Cựu quan chức Trung Quốc nói gì về chính quyền này?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đầu tháng này, một video của bà Vương Thụy Cầm (Wang Ruiqin), cựu thành viên Ủy ban Hiệp thương Chính trị tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc chỉ trích chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã được lan truyền rộng rãi trên Twitter. Bà Vương chỉ ra trong video rằng, không ai được an toàn dưới thể chế của ĐCSTQ, bà còn nói thẳng rằng chính quyền này rất dã man và các cơ quan công an, tòa án, viện kiểm soát là thối nát nhất.

Vào ngày 1/4, một video về bà Vương Thụy Cầm, cựu quan chức tỉnh Thanh Hải, chỉ trích chế độ ĐCSTQ đã lan truyền trên Twitter. Trong video, bà Vương kể một số trải nghiệm của mình khi còn tại chức: "Chính phủ của đất nước tôi là như thế, nó rất dã man, gây dựng [các chính sách] dã man, quản lý dã man, và không hề nghĩ cho người khác".

"Trong thể chế này của ĐCSTQ, mọi người đều không được bảo đảm an toàn”. Bà lấy lĩnh vực tài chính làm ví dụ: "Tất cả mọi người đều như vậy, cho dù là giám đốc ngân hàng hay bộ phận tín dụng, họ đều cố gắng hết sức để kiếm lợi cho bản thân. Tất cả các dự án đến tay họ đều phải cắt phần trăm, vì vậy nếu bạn không cho họ tiền, họ sẽ gây khó khăn cho bạn".

Bà Vương cũng nói rằng cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát của Trung Quốc là thối nát nhất: "Đặc biệt là các tòa án. Các tòa án không tuân theo luật. Đây là một hiện tượng phổ biến".

Sau đó bà cũng nói về truyền thông Trung Quốc: "Truyền thông Trung Quốc nói ở đằng Đông thì bạn phải nghe từ đằng Tây, tuyệt đối không như những gì nó nói đâu, nó nói gì, bạn liền cho rằng là như thế, không phải. Bây giờ nó hô hào phải đoàn kết, trên thực tế đã không đoàn kết nữa rồi…”.

Bà Vương tiếp tục nói, rằng những hành động ngang ngược hiện nay của chính quyền ông Tập Cận Bình đã rất không được lòng dân, và Trung Quốc đang cần có những thay đổi cơ bản khẩn cấp. Bà cho biết bản thân đã gửi một bức thư ngỏ vào đúng ngày khai mạc kỳ họp Lưỡng Hội của ĐCSTQ năm 2020, hơn nữa tất cả thành viên của Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân và các đại biểu của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc đều đã nắm được nội dung bức thư. Bà Vương nói rằng ĐCSTQ cực kỳ khó chịu trước bức thư này, và vì thế nó đã thành lập một đội đặc nhiệm tên là 616.

Bà Vương nói rằng khi bà nghe về đội đặc nhiệm 616 này, nó làm bà nhớ đến đội đặc nhiệm 610 (hay Phòng 610) đã bức hại Pháp Luân Công. Bản thân bà từng là Phó tổng thư ký kiêm Phó tổng cán sự của Giáo hội Cơ đốc giáo tỉnh Thanh Hải, đồng thời là pháp nhân của giáo hội này. ĐCSTQ không những loại bỏ tất cả các chức vụ của bà Vương, mà vào Ngày lễ Phục sinh nó còn phá hủy nhà thờ nơi bà sinh hoạt. "Vì vậy, việc ác mà họ đã làm, đều ngoài sức tưởng tượng của những người bình thường".

Bà Vương nói rằng chính quyền ĐCSTQ cho rằng bà chống lại chế độ này và phản đối ông Tập Cận Bình, vì vậy họ rất tức giận và điều tra nghiêm ngặt tất cả những người và việc có liên quan đến bà: "Mọi thứ liên quan đến tôi đều bị điều tra, điều tra từng món tiền một, điều tra về từng người một”, ngoài những người thân trong gia đình, kể cả những người mà bà đã nhiều năm không liên lạc, cũng đều đã bị ĐCSTQ điều tra nghiêm ngặt.

Bà Vương cho rằng, một đất nước không thể đối xử với người dân theo cách này, trong chế độ chuyên chế này, bất kỳ người nào cố gắng nỗ lực vì đất nước và thúc đẩy dân chủ đều bị ĐCSTQ đối xử và đàn áp đẫm máu. Bà nói: "Tôi nghĩ rằng đất nước này hết thuốc chữa rồi. Vì vậy mỗi một người đều nên đứng lên, giống như tôi đây, những người thành công và nhiều quan chức trong hệ thống cùng lãnh đạo các cấp, họ cũng biết rất rõ rằng đất nước này đang nhanh chóng rơi vào tai họa".

Được biết, đoạn video trên được cắt từ một cuộc phỏng vấn độc quyền bà Vương Thụy Cầm của đài truyền hình NTDTV tại Hoa Kỳ vào năm ngoái, và gần đây lại được cư dân mạng lục lại và lan truyền rộng rãi trên Twitter. Cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận bày tỏ khen ngợi vì bà Vương đã dám lên tiếng trong một môi trường khắc nghiệt như vậy.

Bà Vương Thụy Cầm, 56 tuổi, là cựu thành viên Ủy ban Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tỉnh Thanh Hải, bà từng là giảng viên đại học và trở thành doanh nhân sau khi từ chức. Bà cũng từng lên tiếng ủng hộ một số nhà hoạt động và nhà dân chủ trong nước. Bà chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 2018.

Ông Dương Hiến Hoằng (Yang Xianhong), người làm truyền thông thâm niên của Đài Loan, cũng là người phỏng vấn bà Vương Thụy Cầm, nói với Đài Á Châu Tự do (RFA) vào năm ngoái rằng, bà Vương là một người trong thể chế này nên bà ấy nhận thức rất rõ về sự thối nát của nó. Chính quyền tà ác ĐCSTQ bị những người bất đồng chính kiến, quần chúng, thành phần trí thức và cả những người trong chính thể chế của nó phản đối. Thậm chí cả các ‘hồng nhị đại’ (thế hệ con cháu đặc quyền của thế hệ cách mạng đời đầu ĐCSTQ) đã đứng lên và công khai phản đối, điều này đủ để phản ánh cuộc khủng hoảng không thể đảo ngược hiện nay của ĐCSTQ.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu quan chức Trung Quốc nói gì về chính quyền này?