Có hay không đường hầm bí mật nằm dưới Trung Nam Hải - khu đầu não của chính quyền Trung Quốc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày gần đây, trên mạng xôn xao thông tin một nhân vật lớn ở Trung Nam Hải được đưa đến Bệnh viện 301 để chữa bệnh qua đường hầm bí mật. Lối đi bí mật giữa Bệnh viện 301 và Trung Nam Hải cũng gây chú ý.

Vào ngày 23/10, nhà quan sát chính trị hiện tại "Nhất kiếm phiêu trần" (一剑飘尘) đã đăng lại hai tiết lộ của cư dân mạng Đại lục lên Twitter. Đây là hai nguồn tin khác nhau nhưng nội dung tiết lộ đều giống nhau, đều nói rằng bệnh viện 301 Bắc Kinh bất ngờ áp đặt “thiết quân luật” trong toàn bộ bệnh viện vào tối ngày 16/10, và một nhân vật quan trọng từ Trung Nam Hải đã đến bệnh viện để điều trị bằng lối đi ngầm. Theo nguồn tin, vì nhân vật “tai to mặt lớn” này có thân phận đặc biệt nên đã được đưa đến Bệnh viện 301 thông qua một lối đi bí mật giữa bệnh viện và Trung Nam Hải. Cư dân mạng đồn đoán người này ít nhất cũng phải là cấp Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị.

Nguồn tin cho biết: "Từ nhiều thập kỷ trước, Bệnh viện 301 đã có những lối đi ngầm sâu hơn 100 mét, và ít nhất 4 trong số đó là lối đi khẩn cấp".

Bệnh viện 301 Bắc Kinh bất ngờ áp đặt “thiết quân luật” trong toàn bộ bệnh viện vào tối ngày 16/10, và một nhân vật quan trọng từ Trung Nam Hải đã đến bệnh viện để điều trị bằng lối đi ngầm. (Ảnh từ Internet)
Bệnh viện 301 Bắc Kinh bất ngờ áp đặt “thiết quân luật” trong toàn bộ bệnh viện vào tối ngày 16/10, và một nhân vật quan trọng từ Trung Nam Hải đã đến bệnh viện để điều trị bằng lối đi ngầm. (Ảnh từ Internet)

Hiện vẫn chưa biết ai đã vào Bệnh viện 301 bằng đường hầm bí mật khẩn cấp vừa rồi. Nhưng ngoại giới lại nhất trí liên tưởng đến chuyến công du phía Nam vừa rồi của Tổng bí thư Tập Cận Bình, khi tham gia lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Đặc khu kinh tế Thâm Quyến, ông Tập đã ho 4 lần và đã phải ngừng lại nhiều lần khi đang phát biểu. Cùng thời điểm đó, tin tức về cái chết của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân được lan truyền trên mạng, và bức ảnh sinh nhật của cựu Thủ tướng Chu Dung Cơ trong bệnh viện vào ngày 23/10 đã được đăng tải trên Twitter.

Người ta nói rằng còn có ba lối thoát bí mật khác ở Trung Nam Hải để quan chức cấp cao Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Khi dịch virus Viêm phổi Vũ Hán không ngừng lan rộng, trước đó có tin rằng để tránh đại dịch, ông Tập Cận Bình đã không làm việc ở Trung Nam Hải, và một số lãnh đạo cấp cao của ĐCSTQ cũng đã di chuyển từ Trung Nam Hải đến làm việc tại văn phòng Núi Ngọc Tuyền ở ngoại ô phía tây Bắc Kinh.

Hôm 22/2, tờ Vision Times xuất bản bài báo với tựa đề “Bắc Kinh biến thành thủ đô virus, phải dùng đến ba lối thoát bí mật ở Trung Nam Hải?”. Bài báo tiết lộ rằng một khi Trung Nam Hải bị virus tấn công, các quan chức hàng đầu của ĐCSTQ sẽ di chuyển theo ba lối thoát bí mật. Đầu tiên là từ Trung Nam Hải đến căn cứ không quân Tây Sơn. Ở phía tây của Trung Nam Hải, ĐCSTQ còn có một trung tâm quyền lực bí mật khác - "Núi Ngọc Tuyền". Theo báo cáo, trên danh nghĩa thì đây là nơi các quan chức cấp cao đến nghỉ ngơi. Tuy nhiên trên thực tế thì đó là nơi mà họ sẽ tụ hội về trước khi tháo chạy. Bên trong Núi Ngọc Tuyền có các công sự quân sự, có một lối đi bí mật dẫn thẳng đến Trung Nam Hải, bên trong đường hầm được chiếu sáng rực rỡ và lối đi dài hơn 20 km. Có thể thoát qua lối đi bí mật này trong trường hợp xảy ra biến cố.

Một lối đi bí mật khác là từ Trung Nam Hải đến Đại lễ đường Nhân dân - nơi diễn ra Đại hội ĐCSTQ để bầu ra những lãnh đạo hàng đầu nước này, sau đó nối đến sân bay quốc tế Bắc Kinh. Ngoài ra còn có một đường hầm thứ ba ít được biết đến và bí ẩn hơn, đó là có con đường bí mật dẫn đến sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh, nó mới được đưa vào khai thác từ tháng 9/2019. Đây là dự án lớn mà ông Tập Cận Bình đích thân xúc tiến và đích thân tham gia chủ trì hoạt động, được sử dụng cho mục đích bí mật.

Đông Phương

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Có hay không đường hầm bí mật nằm dưới Trung Nam Hải - khu đầu não của chính quyền Trung Quốc?