Chuyên gia cảnh báo: ‘ĐCS Trung Quốc thu thập dữ liệu DNA toàn cầu là để che giấu âm mưu thâm độc khác’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc đang thiết lập kho dữ liệu DNA lớn nhất thế giới với âm mưu xây dựng một chính quyền trung ương tập quyền số hoá trên mọi lĩnh vực. Mới đây, ông Gordon G. Chang - Chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc lại đưa ra cảnh báo rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có kế hoạch lợi dụng các thông tin của kho dữ liệu DNA lớn nhất thế giới mà họ có trong tay để chế tạo vũ khí sinh học nhắm vào các nhóm dân tộc được chỉ định.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Fox News của Mỹ hôm 5/12, ông Gordon G. Chang (Chương Gia Đôn) cho biết: "Coronavirus sẽ không phải là loại mầm bệnh cuối cùng được sinh ra từ Trung Quốc, vì vậy chúng ta không thể không lo lắng về một loại mầm bệnh tiếp theo với mức độ lây lan và tử vong cao hơn”.

Ông Chang chỉ ra rằng, ĐCSTQ thông qua các thủ đoạn như mua lại các công ty Mỹ có thỏa thuận nghiên cứu DNA, cung cấp những nghiên cứu phân tích về DNA cho các công ty công nghệ gien, dùng tin tặc tấn công, v.v. để lấy được DNA từ người nước ngoài, bao gồm cả người Mỹ.

Ông Chang cảnh báo rằng, Bắc Kinh đang cố gắng mở rộng sức ảnh hưởng của họ thông qua việc cung cấp vaccine và thu thập thông tin nhạy cảm của công dân nước ngoài. Cách làm của họ là: “Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn loại vaccine này, nhưng chúng tôi cần hoàn thành các thử nghiệm của mình, vì vậy chúng tôi cần nhóm người của các bạn hỗ trợ thử nghiệm. Nếu không tham gia vào các thử nghiệm này, bạn sẽ không được nhận vaccine của Trung Quốc".

Ông Chang nhắc nhở rằng, chính quyền ĐCSTQ muốn có được những thông tin này là để thực hiện âm mưu tiến tới ‘vị trí chủ đạo’ trong lĩnh vực công nghệ sinh học, và sẽ đưa nó vào kế hoạch "Made in China 2025"; một nguyên nhân còn thâm độc hơn nữa là có thể ĐCSTQ muốn phát triển một số loại virus, không phải để nhắm vào toàn bộ nhân loại, mà chỉ nhắm vào một số nhóm dân tộc hoặc chủng tộc nào đó.

Ông Chang cho rằng, dữ liệu gien cho phép Trung Quốc có năng lực tạo ra vũ khí sinh học nhắm vào một số nhóm người nào đó. Ngoài ra, việc ĐCSTQ thu thập dữ liệu DNA của người nước ngoài, trong khi cấm các nhà nghiên cứu nước ngoài nghiên cứu DNA của người Trung Quốc, động thái này càng khẳng định hơn cho lập luận trên.

Ông Chang thúc giục Hoa Kỳ mau chóng hành động để ngăn chặn ĐCSTQ tiếp tục thu thập dữ liệu DNA của người Mỹ.

Trong một bài viết đăng trên tạp chí Newsweek của Mỹ hôm 30/11, ông Gordon G. Chang đã tuyên bố rằng, việc ĐCSTQ đề xuất cơ chế quốc tế công nhận lẫn nhau giữa các nước về ‘mã sức khỏe’ cũng là để nắm được thông số DNA của người dân trên toàn thế giới.

Ông Chang chỉ ra rằng, Trung Quốc tuyên bố thiết lập ‘ngân hàng’ gien lớn nhất thế giới với tổng số 80 triệu mẫu. Tuy nhiên, mục tiêu của ĐCSTQ không chỉ có vậy. Đại sứ quán Trung Quốc tại nhiều nước đã thông báo với các hành khách bay đến Trung Quốc rằng, dù là công dân Trung Quốc hay công dân nước ngoài cũng đều cần xuất trình mã sức khỏe trước khi lên máy bay.

Ông Chang cho rằng, nguyên nhân chính quyền ĐCSTQ có động thái này chính là "họ muốn chiếm vị trí chủ đạo trong lĩnh vực công nghệ sinh học", và thậm chí tạo ra "vũ khí sinh học nhắm vào một số chủng tộc nào đó”.

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia cảnh báo: ‘ĐCS Trung Quốc thu thập dữ liệu DNA toàn cầu là để che giấu âm mưu thâm độc khác’