Dân biểu Mỹ: Chúng tôi ủng hộ nhân quyền vì Pháp Luân Công và những nạn nhân khác của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Maloney nói: “Mọi người nên biết rằng, vấn đề bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc là có thật. Hàng triệu công dân Trung Quốc đang ở trong các cơ sở kiểu trại tập trung chỉ vì đức tin [...] của họ".

Trong một cuộc họp ở tòa thị chính vào ngày 18/7, Hạ nghị sĩ Dân chủ Sean Patrick Maloney (New York) nói với người dân New York rằng, ông sẽ giúp giải cứu một thành viên trong gia đình nạn nhân đang bị bức hại tàn bạo ở Trung Quốc.

Ông Maloney đã trả lời các câu hỏi của cử tri và nói về quan điểm của mình về việc người Trung Quốc bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đàn áp vì đức tin tôn giáo của họ.

Vào ngày 18/7, tại Công viên Tưởng niệm Myron Urbanski cho một buổi thảo luận mở khác trao đổi với người dẫn chương trình Sean (Tòa thị chính #SpeakWithSean) trong Công viên, cư dân New York tên Wang Jin đã thay mặt cho chồng mình để tìm kiếm sự giúp đỡ từ Dân biểu Malony. Chồng của cô Wang hiện đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Yaojia ở thành phố Đại Liên thuộc phía đông bắc Trung Quốc.

Chồng của cô Wang là anh Ren Haifei, là một học viên Pháp Luân Công sống ở Đại Liên.

Vào ngày 26/6/2020, cảnh sát ĐCSTQ đã ập vào nhà anh Ren và bắt anh đi mà không có lệnh bắt giữ của tòa án. Cô Wang giải thích rằng, anh Ren bị suy cả tim và thận sau khi bị cảnh sát đánh đập dã man. Anh đã sống sót sau 19 ngày nhập viện. Nhưng anh đã bị giữ lại tại trại giam. Vào ngày 29/7 tới đây, anh Ren sẽ phải ra hầu một phiên tòa.

Cũng có mặt tại đây là cô Xu Lili, một học viên Pháp Luân Công khác. Cô giải thích rằng, đây không phải là lần đầu tiên học viên Ren bị bắt. Năm 2001, anh Ren đã bị ĐCSTQ bắt giữ bất hợp pháp và bị kết án 7 năm rưỡi tù giam. Trong thời gian đó, anh bị tra tấn dã man và vào thời điểm anh được thả vào năm 2008, gia đình hầu như không thể nhận ra anh Ren.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một pháp môn tu luyện thân và tâm được hàng trăm triệu người trên thế giới hoan nghênh. Pháp môn này bắt nguồn từ 5.000 năm văn hóa truyền thống tu luyện của Trung Hoa. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ tín ngưỡng hay tôn giáo tâm linh nào ở Trung Quốc, Pháp Luân Công đã bị ĐCSTQ độc tài chuyên chế đàn áp kể từ năm 1999.

Xem thêm: Cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ là cuộc diệt chủng, các nhà ủng hộ nhân quyền kỷ niệm 22 năm cuộc bức hại

Theo thống kê chưa đầy đủ từ Minghui.org, từ ngày 20/7/1999 đến tháng 7/2021, ĐCSTQ đã bức hại đến chết 4.677 học viên Pháp Luân Công (không xác định được rõ tên tuổi và danh tính). Tỉnh Hắc Long Giang là nơi ghi nhận có nhiều người chết vì cuộc bức hại nhất, tiếp theo là tỉnh Liêu Ninh, nơi anh Ren đang bị giam giữ.

Dân biểu Maloney bày tỏ, bản thân ông nhận thức về cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công, và rằng ông rất vui khi được giúp đỡ.

Ông nói: “Mọi người nên biết rằng, vấn đề bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc là có thật. Hàng triệu công dân Trung Quốc đang ở trong các cơ sở kiểu trại tập trung chỉ vì đức tin tôn giáo của họ".

Ông nhấn mạnh rằng, trong 40 năm, sự đồng thuận của lưỡng đảng về việc đưa Trung Quốc gia nhập nền kinh tế thế giới và giúp Trung Quốc thành công trên thế giới dễ dàng hơn đã cho thấy, đó là một thất bại lớn.

Vị dân biểu Dân chủ nhận định: “Chúng tôi đang có một sự thay đổi lớn về tư tưởng của chính phủ Hoa Kỳ đối với [ĐCS] Trung Quốc”.

Ông khẳng định, không phải là Hoa Kỳ muốn chiến tranh lạnh với Trung Quốc, "nhưng nếu chúng ta có chiến tranh lạnh, Hoa Kỳ sẽ chiến thắng".

Vị dân biểu cũng tiết lộ rằng, với tư cách là một thành viên của ủy ban tình báo, Trung Quốc đã thực sự từ chối visa của ông khi ông đang cố gắng đến thăm Đại sứ quán ở Bắc Kinh. Ông nêu rõ: “Họ làm vậy vì tôi khăng khăng muốn đến Đài Loan”.

Dân biểu Maloney nhấn mạnh rằng có một thỏa thuận lưỡng đảng mạnh mẽ ở Hoa Kỳ để tập trung vào những thách thức địa chính trị mà Trung Quốc đưa ra, và “một phần quan trọng là đảm bảo rằng chúng tôi ủng hộ nhân quyền, cho Pháp Luân Công và cho những người khác”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Mỹ: Chúng tôi ủng hộ nhân quyền vì Pháp Luân Công và những nạn nhân khác của ĐCSTQ