Cotton On của Úc điều tra nhà cung cấp Trung Quốc do lo ngại lao động cưỡng bức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 24/12, nhà bán lẻ hàng may mặc Úc Cotton On Group cho biết họ đang điều tra một nhà cung cấp Trung Quốc sau khi chuỗi siêu thị bán lẻ của Anh Tesco PLC đình chỉ quan hệ với nhà cung cấp này do lo ngại sử dụng lao động tù cưỡng bức.

Tesco đã mở một cuộc điều tra nhà cung cấp Zhejiang Yunguang Printing sau khi các phương tiện truyền thông báo cáo về việc một khách hàng sau khi mua đồ từ một cửa hàng của Tesco đã tìm thấy một lá thư cầu cứu bên trong một tấm thiệp Giáng sinh do công ty Zhejiang sản xuất, trong thư nói rằng sản phẩm này được đóng gói bởi các tù nhân nước ngoài.

Ông Greer McCracken, giám đốc truyền thông của Cotton On cho biết: “Để làm rõ sự việc, Cotton On Group đã mở một cuộc điều tra nhà cung cấp này”.

Cotton On nói rằng họ sẽ không khoan nhượng đối với bất kỳ hình thức nô lệ hiện đại nào, kể cả lao động cưỡng bức.

Tesco cho biết những tấm thiệp Giáng sinh này được sản xuất tại một nhà máy của công ty Zhejiang Yunguang Printing, cách nhà tù Thanh Phố, Thượng Hải khoảng 100 km (60 dặm).

Zhejiang Yunguang Printing đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters. Hôm thứ Hai, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ các cáo buộc về tình trạng lao động cưỡng bức tại nhà tù Thượng Hải.

ABC News hôm thứ Hai đã báo cáo rằng Zhejiang Yunguang Printing cũng liệt kê các công ty Hoa Kỳ Walt Disney và Big Lots là các đối tác quốc tế của mình.

Cả Disney và Big Lots đều không trả lời các yêu cầu bình luận của Reuters ngoài giờ làm việc bình thường.

Vào tháng 10, Cotton On và Target Australia đã thông báo ngừng mua bông từ Tân Cương, Trung Quốc sau khi một chương trình truyền hình của Úc thực hiện một cuộc điều tra và báo cáo rằng người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ đã bị buộc phải làm việc tại một số nhà máy dệt trong khu vực này.

Vào tháng Bảy, chương trình “Four Corners” của đài ABC đã hé lộ rằng một số thương hiệu quần áo được bán ở Úc - bao gồm Target, Cotton On, Jeanswest, Dangerfield, Ikea và H&M - đã tìm nguồn cung ứng bông từ Tân Cương, và bằng chứng tăng thêm đó đã chỉ ra một hệ thống lao động cưỡng bức trong khu vực này.

Thanh Hương (biên dịch)

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cotton On của Úc điều tra nhà cung cấp Trung Quốc do lo ngại lao động cưỡng bức