Có bao nhiêu bệnh viện tại Trung Quốc liên quan đến mổ cướp nội tạng người? (Phần 2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đợi người hiến gan trong vòng 1 tuần”, “Đảm bảo trong thời gian ngắn nhất sẽ tìm được thận khỏe mạnh”, “Ghép thận nhanh nhất là 1 tuần, lâu nhất cũng không quá 1 tháng là có thể tìm được người hiến. Nếu có vấn đề gì thì sẽ tiến hành phẫu thuật lại trong vòng 1 tuần”, v.v. Rốt cuộc thì tại sao những bệnh viện cấy ghép tạng ở Trung Quốc lại có thể cung cấp nội tạng trong thời gian chờ đợi ngắn như vậy?

Xem lại: Phần 1

Năm 2000 là năm đánh dấu bước nhảy vọt của ngành công nghiệp ghép tạng ở Trung Quốc. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Southern Weekly, ông Hà Hiểu Thuận, Phó viện trưởng của Bệnh viện Trung Sơn, Trung Quốc đã tiết lộ rằng: “Số ca ghép gan toàn quốc [Trung Quốc] vào năm 2000 tăng gấp 10 lần so với năm 1999 và gấp 3 lần so với năm 2005”.

Luật sư nhân quyền Canada David Matas cho biết: “Thời điểm số ca cấy ghép nội tạng (ở Trung Quốc) tăng mạnh trùng khớp với thời điểm đàn áp môn tu luyện Pháp Luân Công”. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tiến hành đàn áp môn tu luyện này từ ngày 20/7/1999. Cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân vì lòng đố kỵ và lo sợ số lượng học viên Pháp Luân Công vượt quá số đảng viên của ĐCSTQ, nên đã hạ lệnh dốc toàn lực đàn áp môn tu luyện này bằng cách thực thi chính sách: “Bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính và hủy hoại thân thể” đối với các học viên Pháp Luân Công.

Luật sư David Matas làm chứng tại phiên điều trần của Quốc hội Hoa Kỳ về vấn nạn mổ cướp nội tạng đang diễn ra ở Trung Quốc. (Lisa Fan / The Epoch Times)
Luật sư David Matas làm chứng tại phiên điều trần của Quốc hội Hoa Kỳ về vấn nạn mổ cướp nội tạng đang diễn ra ở Trung Quốc. (Lisa Fan / The Epoch Times)

Năm 2006, ngành công nghiệp mổ cướp nội tạng đen tối của ĐCSTQ đã bị phơi bày trước cộng đồng quốc tế. Trong 14 năm qua, cộng đồng quốc tế đã có rất nhiều báo cáo điều tra và nghị quyết chứng minh rằng, có một ngân hàng nội tạng sống khổng lồ ở Trung Quốc, và nguồn cung chủ yếu là đến từ các học viên Pháp Luân Công.

Vậy thì, rốt cuộc có bao nhiêu bệnh viện ở Trung Quốc liên quan đến mổ cướp nội tạng?

Bệnh viện Đồng Tế, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc

Thời gian điều tra: 30/03/2006

Người thực hiện: Điều tra viên của Tổ chức Quốc tế về Điều tra Cuộc Bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG)

Hỏi: Xin hỏi có phải bệnh viện Đồng Tế, Vũ Hán không?

Đáp: Đúng rồi.

Hỏi: Có phải là ngoại khoa tiết niệu không? Tôi muốn ghép thận.

Đáp: Đúng, đúng! Bạn muốn ghép thận à? Có nhé!

Hỏi: Các bạn bắt đầu ghép thận trên quy mô lớn từ khi nào vậy?

Đáp: Chúng tôi là sớm nhất, rất sớm đã bắt đầu rồi.

Hỏi: Một năm có thể ghép được bao nhiêu ca?

Đáp: Bệnh viện của chúng tôi là bệnh viện có số lượng ca ghép nhiều nhất, khoa chúng tôi là ghép được nhiều nhất ở khu vực Hồ Bắc, vì người hiến tạng nhiều nên làm được nhiều.

Hỏi: Từ góc độ của một bệnh nhân, tôi mong muốn có thể ghép thận từ một cơ thể sống khoẻ mạnh, ví dụ của một tù nhân tu luyện Pháp Luân Công, cái này được không?

Đáp: Được chứ.

Hỏi: Vậy nội tạng lấy từ cơ thể sống như những người luyện Pháp Luân Công có đảm bảo là sẽ đủ không?

Trả lời: Có chứ, khi nào bạn đến chúng ta sẽ trực tiếp nói cụ thể hơn.

Trung tâm cấy ghép gan Thiên Phật Sơn, tỉnh Sơn Đông

Thời gian điều tra: 16/03/2006

Người thực hiện: Điều tra viên của Tổ chức Quốc tế về Điều tra Cuộc Bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG)

Hỏi: Xin chào, đây có phải là Trung tâm cấy ghép gan Thiên Phật Sơn, tỉnh Sơn Đông không?

Nữ nhân viên bệnh viện: Đúng rồi!

Hỏi: Tôi muốn tư vấn một chút...

Nữ nhân viên bệnh viện: Bạn chờ một chút, tôi sẽ tìm bác sĩ cho bạn.

Đáp: Vâng.

Bác sĩ: Xin chào.

Hỏi: Tôi muốn tư vấn một chút... Các bạn đã làm (cấy ghép tạng) bao nhiêu năm rồi?

Bác sĩ: Chúng tôi bắt đầu làm từ năm 2002.

Hỏi: Từ năm 2002 đến nay?

Bác sĩ: Hơn bốn năm rồi...

Hỏi: Gan được cung cấp thường có thể bảo quản trong thời gian bao lâu?

Bác sĩ: Quy định là 12 giờ, chúng tôi cũng không có cái nào quá 12 giờ.

Hỏi: Người cung cấp gan có loại của Pháp Luân Công không, tôi muốn hỏi về loại này?

Bác sĩ: Ồ, bạn cứ đến đây là sẽ có.

Hỏi: Vậy chính là nói có rồi!

Bác sĩ: Thế này nhé, bạn cứ đến đây đi. Chắc chắn những người hiến tạng kiểu như vậy sẽ có rất nhiều vào tháng 4, và hiện cũng đang tăng lên rất nhiều.

Hỏi: Tại sao lại vào tháng 4, tại sao lại tăng nhiều lên vậy?

Bác sĩ: Cái này thì tôi không thể nói với bạn, vì nó liên quan đến việc... không cần thiết phải giải thích cho bạn những vấn đề này, cái này cũng không giải thích được.

Phán quyết về việc ĐCSTQ phạm tội cưỡng bức thu hoạch nội tạng là ‘chính xác’

Trước hoạt động mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ, gần đây, Tòa án Nhân dân Độc lập Anh đã đưa ra một báo cáo có uy tín.

Thẩm phán chủ trì của toà án này là Ngài Geoffrey Nice (Sir Geoffrey Nice QC), Luật sư cố vấn của Nữ hoàng Anh.

Vào tháng 3 năm 2020, Tòa án Nhân dân Độc lập Anh đã đưa ra văn bản phán quyết cuối cùng về vấn nạn mổ cướp nội tạng với kết luận như sau:

"Nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng người (từ cơ thể sống) đã xảy ra với quy mô lớn trên khắp Trung Quốc trong nhiều năm qua, và các học viên Pháp Luân Công là một trong những số đó, hơn nữa còn có thể là nguồn cung cấp nội tạng chính”.

“Việc [ĐCSTQ] tập trung bức hại và kiểm tra y tế đối với người Duy Ngô Nhĩ là tình huống [tương tự xảy ra] khá gần đây”.

Văn bản phán quyết này còn cho biết: "(Việc đảm bảo của các bác sĩ và bệnh viện ở Trung Quốc) về thời gian chờ đợi cấy ghép nội tạng là ngắn một cách bất thường”.

"Từ một lượng lớn các bằng chứng [thông qua việc] không ngừng thu thập cho thấy: Hệ thống hiến tạng tự nguyện do Trung Quốc (ĐCSTQ) thành lập gần đây là hoàn toàn không thể cung cấp đủ số lượng nội tạng cần thiết để phẫu thuật trên quy mô lớn như vậy".

Tòa án Nhân dân Độc lập Anh cho biết, "không có bằng chứng" nào cho thấy hoạt động lạm dụng cấy ghép nội tạng đã chấm dứt, có thể nói đây là "sự vi phạm lớn nhất có thể đối với nhân quyền của một người”.

Báo cáo còn nói rằng, “Bất kỳ chính phủ nào có giao thương trực tiếp với Trung Quốc (ĐCSTQ) trong các lĩnh vực như bác sĩ, cơ quan y tế, công nghiệp, du lịch, hàng không, tài chính, luật sư, dược phẩm, bảo hiểm, giáo dục, nghệ thuật, v.v. hiện tại có lẽ đã nhận thức được rằng, họ đã thực hiện giao dịch với một chính quyền phạm tội".

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Có bao nhiêu bệnh viện tại Trung Quốc liên quan đến mổ cướp nội tạng người? (Phần 2)