Dạ hội kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ĐCS Trung Quốc bất ngờ thay đổi ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dạ hội kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bất ngờ bị đẩy lên sớm hơn 1 ngày so với dự kiến là ngày 29/6. Tuy nhiên, các cựu lãnh đạo như Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo, Chu Dung Cơ… đã không có mặt.

Theo kênh truyền thông nhà nước Tân Hoa Xã, tối ngày 28/6, bảy Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ gồm Tổng Bí thư Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch nước Vương Kỳ Sơn, v.v. đã tới xem buổi biểu diễn quy mô lớn với khoảng 20.000 khán giả. Trong số các quan chức cấp cao đã nghỉ hưu, có 10 người tới tham dự, gồm các ông Giả Khánh Lâm, Trương Đức Giang, Tăng Khánh Hồng, Ngô Quan Chính, Lưu Vân Sơn...

Theo bài báo, 8 cựu Thường ủy đã nghỉ hưu là Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào, Chu Dung Cơ, Ngô Bang Quốc, Ôn Gia Bảo, Tống Bình, Lý Lam Thanh và La Cán đã vắng mặt.

Nhật báo Bắc Kinh (Beijing Daily) đưa tin, ban đầu buổi dạ hội quy mô lớn tại sân vận động Tổ chim Bắc Kinh được dự kiến ​​tổ chức vào tối ngày 29/6. Tuy nhiên, chính quyền thông báo rằng "vì một số lý do" nên sẽ tổ chức vào buổi tối ngày 28/6, nhưng không đưa ra lý do cụ thể nào. Trong đêm biểu diễn, giao thông quanh "Tổ chim" và nhiều tuyến đường khác đều bị kiểm soát nghiêm ngặt.

HK01 cho biết, mức độ bảo mật của buổi dạ hội này cực kỳ cao. Các cư dân mạng Trung Quốc tham gia chương trình nói rằng, những ngày tháng đếm ngược cuối cùng cũng kết thúc, những vất vả trong ba tháng qua đều được trình diễn trong đêm này.

Một số nhà quan sát cho rằng, một sự kiện kỷ niệm lớn như vậy mà đột ngột thay đổi, điều này cực kỳ bất thường. Cũng có người cho rằng thời tiết Bắc Kinh gần đây bất ổn, thậm chí có mưa đá, vậy nên có thể là vì "lý do thời tiết". Một số khác thì suy đoán, các nhà lãnh đạo của ĐCSTQ nói chung thường không thay đổi thời gian một cách ngẫu nhiên, có thể là có lý do "khó nói".

Vào ngày 29/6, ông Tập Cận Bình cũng đích thân trao tặng "Huân chương ngày 1/7" - tượng trưng cho vinh dự cao quý nhất trong ĐCSTQ cho 29 đảng viên, nhưng không bao gồm ông Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Dạ hội kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ĐCS Trung Quốc bất ngờ thay đổi ngày