Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc bán đấu giá đồ dùng, làm dấy lên đồn đoán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 3/8, trên mạng Internet lan truyền thông tin ngày 4/8 Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bắc Kinh sẽ tổ chức bán đấu giá các mặt hàng đồ cũ. Vào ngày 4/8, một video cho thấy nhiều người xếp hàng tại địa điểm đấu giá. Các mặt hàng đấu giá bao gồm đồ gia dụng nội thất và thiết bị điện. Một số cư dân mạng nghi vấn liệu có phải Trung Quốc và Hoa Kỳ muốn cắt đứt quan hệ?

Một thông báo trên Internet vào ngày 3/8 cho biết Văn phòng Tài sản của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc sẽ tổ chức bán đấu giá các mặt hàng đồ cũ trong kho của đại sứ quán tại Khu công nghiệp sân bay Thiên Trúc, quận Thuận Nghĩa, Bắc Kinh vào lúc 9h sáng ngày 4/8. Các đồ bán đấu giá gồm đồ nội thất, thiết bị điện, máy tính và các mặt hàng bị hư hỏng khác.

Một thông báo trên Internet vào ngày 3/8 cho thấy văn phòng tài sản của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc sẽ tiến hành bán đấu giá vào lúc 9h sáng ngày 4/8. (Ảnh trên web)

Vào ngày 4/8, đoạn video trên trang Baidu của Trung Quốc cho thấy các mặt hàng tại địa điểm đấu giá được đặt từng cái một, bao gồm ghế, nệm, bàn, dao kéo, ghế sofa, lò vi sóng và tủ lạnh, máy giặt, máy in, máy tính, vòi nước và các mặt hàng khác. Video đã được hơn 600.000 người xem.

Một video trực tuyến khác cho thấy nhiều người xếp hàng tại cổng nhà kho vào sáng ngày 4/8.

Trong tình hình quan hệ hai nước Mỹ - Trung đang căng thẳng hiện nay, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc đã bán đấu giá các mặt hàng, gây ra những suy đoán về khả năng hai bên cắt đứt quan hệ ngoại giao.

Một số cư dân mạng nói: "Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao?"; "Có vẻ như họ đang chuẩn bị cho bước tiếp theo"; "Có vẻ như Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho đại chiến".

Tính đến thời điểm đưa tin, cả trang web chính thức của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc cũng như Weibo chính thức đều không đưa ra bất kỳ tin tức nào về cuộc đấu giá. Đại sứ quán Mỹ tại London cũng đã tổ chức bán đấu giá nhiều đồ dùng thừa vào năm 2018.

Vừa qua, vào ngày 21/7, Hoa Kỳ đã yêu cầu Lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston phải đóng cửa và sơ tán nhân viên trong vòng 72 giờ. Vào ngày 24/7 (giờ Bắc Kinh), chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô để trả đũa.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc bán đấu giá đồ dùng, làm dấy lên đồn đoán