Cựu sĩ quan Trung Quốc kêu gọi quân đội không tiếp tục làm tay sai cho chính quyền Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 1/8 vừa qua là ngày kỷ niệm thành lập Giải phóng quân (PLA) của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSQ). Nhân ngày này, ông Tập Cận Bình lại một lần nữa yêu cầu quân đội trung thành với đảng. Còn cựu sĩ quan Trung Quốc thì kêu gọi quân đội không nên tiếp tục làm tay sai cho Bắc Kinh.

Theo tin tức Tân Hoa Xã đăng ngày 31/7 cho biết, tạp chí Qiushi (Cầu Thị) sẽ xuất bản bài viết quan trọng của ông Tập vào ngày 1/8. Bài viết này chỉ nhấn mạnh đúng một điểm như tiêu đề của chính nó, đó là "Đảm bảo các sĩ quan và binh lính vĩnh viễn nghe lời đảng, đi theo đảng”.

Trong đó viết, phải kiên trì tuân thủ nguyên tắc cơ bản và chế độ Đảng lãnh đạo nòng súng, đảm bảo quân đội tuyệt đối trung thành, tuyệt đối trong sạch, tuyệt đối đáng tin cậy, đảm bảo toàn quân nghe theo Trung ương Đảng, Quân ủy Trung ương trong bất kể thời điểm nào, bất kể tình huống nào.

Ngày 1/8 là ngày kỷ niệm 94 thành lập PLA, và cũng là thời điểm tình hình ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ngày càng căng thẳng hơn. Việc ông Tập xuất bản bài viết này cũng phát đi một tín hiệu rõ ràng. Trên thực tế, kể từ năm 2012 đến nay, ông Tập thường xuyên hô hào rằng "quân đội đi theo đảng", yêu cầu "đảm bảo quân đội tuyệt đối trung thành, tuyệt đối trong sạch, tuyệt đối đáng tin cậy", thực tế chính là yêu cầu quân đội nghe theo sự chỉ huy của chính ông ta.

Ông Tập sợ điều gì?

Ông Diêu Thành (Yao Cheng), cựu sĩ quan trung tá của Bộ tư lệnh Hải quân ĐCSTQ, nói rằng Trung Quốc đại lục hiện đang đối mặt với một sự thay đổi lớn, và có rất nhiều tiêu điểm đang đặt vào quân đội. Theo ông, ĐCSTQ hiện đang toan tính bành trướng ra bên ngoài, một mặt là mưu đồ sử dụng vũ lực để đe dọa Đài Loan và các quốc gia xung quanh khác, và mặt khác gây hấn với các quốc gia dân chủ phương Tây như Hoa Kỳ. Ông nói: "Trên thực tế, nhà lãnh đạo của ĐCSTQ không sợ Nhật Bản, cũng không sợ các quốc gia khác, mà ông ta sợ Quân giải phóng (PLA)".

Theo ông Diêu, mặc dù ĐCSTQ đã và đang nắm quyền cai trị quân đội, và những người lính Trung Quốc phục tùng "đảng" thay vì quốc gia, nhưng người lãnh đạo ĐCSTQ hiện tại không thực sự làm chủ mọi quyền lực quân sự.

Quân đội Trung Quốc không nên tiếp tục tiếp tay cho kẻ ác

Cũng trong hôm 1/8, ông Diêu kêu gọi những người lính Trung Quốc có trách nhiệm với lịch sử và tương lai của Trung Quốc, không thể tiếp tục “trợ Trụ vi ngược” (câu thành ngữ của người Trung Quốc, ý nói giúp Trụ vương của nhà Thương - kẻ hoang dâm vô đạo, tàn hại nhân dân - làm điều bạo ngược).

Ông nói, những người lính Trung Quốc không nên uy hiếp cả thế giới, thậm chí là bắt nạt chính người Trung Quốc, "Quân đội là để bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ sinh mệnh và tài sản của mọi người. Quân nhân không nên tuẫn táng cùng ĐCSTQ, phải nhận thức rõ hình thế".

Quân đội Trịnh Châu "cứu trợ thảm họa", thực tế là phong tỏa tin tức

Cựu trung tá lấy ví dụ, giống như thảm họa lũ ở Trịnh Châu, nhà lãnh đạo quốc gia huy động quân đội vội tới "cứu trợ thảm họa", nhưng thực tế là đi ngăn chặn tin tức. Theo ông Diêu, "ĐCSTQ tiếp tục dùng quân đội làm tê liệt người dân, làm tê liệt toàn thế giới, trên bề mặt thì những người lính tới cứu trợ thảm họa, nhưng trên thực tế thì là che đậy sự thật".

Ông cũng nói rằng, quân đội cứu trợ thảm họa là việc nên làm, nhưng trong chính sách “duy trì ổn định” đứng trên tất cả của ĐCSTQ thì những người lính không hoàn toàn tới cứu trợ, mà là phối hợp với ĐCSTQ để phong tỏa tin tức. Điều này không chỉ làm chậm tiến độ cứu người mà còn khiến người dân phải chịu rủi ro vì thông tin không minh bạch.

Ông Diêu hy vọng rằng những người quân nhân ở đại lục có thể nhận rõ bản chất của ĐCSTQ, thực sự làm được quân đội là của quốc gia, thực sự có thể giúp đỡ nhân dân, bảo vệ đất nước, thay vì chèn ép những người vô tội.

Đừng làm một "quân đội tư nhân" để bảo vệ thiểu số đặc quyền của ĐCSTQ

Vào ngày 1/8 vừa qua, hàng chục người Hoa ủng hộ dân chủ đã tới Lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles, Mỹ để kêu gọi Trung Quốc thực thi một nền chính trị dân chủ và quân đội thuộc về quốc gia.

Cùng ngày, ngoài cuộc biểu tình ở Los Angeles, Đảng Dân chủ Trung Quốc cũng đã tổ chức các cuộc biểu tình ở Lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco, Seattle của Mỹ và Vancouver ở Canada.

Người biểu tình gốc Hoa bên ngoài Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco, Mỹ hôm 1/8/2021. (Ảnh do Zheng Cunzhu cung cấp)
Người biểu tình gốc Hoa bên ngoài Lãnh sự quán Trung Quốc ở Seattle, Mỹ hôm 1/8/2021. (Ảnh do Zheng Cunzhu cung cấp)

Ông Hui Xiong, một trong những người chuẩn bị cho hoạt động này, đã di dân tới Hoa Kỳ được 5 năm. Ông nói rằng, ban đầu di dân là để thoát khỏi xã hội do ĐCSTQ quản chế, để theo đuổi cuộc sống dân chủ và tự do. Ông cho rằng các vấn đề xã hội ở đại lục nhiều vô kể, người dân không có cách nào để tham dự và giải quyết các vấn đề xã hội; còn quân đội Trung Quốc chỉ là "quân đội tư nhân" của đảng, ĐCSTQ dựa vào vũ lực và dối trá để duy trì sự chuyên chế độc đảng, để bảo vệ cho tầng lớp đặc quyền thiểu số.

Theo ông Hui, những người gia nhập quân đội ở Trung Quốc hầu hết đều là vì phúc lợi. Tức là sau khi giải ngũ họ có thể có được một chức quan trong các cơ quan chính phủ. Trong thể chế này, hầu hết mọi người đều nói một đằng làm một nẻo, bề mặt thì đường đường chính chính nói rằng làm lính là vì chiến đấu cho đất nước, để cứu trợ thiên tai thảm họa, nhưng quan niệm phổ biến vẫn là tham gia quân ngũ một cách chống chế.

Ông cho rằng trách nhiệm duy nhất của quân đội là bảo vệ đất nước, chứ không phải duy trì bộ máy bạo lực của những kẻ cai trị độc tài; quân đội cũng không phải dùng để trấn áp các nhân sĩ dân chủ và dân chúng - những người tay không tấc sắt. Ông nói: "Trung Quốc là quốc gia mà đảng chỉ huy nòng súng, quân nhân đã bị tẩy não và trở thành công cụ bạo lực để duy trì chế độ, quân đội phục tùng ĐCSTQ chứ không phải là quốc gia. Chúng ta nên phá bỏ trạng thái này và thiết lập một quân đội quốc gia thực sự thuộc về nhân dân".

Hoạt động này đã thu hút sự chú ý của xe cộ và người đi lại qua đường. Một người khác cũng tham gia tổ chức hoạt động lần này nói rằng, bây giờ là thời khắc toàn thế giới nhận ra hành vi xấu ác của ĐCSTQ, phải ngăn chặn chính quyền này bành trướng sự chuyên chế và bạo lực ra toàn cầu.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cựu sĩ quan Trung Quốc kêu gọi quân đội không tiếp tục làm tay sai cho chính quyền Bắc Kinh