Cựu quan chức Trung Quốc: Gây họa nhưng không bao giờ nhận sai là truyền thống của ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Bào Đồng (Bao Tong), từng là thư ký của cựu lãnh đạo Trung Quốc Triệu Tử Dương (Zhao Ziyang) - quan chức cấp cao vì phản đối cuộc đàn áp “Lục Tứ” mà đã bị thanh trừng và tù tại gia cho đến chết. Gần gây, ông Bào đã có bài viết tuyên bố trong chiến tranh Triều Tiên trước đây, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cáo buộc quân đội Hoa Kỳ sử dụng vũ khí sinh học, nhưng thực tế là ‘ăn nói bừa bãi’, hoàn toàn không có cơ sở. Ông Bào chỉ trích gay gắt truyền thống của ĐCSTQ là dù có “gây ra đại họa vẫn kiên quyết không thừa nhận sai lầm".

Vào ngày 8/6, ông Bào Đồng đã phát biểu bình luận trên Đài RFA, với tựa đề "Gây họa không thừa nhận sai là truyền thống của ĐCSTQ - hồi ức về Bộ trưởng Bộ Y tế của Tổng bộ Quân đội Tình nguyện", nội dung trích hồi ký của Ngô Chi Lý (Wu Zhizhi), cựu Bộ trưởng Bộ Y tế của Quân đội Tình nguyện Trung Quốc, trong Tạp chí Văn học và Lịch sử hàng tháng "Viêm Hoàng Xuân Thu" vào năm 2013. Trong bài báo, ông Bào đã chỉ ra rằng bài báo của Ngô Chi Lý cho thấy ĐCSTQ cáo buộc Hoa Kỳ sử dụng vũ khí sinh học là một sản phẩm của sự giả mạo, và các quan chức cấp cao của ĐCSTQ biết rất rõ về điều đó. Tuy vậy, ĐCSTQ không bao giờ xin lỗi Hoa Kỳ, cũng chưa từng thừa nhận sai lầm với thế giới, càng không hướng dẫn đảng viên lấy đó làm gương để sửa chữa.

Ông Bào tức giận nói: "Gây họa mà không thừa nhận sai lầm, dù là đại họa cũng kiên quyết không nhận sai, đó là truyền thống của ĐCSTQ. Bịa đặt quân đội Hoa Kỳ gây ra chiến tranh sinh học chỉ là một ví dụ. Toàn bộ Chiến tranh Triều Tiên rõ ràng là một ví dụ, nhận lệnh của Stalin giúp Kim Nhật Thành xâm chiếm Hàn Quốc, nhưng lại nói dối rằng đang “kháng Mỹ và giúp Triều Tiên bảo vệ đất nước”.

ĐCSTQ làm sao có thể thừa nhận sai lầm? Đối với quốc tế là thế, đối với người dân trong nước cũng không khác! Trong “ba biểu ngữ đỏ” (đường lối chung, kế hoạch đại nhảy vọt, công xã nhân dân), đã có hàng chục triệu người dân bị chết đói, ĐCSTQ đã bao giờ thể hiện sự sám hối trước nhân dân? Huống chi, sự kiện Lục Tứ (vụ thảm sát tại Thiên An Môn năm 1989) đã trực tiếp điều động hàng trăm ngàn binh sĩ được vũ trang đồ sát các sinh viên và công dân tay không tấc sắt!"

Ông Bào Đồng còn nói: "Việc yêu cầu một đảng vô trách nhiệm với chính người dân của mình thay đổi truyền thống vô trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, không phải là không thể, nhưng là việc khó, rất khó”.

Minh Thanh

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Cựu quan chức Trung Quốc: Gây họa nhưng không bao giờ nhận sai là truyền thống của ĐCS Trung Quốc