tôi: "Mỹ sẽ làm gì với Tập Cận Bình?" Chúng ta sẽ làm gì? Câu hỏi này là bởi vì ông Tập đang dẫn dắt ĐCSTQ vượt qua vách đá [nguy hiểm], là vì những áp lực mà ông Tập đã gây ra.

Giờ đây, người ta tin rằng có một Đảng tốt và một Đảng xấu. Không phải vậy đâu, chúng như nhau cả thôi. Chúng chỉ khác biệt về quan điểm làm thế nào để đạt được mục đích. Vì vậy, bạn không thể đến với ĐCSTQ và nói, "Này, các bạn là có chút đỉnh khác ông Tập Cận Bình, các bạn hãy làm việc với chúng tôi để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn." Không, cả hai đều cùng chung quan điểm về tương lai.

Tương lai là nơi mà Đảng Cộng sản Trung Quốc kỳ vọng sẽ tồn tại trong một thế giới của các chế độ độc tài, và các nguyên thủ quốc gia làm việc cùng nhau, giống như các vị vua ở châu u, trước Hòa ước Westphalen. Đó là tương lai mà Trung Quốc muốn. Họ chỉ muốn những nhà lãnh đạo quyền lực trên toàn thế giới. Câu chuyện này đã được giới truyền thông ngụy tạo thành Tổng thống Trump là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ đó.

Nhưng trên thực tế, điều cơ bản mà ĐCSTQ muốn ở Mỹ là ý tưởng về sự hợp tác giữa phía doanh nghiệp của Hoa Kỳ và cả hai đảng chính trị nhằm mang lại lợi nhuận cho người giàu và đàn áp lợi ích của tầng lớp lao động.

Bởi vì để làm được điều đó, hoặc để duy trì được quyền lực ở Trung Quốc, ĐCSTQ phải tước bỏ việc làm khỏi các xã hội dân chủ. Vì vậy, ý tưởng về một thế giới toàn cầu hóa được kết nối bởi internet là một môi trường hoàn hảo để họ tiến hành cái mà Mao gọi là “chiến tranh của nhân dân”. Chúng ta đang ở năm 2020 giữa cuộc chiến tranh nhân dân do Đảng Cộng sản Trung Quốc tiến hành trên khắp thế giới nhằm tiêu diệt chủ nghĩa dân chủ về cơ bản.

Theo nhiều cách, chúng tôi đang hợp tác bởi vì chúng tôi tự kiểm duyệt chính mình. Đây là điều đáng kinh ngạc nhất, bởi vì khi tôi làm việc ở Trung Quốc và hiểu về ĐCSTQ, tôi có thể nhìn vào Hoa Kỳ và thấy nhiều điều tương tự đang xảy ra ở Trung Quốc. Nói cách khác, kiểm duyệt và áp chế quan điểm trên diện rộng.

Nói cách khác, chỉ có một sự thật và đó là sự thật của ĐCSTQ. Nếu bạn có ý kiến ​​khác, thì bạn sẽ bị cô lập. Có một thứ được gọi là điểm tín nhiệm xã hội. Nếu bạn lên tiếng — nếu bạn có ý kiến ​​khác — thì điểm số tín nhiệm của bạn sẽ giảm xuống và về cơ bản, bạn sẽ mất quyền tiếp cận các dịch vụ cũng như khả năng tiếp cận vốn. Bạn sẽ bị xa lánh và bạn sẽ có một chữ cái màu đỏ, một chữ cái kỹ thuật số màu đỏ.

Đây là những điều mà Đảng Cộng sản Trung Quốc đang làm việc rất chặt chẽ với khu vực doanh nghiệp của chúng ta, các trường đại học và viện nghiên cứu và tất cả các thể chế chính trị của chúng ta: thúc đẩy cơ bản những thứ như lý thuyết chủng tộc phê phán, những thứ như chủ nghĩa hậu hiện đại ứng dụng, những thứ như công bằng xã hội, điều đó thực sự ít liên quan đến bình đẳng theo pháp luật mà liên quan nhiều hơn đến một hình thức phân biệt chủng tộc rất cụ thể. Điều này liên quan đến những gì ĐCSTQ muốn làm.

Và các bạn hãy xem, có một số người đã chỉ ra điều này, hiểu rõ điều này, đang đấu tranh để làm điều đúng đắn, ở bên trái, ở phía cánh tả chính trị ở Hoa Kỳ và ở cánh hữu chính trị. Và đó không phải về nước Mỹ; không phải về cánh tả và cánh hữu. Đó là về việc nhận ra được những gì đang xảy ra với xã hội của chúng ta và nhận ra được mong muốn của nhiều người trong xã hội của chúng ta hiện nay.

Các chương trình này, lý thuyết chủng tộc quan trọng và các chương trình công bằng xã hội trong khoa học nhân văn và văn hóa của các trường đại học của chúng tôi, đã thúc đẩy điều này. Đó là hệ thống chính trị và xã hội của Trung Quốc mà ĐCSTQ đã tạo ra, và ngày càng nhiều hệ thống chính trị và xã hội của phương Tây.

Ông Jekielek: Nhiều kênh truyền thông ở Hoa Kỳ đã công bố cựu Phó Tổng thống Biden là Tổng thống đắc cử. The Epoch Times không làm như vậy. Chúng tôi muốn xem cuối cùng những thách thức về gian lận bầu cử đang diễn ra trong thời gian này sẽ được giải quyết thế nào. Nhưng đáng chú ý là trong khi có nhiều nguyên thủ quốc gia đã chúc mừng ông Joe Biden, ĐCSTQ vẫn giữ im lặng. Theo ông tại sao họ lại chưa chúc mừng Joe Biden?

Tướng Spalding: Trước hết, các hãng truyền thông kiểm soát tin tức ở Hoa Kỳ và thuộc sở hữu của sáu tập đoàn lớn, về cơ bản, tất cả đã hợp tác với nhau để tạo ra môi trường chỉ có một sự thật. Nó rất phù hợp với những gì tôi vừa nói.

Tại sao Nga và tại sao Trung Quốc không vội chúc mừng vị tổng thống đắc cử, dù đó là ai, là vì cả hai đều hiểu rằng, ở Mỹ vẫn còn có pháp quyền. Họ đã thấy một cuộc bầu cử gây tranh cãi năm 2000. Trong 37 ngày, “ai đó” đã được thăng chức làm tổng thống đắc cử. Sau đó, vào ngày thứ 37, người khác chính thức trở thành Tổng thống Hoa Kỳ.

Vì vậy, họ hiểu rằng, cho dù một số người muốn lái cuộc bầu cử theo cách này hay cách khác, chúng ta có pháp quyền và chúng ta có quy trình thích hợp. Điều này không tồn tại ở Nga và Trung Quốc. Họ đang cẩn trọng trước rủi ro thua cược. Một lần nữa, một điều mà bạn có thể tin tưởng được vào người Trung Quốc là họ luôn thực dụng và cơ hội. Vì vậy, họ đang theo dõi và chờ đợi. Họ sẽ không quá vội vàng. Họ muốn hiểu ai là người thực sự được nhậm chức.

Ông Jekielek: Rob Spalding, rất hân hạnh được nói chuyện với ông trong chương trình này.
Tướng Spalding: Xin cảm ơn.

Bài phỏng vấn này đã được chỉnh sửa cho rõ ràng và ngắn gọn.
American Thought Leaders là một
chương trình của Epoch Times trên YouTube, Facebook và trang web của Epoch Times. Nó được phát sóng trên Verizon Fios TV và Frontier Fios trên NTD America (Kênh 158).

Nguyên Hương
Theo NTD America



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng sản Trung Quốc có can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ không?