Cựu đại tá Không quân Mỹ làm việc cho FedEx được trả tự do sau 9 tháng bị giam giữ tại Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Trung Quốc đã trả tự do cho một phi công của tập đoàn FedEx Corp sau khi bắt giữ người này vào năm ngoái vì nghi ngờ buôn lậu vũ khí và đạn dược.

Ông Todd Hohn là cựu phi công của Không quân Hoa Kỳ và hiện làm việc cho FedEx, đã bị bắt giữ vào tháng 9/2019 tại Quảng Châu sau khi ông lái máy bay chở hàng của FedEx. Vào thời điểm đó, chính quyền Trung Quốc cáo buộc rằng các viên đạn dùng cho súng hơi được tìm thấy trong hành lý của vị phi công này.

Ngày 30/6, luật sư Theodore Simon của ông Hohn nói với Reuters: “Ông Hohn đã rời khỏi Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày 27/6/2020, và đã trở về nhà đoàn tụ với gia đình. Ông ấy đã được chứng minh vô tội sau một quá trình pháp lý kéo dài”.

Ông Hohn đã trả tiền bảo lãnh để được tại ngoại tại Trung Quốc sau khi bị bắt vào năm 2019. Hiện ông không phải chịu cáo buộc hình sự nào.

Ông Hohn bị bắt giữ vào thời điểm xảy ra căng thẳng thương chiến Mỹ - Trung. Tất nhiên, FedEx, thương hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ, không nằm ngoài vòng ảnh hưởng của sự căng thẳng chính trị này.

Năm 2019, FedEx là mục tiêu bị “bắt lỗi” của chính quyền Trung Quốc, đặc biệt liên quan đến các chuyến hàng có bưu kiện được gửi tới công ty Huawei Technologies, khi công ty này bị Washington đưa vào danh sách đen xuất khẩu.

Thời điểm đó, phát ngôn viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bắc Kinh chỉ nói rằng họ biết về vụ việc nhưng không cung cấp thêm thông tin gì.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu đại tá Không quân Mỹ làm việc cho FedEx được trả tự do sau 9 tháng bị giam giữ tại Trung Quốc