Cựu Giám đốc Phòng 610 bị Mỹ trừng phạt gần đây từng gây ra bao nhiêu thảm án?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 12/5, theo giờ miền Đông nước Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken đã tuyên bố các biện pháp trừng phạt đối với ông Dư Huy, cựu Giám đốc Phòng 610 thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, cũng là một quan chức bức hại Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Vào ngày 13/5, cũng là ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ một lần nữa nhấn mạnh về cuộc bức hại đang diễn ra đối với những người tập Pháp Luân Công dưới bàn tay của chế độ Cộng sản Trung Quốc.

Văn phòng Tự do Tôn giáo Quốc tế của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đăng trên Twitter hôm 12/5 rằng: “Vào Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, chúng tôi ghi nhận [có] vô số học viên Pháp Luân Công bị CHND Trung Hoa [Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa] sách nhiễu và đàn áp chỉ vì đức tin của họ”.

Thông điệp được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken công bố các biện pháp trừng phạt đối với ông Dư Huy, hiện là Giám đốc Uỷ ban quản lý Khu phát triển Công nghệ Thành Đô, trước đó ông này từng là Giám đốc Phòng 610 Thành Đô từ tháng 8/2016 đến tháng 7/2017.

Xem thêm: Hoa Kỳ trừng phạt quan chức Trung Quốc vì bức hại Pháp Luân Công

Phòng 610 là một cơ quan phi pháp của ĐCSTQ dành riêng cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Trong nhiệm kỳ của mình ở Phòng 610, ông Dư Huy phải chịu trách nhiệm cho những vụ án mạng, thảm kịch xảy ra trong việc đàn áp các học viên Pháp Luân Công tại địa phương.

Dưới đây chỉ là một số trường hợp bị bức hại:

Ông Trần Quang Trung bị tra tấn đến chết trong nhà tù Gia Châu, Tứ Xuyên

Theo trang Minghui đưa tin, ông Trần Quang Trung là một học viên Pháp Luân Công ở huyện Song Lưu, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Vào ngày 9/2/2017, ông Trần đã bị cảnh sát bắt cóc khỏi nhà riêng, sau đó bị kết án 3 năm tù phi pháp và bị ép đưa đến nhà tù Gia Châu, Tứ Xuyên để bức hại.

Chỉ sau nửa năm bị bắt cóc, đến khoảng tháng 7/2017, ông Trần đã bị bức hại đến chết trong nhà tù Gia Châu.

Khi ông đang trong cơn nguy kịch vẫn có hơn 10 cảnh sát canh gác ông nghiêm ngặt.

Bà Ngô Xuân Lan bị tra tấn đến bại liệt

Bà Ngô Xuân Lan (53 tuổi), là một học viên Pháp Luân Công ở huyện Kim Đường, Thành Đô.

Vào ngày 9/9/2016, bà Ngô bị khoảng hơn 20 cảnh sát mang theo súng bắt cóc, tịch thu tài sản phi pháp.

Trong khoảng thời gian bị giam giữ phi pháp, bà Ngô đã bị cảnh sát thẩm vấn 21 lần. Đến khoảng ngày 21/12/2016, bà được đưa đến bệnh viện Thành Đô cấp cứu. Chỉ trong hơn ba tháng ngắn ngủi, bà Ngô từ một người khỏe mạnh, đã bị tra tấn đến liệt nửa người.

Sau khi bà Ngô bị bắt cóc, chồng của bà đã bị giáng một đòn nặng nề vào tinh thần và qua đời trong đau buồn vào ngày 16/12/2016.

Anh Đới Hiếu, con trai của bà Ngô đã đến trại giam yêu cầu trả tự do cho mẹ mình, đồng thời yêu cầu cho phép bà được gặp người chồng đã mất, nhưng cảnh sát một mực từ chối.

Bà Mạnh Khánh Tố bị kết án oan 7 năm

Bà Mạnh Khánh Tố là một học viên Pháp Luân Công ở quận Song Lưu, thành phố Thành Đô.

Bà Mạnh bị bắt cóc vào năm 2015 và bị đưa ra tòa vào ngày 20/10/2016.

Luật sư cho rằng, hành vi của bà Mạnh không cấu thành bất cứ tội danh nào, nhưng tòa án đã bị phòng “610” thao túng và vẫn tuyên phạt bà Mạnh 7 năm tù giam.

205 người ở Tứ Xuyên bị bắt cóc phi pháp trong nửa đầu năm 2017

Chỉ trong nửa đầu năm 2017, đã có 205 học viên Pháp Luân Công bị bắt cóc trên khắp Tứ Xuyên. Những người bị bắt cóc thường bị lục soát, tịch thu tài sản, cướp bóc và tra tấn ép nhận tội.

Học viên Lưu Hải Anh (38 tuổi), là một nữ IT ưu tú, sống ở quận Vũ Hầu, thành phố Thành Đô. Vào ngày 19/2/2017, bà Lưu đã bị theo dõi khi nói với mọi người sự thật về cuộc bức hại Pháp Luân Công. Vào chiều ngày 3/3, bà bị bắt cóc khi đang làm việc tại một công ty, sau đó cảnh sát đã áp giải bà về nhà và tiến hành tịch thu tài sản phi pháp.

Học viên Trương Sơn là sinh viên tốt nghiệp của Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Thành Đô, sống ở quận Thanh Dương. Vào ngày 23/2/2017, anh bị cảnh sát của đồn cảnh sát Uông Gia Quải, quận Thanh Dương bắt cóc, sau đó bị giam giữ bất hợp pháp tại trại giam Thành Đô.

Trên đây chỉ là một số trường hợp bị bức hại xảy ra trong nhiệm kỳ của ông Dư Huy khi làm Giám đốc Phòng 610 Thành Đô.

Cổ nhân Trung Quốc có câu: “Thiện có thiện báo, ác có ác báo”.

Trong hơn 22 năm kể khi ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công, rất nhiều lãnh đạo Phòng 610 bức hại Pháp Luân Công thuộc các cấp, các nơi ở Trung Quốc đã chết một cách bất thường hoặc mắc bệnh ung thư, hoặc gặp phải những bất hạnh khác.

Dưới đây là một vài ví dụ:

Số phận của các quan chức Phòng 610

Lưu Kinh, Giám đốc nhiệm kỳ thứ 2 của Phòng 610, cựu Thứ trưởng Bộ Công an của ĐCSTQ, đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng nhiều năm trước và trở thành một phế nhân.

Chu Vĩnh Khang, Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên từ năm 1999 đến năm 2002; từ năm 2007 đến năm 2012, Chu đảm nhiệm chức vụ Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Trung ương, đứng đầu Nhóm lãnh đạo Phòng 610 về "Ngăn chặn và xử lý vấn đề của X giáo”. Vào ngày 11/6/2015, Chu bị kết án tù chung thân.

Lý Đông Sinh, với tư cách là Phó giám đốc Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), từng là Phó giám đốc Phòng 610 trung ương vào tháng 6/1999 và chịu trách nhiệm trong việc tuyên truyền vu khống, chống lại Pháp Luân Công. Sau đó, ông Lý được thăng chức lên làm Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Tuyên truyền Trung ương. Năm 2009, ông thay Lưu Kinh lên làm Giám đốc Phòng 610. Ngày 12/1/2016, sau 7 năm nỗ lực đàn áp Pháp Luân Công thông qua công tác tuyên truyền và bạo lực, ông Lý đã bị kết án 15 năm tù.

Trương Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Bắc, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật, và là nguyên Trưởng phòng Phòng 610 của Bộ Công an, “ngã ngựa” vào ngày 18/4/2016.

Tôn Hằng Sơn, một quan chức thuộc hệ thống chính trị và luật pháp tỉnh Cát Lâm và là Giám đốc Phòng 610 của tỉnh, đã bị cấp dưới giết bằng dao vào ngày 8/6/2018.

Vương Căn Đình, cựu Giám đốc Phòng 610 của huyện Bình Sơn, tỉnh Hà Bắc, đã chết vào đúng đêm giao thừa ngày 15/2/2018.

Vu Hiểu Phong, cựu Giám đốc Phòng 610 thành phố Mật Sơn, tỉnh Hắc Long Giang, chết do xuất huyết não đột phát vào ngày 20/8/2017.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung

 



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Giám đốc Phòng 610 bị Mỹ trừng phạt gần đây từng gây ra bao nhiêu thảm án?