Đã đến lúc Hoa Kỳ cần có lập trường mạnh mẽ hơn với Chế độ Bắc Kinh, hãy kết liễu ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc vợ chồng Tổng thống Donald Trump bị nhiễm virus Corona Vũ Hán là một lời cảnh tỉnh, nhắc nhở tất cả chúng ta về bản chất thật của ĐCSTQ cũng như hệ lụy khi đặt niềm tin ở chế độ độc tài này.

Cầu mong Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump nhanh chóng hồi phục sau khi nhiễm virus Corona Vũ Hán. Việc họ bị nhiễm bệnh là một lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta.

Việc họ ngã bệnh vì căn bệnh mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã để mặc lây lan khắp thế giới nhấn mạnh rằng, mối đe dọa của ĐCSTQ đã đến gần như xé nát quốc gia chúng ta.

Chính quyền Tổng thống Trump đã thực hiện một loạt những hành động chưa từng có đối với ĐCSTQ, nhưng điều này chỉ xảy ra khi chúng ta thức tỉnh trước mối đe dọa và nhằm bảo vệ đất nước của chúng ta khỏi những thiệt hại nặng nề hơn. Nhưng vẫn còn rất nhiều người không hiểu rằng, đây là một cuộc chiến sinh tử để cứu nhân loại.

Trong suốt 71 năm cầm quyền, ĐCSTQ luôn coi Hoa Kỳ là kẻ thù số 1 của mình. Đối với chế độ Trung Quốc, chính ý tưởng về tự do là một mối đe dọa hiện hữu thường trực. Vì điều này, nó đã xây dựng nền kinh tế và các chính sách của mình với mục tiêu đánh bại Mỹ, bằng mọi giá và không giới hạn các phương pháp được sử dụng.

Trong những năm 1950, ĐCSTQ đã thúc đẩy một phong trào mang tên Đại nhảy vọt. Mục đích thực sự của phong trào này là để cố gắng đuổi kịp Hoa Kỳ trong vòng 10 năm, và sự cố gắng điên cuồng của chế độ độc tài này đã dẫn đến một nạn đói lớn, cướp đi sinh mạng của ít nhất 30 triệu người dân Trung Quốc.

Tuy nhiên, thảm họa này không bao giờ thay đổi được quyết tâm của ĐCSTQ trong việc cạnh tranh và đánh bại Hoa Kỳ. ĐCSTQ đã tuyển dụng các nhà khoa học Trung Quốc được đào tạo tại Hoa Kỳ để phát triển vũ khí hạt nhân. Trong những thập kỷ gần đây, bất chấp sự đầu tư khổng lồ từ Hoa Kỳ cùng sự chuyển giao tài sản và công nghệ đồ sộ, mục tiêu của ĐCSTQ vẫn không thay đổi: đánh bại Hoa Kỳ.

ĐCSTQ từ lâu đã biết rằng, một nước Mỹ hùng mạnh cuối cùng sẽ dẫn đến sự tàn lụi của chế độ Trung Quốc độc tài. Về cơ bản, hệ tư tưởng cộng sản chống lại nhân loại, và ví dụ về các nguyên tắc của nước Mỹ và ý tưởng tự do sẽ dẫn đến sự sụp đổ của nó.

Đây là lý do tại sao bất kỳ sự can dự nào, bất kỳ cuộc đàm phán nào, hoặc bất kỳ loại thỏa thuận nào khác với ĐCSTQ sẽ thất bại. Bạn không thể đặt niềm tin vào ma quỷ, có thể nói như vậy, bạn cũng không nên thừa nhận nó là một thực thể bình thường.

Nước Mỹ mạnh vì họ được ban phước. Họ được ban phước để thực hiện một trách nhiệm lớn lao. Nước Mỹ đang ở vào một thời điểm lịch sử mà họ cần lựa chọn: hoặc là nhượng bộ ĐCSTQ và để cho căn bệnh ung thư của chế độ cộng sản này xâm chiếm thế giới, khiến tự do và đạo đức bị diệt vong, hoặc là chiến đấu với ĐCSTQ và cứu thế giới.

Một điều rõ ràng là: Người dân Trung Quốc đã sẵn sàng cho một đất nước không có chế độ ĐCSTQ. Hơn 350 triệu người Trung Quốc đã được truyền cảm hứng để rút khỏi ĐCSTQ và các chi nhánh của nó. Người dân Trung Quốc sẽ mãi mãi biết ơn nếu Mỹ sớm kết liễu ĐCSTQ.

Mặc dù chính quyền Tổng thống Trump đã có lập trường mạnh mẽ chống lại sự xâm nhập của Trung Quốc, họ vẫn chưa làm rõ được rằng: việc kết liễu ĐCSTQ phải là mục tiêu số 1. Chỉ nhìn vào tất cả các vấn đề mà nước Mỹ gặp phải trong nội bộ hoặc quốc tế đều do ĐCSTQ gây ra. Không nhiều người nhận ra rằng, ĐCSTQ thực sự đang đe dọa mạng sống của nhân loại — chế độ này thậm chí còn hung ác và ranh mãnh hơn Liên Xô trước đây.

Ông Trump có thể sẽ trở thành "thiên dịch" đối nghịch với Trung Quốc, tương tự như Tổng thống Ronald Reagan với Liên Xô.

Chiến lược của chế độ Trung Quốc là tạo ra tình trạng khủng hoảng, bằng cách tái áp dụng các biện pháp thanh trừng và chính sách của Mao Trạch Đông, sử dụng chúng để thắt chặt sự kìm kẹp của chính phủ Bắc Kinh đối với đất nước và người dân Trung Quốc. Đồng thời, với sự kìm kẹp của chế độ độc tài này đối với [đất nước và người dân] Trung Quốc được đảm bảo và không thể phá vỡ, ĐCSTQ có thể vươn lên khỏi cuộc khủng hoảng.

Chính quyền Tổng thống Trump và ban lãnh đạo của nhiều quốc gia khác đã có những lập trường mạnh mẽ hơn chống lại ĐCSTQ, nhưng những lập trường này tập trung vào việc chấm dứt các hoạt động không công bằng của chế độ Trung Quốc và bảo vệ lợi ích của mỗi quốc gia tương ứng. Mặc dù đây là những đòn giáng nặng nề đối với ĐCSTQ, nhưng chúng không đủ mạnh để lật đổ chính quyền hiểm tà ác này. Nhìn một cách từ tổng thể, thì đó chỉ là một vài bất tiện đối với các chiến lược chính của chế độ này. ĐCSTQ đã sinh tồn dựa trên các cuộc vận động chính trị kéo dài hàng thập kỷ.

Chiến tranh thương mại và các chính sách khác cuối cùng chỉ đóng vai trò như một cú tăng tốc trên con đường dài của chế độ Trung Quốc nhằm đạt được mục tiêu vượt qua Hoa Kỳ. Bất kỳ chính sách nào không kết liễu được ĐCSTQ, thì sẽ chỉ mang lại giải pháp ngắn hạn cho một vấn đề dài hạn, trì hoãn cuộc khủng hoảng mà thế giới đang phải đối mặt và đùn đẩy gánh nặng này cho các thế hệ tương lai, khi mà ĐCSTQ có thể không ở trong tình trạng suy yếu như nó hiện tại đang đối mặt.

Chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc nên coi ĐCSTQ là một chế độ độc tài chuyên chế khát máu, sẵn sàng giày xéo lên sinh mệnh của hàng chục triệu người dân Trung Quốc. Đó là một chế độ có thể thực hiện mọi hành vi tàn bạo mà thế giới tự do luôn tuyên bố chống lại. Và mục tiêu được tuyên bố công khai của nó là xuất khẩu phong cách cai trị quốc gia kiểu này đến mọi nơi trên thế giới.

Thưa Tổng thống Trump, hãy phá bỏ chế độ này và đảm bảo tương lai tự do không chỉ cho Hoa Kỳ, mà cho người dân Trung Quốc và toàn bộ thế giới tự do.

Tác giả: Diana Zhang

Quan điểm thể hiện trong bày viết này là của riêng tác giả, không nhất thiết thể hiện quan điểm chung của NTD Việt Nam.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Đã đến lúc Hoa Kỳ cần có lập trường mạnh mẽ hơn với Chế độ Bắc Kinh, hãy kết liễu ĐCSTQ