Cưỡng hiếp hàng loạt, lạm dụng tình dục: Công cụ diệt chủng của Đảng Cộng sản Trung Quốc để xóa bỏ đức tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

ĐCSTQ vẫn đang bức hại các tín đồ tâm linh ở mọi lứa tuổi thuộc mọi tín ngưỡng dưới hình thức 'cải tạo' họ.

Khi thế giới đang kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, chúng ta không nên quên lãng những hành vi ngược đãi kinh hoàng mà những người mẹ, người chị, và thậm chí cả những người bà đang phải chịu đựng trên đất nước Trung Quốc cộng sản.

Kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lên nắm quyền vào năm 1949, nó đã sử dụng những cách thức phi đạo đức để bức hại người dân và đàn áp các nhóm tâm linh. Gần đây, một số báo cáo đã xác nhận rằng ĐCSTQ đang sử dụng công cụ “lạm dụng tình dục” để cải tạo các tù nhân lương tâm, bất kể họ ở độ tuổi nào.

Bắt nguồn từ chủ nghĩa vô thần và chủ nghĩa duy vật, ĐCSTQ đã đàn áp tàn bạo người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, Cơ đốc nhân, Phật tử và các học viên Pháp Luân Công trong nhiều năm. Những người từ chối tuân theo mệnh lệnh của ĐCSTQ sẽ bị giam giữ và đưa đến các “trại cải tạo” bí mật, nơi họ bị hành hạ dã man đến mức không thể tưởng tượng được, bao gồm cả cưỡng hiếp tập thể và giật điện.

Hiếp dâm đã trở thành một văn hóa. Đó là hiếp dâm tập thể, và cảnh sát Trung Quốc không chỉ cưỡng hiếp họ mà còn dùng điện giật chết họ. Họ phải chịu sự tra tấn kinh hoàng.

- Một nữ cảnh sát ẩn danh tại một trại tập trung ở Tân Cương, Trung Quốc

Lạm dụng tình dục người Duy Ngô Nhĩ

Để lên án những hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng của ĐCSTQ, chính quyền thời Tổng thống Trump cho biết vào ngày 19/1/2021 rằng chế độ độc tài này đã thực hiện “tội ác diệt chủng” và “tội ác chống lại loài người” trong việc đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Ngoại trưởng Mỹ lúc bấy giờ là Mike Pompeo cho biết trong một tuyên bố rằng ĐCSTQ đã giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ, bắt họ tham gia lao động cưỡng bức, cưỡng bức triệt sản và tra tấn họ.

Ông Pompeo nói: “Sau khi kiểm tra cẩn thận các dữ kiện có sẵn, tôi đã có thể xác định rằng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, dưới sự chỉ đạo và kiểm soát của ĐCSTQ, đã thực hiện hành vi diệt chủng đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các nhóm dân tộc thiểu số và tôn giáo khác ở Tân Cương. Tôi tin rằng cuộc diệt chủng này vẫn đang diễn ra, và chúng ta đang chứng kiến ​​nỗ lực tiêu diệt người Duy Ngô Nhĩ một cách có hệ thống của chính quyền ĐCSTQ”.

Hai tuần sau, BBC công bố một báo cáo chi tiết về vấn nạn tra tấn tình dục có hệ thống đang xảy ra trong mạng lưới trại cải tạo được bảo vệ chặt chẽ của Tân Cương. Báo cáo dựa trên các cuộc phỏng vấn trực tiếp với một số người Duy Ngô Nhĩ trước đây đã từng bị giam giữ trong các trại tập trung, cho thấy sự khủng khiếp của việc tra tấn và hãm hiếp tập thể mà họ đã chứng kiến ​​hoặc trải qua.

Epoch Times Photo
Một tháp canh trên một cơ sở an ninh gần nơi được cho là trại cải tạo, nơi hầu hết các dân tộc thiểu số theo đạo Hồi bị giam giữ, ở ngoại ô Hotan, vùng Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc, vào ngày 31 tháng 5 năm 2019. (GREG BAKER / AFP qua Getty Images)

Tursunay Ziawudun, 42 tuổi, người đã bỏ trốn từ Tân Cương đến Mỹ sau khi được thả, kể lại với BBC về những vụ lạm dụng tình dục mà cô đã trải qua và chứng kiến ​​khi bị giam giữ trong 9 tháng tại các trại giam giữ bí mật của Trung Quốc ở Tân Cương.

Ziawudun đã kết hôn với một người Kazakhstan và trở lại Tân Cương để làm việc vào năm 2016 sau khi ở Kazakhstan trong 5 năm. Cô đã kể lại chi tiết với BBC việc mình bị giật điện bằng dùi cui điện và “bị cưỡng hiếp tập thể 3 lần”.

Ziawudun nói với BBC: “Một người phụ nữ đưa tôi vào một căn phòng … Họ có một cây gậy điện, tôi không biết nó là gì, và nó được đẩy vào bên trong đường sinh dục của tôi, tra tấn tôi bằng điện giật".

“Họ không chỉ hãm hiếp mà còn cắn khắp cơ thể bạn, bạn không biết họ là người hay thú vật nữa”, cô nói. “Họ không tha bất cứ bộ phận nào trên cơ thể bạn, họ cắn xé khắp nơi và để lại những dấu vết kinh khủng. Nhìn thôi đã thấy ghê tởm rồi. […] Và không chỉ một người hành hạ bạn, không chỉ có một kẻ săn mồi. Mỗi lần như vậy là hai hoặc ba người đàn ông”.

Trao đổi với Fox News, Ziawudun cho biết: “Bất kỳ phụ nữ nào dưới 40 tuổi đều bị cưỡng hiếp. Tất cả mọi người trong trại đều phải trải qua điều này… Tôi cũng bị đánh, tôi bị đá và bị giẫm đạp rất nhiều vào vùng kín đến nỗi tôi bị chảy máu, và sau đó tôi phải cắt bỏ buồng trứng của mình”.

Báo cáo của BBC nói rằng ngay cả những phụ nữ lớn tuổi cũng không được tha. Ziawudun kể lại sự việc ​​một người phụ nữ Duy Ngô Nhĩ lớn tuổi bị làm nhục.

“Họ lột hết quần áo của người phụ nữ lớn tuổi, chỉ để lại cho bà ấy một bộ đồ lót. Bà ấy xấu hổ đến mức cố gắng lấy tay che mình”, Ziawudun nói với BBC. “Tôi đã khóc rất nhiều khi chứng kiến ​​cách họ đối xử với bà ấy. Nước mắt bà ấy cũng rơi như mưa”.

Epoch Times Photo
Các thành viên của dân tộc thiểu số người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ đang cầm biểu ngữ khi họ biểu tình trước lãnh sự quán Trung Quốc vào ngày 30 tháng 12 năm 2020, ở Istanbul, để hỏi tin tức về người thân của họ và bày tỏ mối quan ngại của họ sau khi Trung Quốc tuyên bố phê chuẩn hiệp ước dẫn độ với Thổ Nhĩ Kỳ. (BULENT KILIC / AFP qua Getty Images)

Tuyên bố của Ziawuden được Qelbinur Sedik, một phụ nữ người Uzbekistan ở Tân Cương, ủng hộ. Bà đã bị ép phải dạy tiếng Trung cho các tù nhân trong trại cải tạo. Sedik nói với BBC rằng bà đã từng bí mật hỏi chuyện một nữ cảnh sát trong trại và được xác nhận rằng lạm dụng tình dục thực sự đang diễn ra tại đây.

“Đúng vậy, hiếp dâm đã trở thành một văn hóa. Đó là hiếp dâm tập thể, và cảnh sát Trung Quốc không chỉ cưỡng hiếp họ mà còn dùng điện giật chết họ. Họ phải chịu sự tra tấn kinh hoàng”, Sedik nhớ lại lời của nữ cảnh sát.

Gulzira Auelkhan, một phụ nữ Kazakhstan khác đến từ Tân Cương, người bị buộc phải giúp lính canh trại lột quần áo phụ nữ, cũng xác nhận với BBC rằng hiếp dâm tập thể là phổ biến trong trại.

Auelkhan nói: “Họ bắt tôi cởi quần áo của những người phụ nữ đó và trói tay họ lại rồi rời khỏi phòng. Bạn không thể nói cho ai biết chuyện gì đã xảy ra ... Điều này được thiết kế để hủy diệt tinh thần của người ta”.

Epoch Times Photo
Gulzira Auelkhan, người đã trải qua gần hai năm bị mắc kẹt ở Trung Quốc, phát biểu trong cuộc phỏng vấn với AFP ở Almaty, Kazakhstan, vào ngày 21 tháng 1 năm 2019. Cô được chụp ảnh cùng con gái 5 tuổi . (RUSLAN PRYANIKOV / AFP qua Getty Images)

Gần đây, một số người Duy Ngô Nhĩ từng bị giam giữ cũng đã mô tả những câu chuyện đau đớn tương tự về tra tấn và hãm hiếp từ các trại Tân Cương.

Gulbakhar Jalilova, một công dân Duy Ngô Nhĩ và Kazakhstan, người bị giam giữ vào năm 2017 trong một trại toàn nữ, nói với The Epoch Times rằng hiếp dâm xảy ra hàng ngày trong trại. “Các cô gái trẻ bị đưa ra ngoài và bị hãm hiếp suốt đêm. Nếu bạn tiếp tục chống cự, họ sẽ tiêm thứ gì đó vào người bạn và giết chết bạn”, Jalilova nói.

Vào năm 2019, Sayragul Sauytbay, gốc Kazakhstan, người bị buộc phải dạy tiếng Trung Quốc trong trại, nói với tờ Haaretz của Israel rằng cô từng chứng kiến cảnh ​​một nữ tù nhân bị cảnh sát cưỡng hiếp, “hết người này đến người khác”, trước mặt 200 tù nhân. Vụ việc khiến Sauytbay bị chấn thương tinh thần nặng nề.

“Trong khi cưỡng hiếp cô ấy, họ kiểm tra xem chúng tôi phản ứng như thế nào”, Sauytbay nói với Haaretz. “Những người quay đầu đi hoặc nhắm mắt, và những người trông tức giận hoặc bị sốc, đã bị đưa đi và chúng tôi không bao giờ gặp lại họ. Thật là kinh khủng”.

“Tôi sẽ không bao giờ quên được cảm giác bất lực khi không thể giúp được gì cho cô ấy. Sau khi chuyện đó xảy ra, tôi đã rất khó ngủ vào ban đêm”.

Lạm dụng tình dục các tín đồ tâm linh khác

Ngoài việc nhắm vào người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, ĐCSTQ cũng sử dụng các phương pháp tra tấn khủng khiếp như vậy đối với các học viên Pháp Luân Công, Phật tử và Cơ đốc nhân.

Các nữ học viên Pháp Luân Công thường xuyên bị lạm dụng tình dục và hãm hiếp vì không chịu từ bỏ đức tin của họ. Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) là một môn thiền định tâm linh dựa trên các nguyên tắc Chân - Thiện - Nhẫn; được thực hành tự do bởi hơn 100 triệu người trên toàn thế giới nhưng lại bị đàn áp dữ dội ở Trung Quốc kể từ tháng 7 năm 1999.

Reenactment of sexual torture.
Hình minh họa một trong những phương pháp tra tấn tình dục mà các quan chức ĐCSTQ sử dụng để ép buộc các nữ học viên Pháp Luân Công từ bỏ đức tin của họ. (Minghui.org)

Minghui.org, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên ghi lại cuộc bức hại Pháp Luân Công, đã biên soạn một báo cáo gồm hai phần mô tả chi tiết việc tra tấn và lạm dụng tình dục mà các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc phải đối mặt.

Tại Trại lao động cưỡng bức Mã Tam Gia khét tiếng ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, 18 học viên nữ đã bị tống vào phòng giam nam và các cai ngục đã khuyến khích các tù nhân hãm hiếp họ, theo Minghui.org đưa tin. Dù là người già hay trẻ nhỏ cũng không thoát được những hành vi lạm dụng này.

Năm 2001, bà Zou Jin, 70 tuổi, ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, bị cưỡng hiếp tập thể tại trại giam số một thành phố Trường Sa và bị kết án 9 năm trước khi qua đời. Một bé gái 9 tuổi, là đứa con mồ côi của một học viên Pháp Luân Công, đã bị cưỡng hiếp tập thể tại Bệnh viện Tâm thần Changping, Bắc Kinh vào năm 2002. “Tiếng la hét và tiếng khóc của cô bé thật đau lòng”, báo cáo của Minghui.org cho biết.

Báo cáo nói rằng chính quyền cũng buộc các học viên đang mang thai phải phá thai, đánh đập và giật điện họ bằng dùi cui điện, dẫn đến sảy thai.

ĐCSTQ cũng không cho thấy bất kỳ sự khoan hồng nào trong việc ngược đãi các nữ tu Phật giáo hoặc Cơ đốc nhân.

Trung tâm Nhân quyền và Dân chủ Tây Tạng đã đưa tin về lời tường thuật của một nhà sư Tây Tạng giấu tên, người đã bị giam giữ bốn tháng trong một trung tâm cải tạo ở hạt Sog, khu tự trị Tây Tạng, vào năm 2017. Nhà sư kể lại rằng ông đã chứng kiến ​​cảnh các nữ tu bị lạm dụng tình dục sau khi tham gia các cuộc diễn tập quân sự.

“Nhiều nữ tu sẽ bất tỉnh trong các cuộc diễn tập [quân sự]”, nhà sư viết. “Đôi khi các sĩ quan đưa các nữ tu bất tỉnh vào bên trong, nơi tôi nhìn thấy họ… sờ soạng khắp cơ thể của các nữ tu”.

"Ai biết họ còn làm gì khác với các nữ tu?", nhà sư viết.

Trích dẫn lời kể của một Cơ đốc nhân Trung Quốc về việc bị lạm dụng tình dục, tổng biên tập của tạp chí Bitter Winter, Massimo Introvigne, đã viết rằng Jiang Guizhi, một thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời Toàn Năng ở Trung Quốc, đã bị cảnh sát cưỡng hiếp và sau đó đã chết sau khi bị tra tấn nghiêm trọng.

Vào năm 2019, Hiệp hội Bảo vệ Nhân quyền và Tự do Tôn giáo (ADHRRF) đã đưa ra một bản tường trình chi tiết hơn về cuộc tra tấn mà Jiang đã phải trải qua. Sau khi bị bạn tù liên tục hỏi han, Jiang tiết lộ rằng “cảnh sát đã đưa cô vào phòng riêng trong một khách sạn nơi cô bị thẩm vấn, bị cưỡng hiếp và bị nhét đồ vật vào bên trong âm đạo”, ADHRRF đưa tin.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cưỡng hiếp hàng loạt, lạm dụng tình dục: Công cụ diệt chủng của Đảng Cộng sản Trung Quốc để xóa bỏ đức tin