“Chúng tôi không phản đối Trung Quốc, mà phản đối ĐCSTQ”, Người biểu tình: ĐCSTQ còn thâm độc và tệ hại hơn ISIS

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau bốn tháng cảnh sát đàn áp, Mặt trận Dân quyền đã nhận được thông báo không phản đối việc tổ chức diễu hành nhân ngày Nhân quyền Quốc tế, 800.000 người tham gia tiếp tục yêu cầu chính phủ Lâm Trịnh Nguyệt Nga thực hiện 5 yêu cầu và đảm bảo nhân quyền tự do cho người dân Hong Kong. Một số người dân nhấn mạnh họ tham gia diễu hành là để bày tỏ sự phản đối với Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), không phải để phản đối Trung Quốc. Có người dân hy vọng rằng chiến dịch phản đối Dự luật Dẫn độ sẽ giúp người dân Hồng Kông và toàn thế giới nhìn rõ  bản chất xấu xa và thâm độc của ĐCSTQ.

Trong dòng người tham gia diễu hành, ông Trương, hơn 50 tuổi, đã nói với phóng viên: "Chúng tôi không phản đối Trung Quốc, chúng tôi phản đối ĐCSTQ".

Ngày 8/12/2019, ông Trương nhấn mạnh ông đang tham gia diễu hành ‘phản đối ĐCSTQ’

"Nếu nó (ĐCSTQ) khăng khăng kiên quyết chống lại người Hồng Kông, một quốc gia đặt trên cả hai chế độ và tước đoạt tự do của chúng tôi, thì tôi tin rằng một cuộc phản kháng này sẽ không dừng lại, nó sẽ tiếp tục diễn ra, và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục bước ra. Bởi vì ĐCSTQ tước đoạt nhân quyền của chúng tôi, nhân quyền là quyền lợi sinh ra đã có của chúng ta, không phải do ĐCSTQ ban cho chúng ta”, ông nói thêm.

Ông Trương cũng nói rằng kết quả của cuộc bầu cử hội đồng Quận đã nói rõ vấn đề:"Phe chính phủ ủng hộ ĐCSTQ, hoàn toàn không hiểu thế nào là đúng là sai, ĐCSTQ nói gì thì họ nhất định ủng hộ. Dự luật Dẫn độ rõ ràng muốn tước đoạt tự do của người dân Hồng Kông chúng tôi, mà họ vẫn ủng hộ. Tôi nghĩ điều này hoàn toàn sai lầm. Vì thế chúng tôi hoàn toàn chủ động muốn bước ra bỏ phiếu, và là sự phản ánh rất rõ ý kiến của người dân.

Hãy để người dân Hồng Kông và toàn thế giới nhìn rõ bản chất của ĐCSTQ

Aki, một người dân tham gia diễu hành khác cho biết thế giới đã nhận ra sự nguy hiểm của tổ chức khủng bố Hồi giáo ISIS, nhưng lại chưa có nhận thức đầy đủ về ĐCSTQ. "Phong trào này không chỉ giúp người dân Hồng Kông, tôi hy vọng cả thế giới sẽ nhận ra rằng ĐCSTQ không đáng tôn trọng và tin tưởng, chúng còn xấu xa hơn ISIS. ISIS giết người, thực hiện tấn công khủng bố và tuyên bố trách nhiệm, nhưng ĐCSTQ không bao giờ thừa nhận lạm sát người vô tội; ĐCSTQ nói dối và thâm hiểm hơn."

Anh tin rằng người dân Hồng Kông đã làm tất cả những gì có thể, và giờ đến lượt thế giới phải hành động. Đứng về lợi ích hay về phía nhân quyền? Mỗi quốc gia lựa chọn thế nào? Đừng để hình ảnh Hồng Kông ngày hôm nay biến thành thế giới trong tương lai.

Cuộc diễu hành (8/12) dự kiến ​​khởi hành từ Công viên Victoria, Vịnh Causeway vào lúc 3 giờ chiều và kết thúc tại Đường Chater, Trung tâm. Nhưng trước khi khởi hành, bãi cỏ của Công viên Victoria chật kín người, và dòng người vẫn tiếp tục tiến vào. Một số người tập trung tại ngã tư đường Percival. Cảnh sát cho biết đám đông đã tập hợp trái phép và giơ cờ đen cảnh cáo sẽ bắn đạn hơi cay.

Mặt trận Dân quyền, tổ chức đứng ra tổ chức cuộc diễu hành, nói rằng nếu muốn cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình và trật tự cần có sự nỗ lực của Mặt trận Dân quyền và sự kiềm chế của cảnh sát. Họ cũng cho biết nếu cảnh sát muốn, cuộc diễu hành có thể bắt đầu sớm hơn.

Một số công dân rất lo sợ tham gia diễu hành, nói rằng mặc dù cuộc diễu hành hợp pháp, nhưng trong sáu tháng phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ vừa qua, cảnh sát đã lạm dụng bạo lực, bắt bớ người dân, đóng giả người biểu tình bắt giữ người biểu tình, và bắn đạn hơi cay điên cuồng, v.v. khiến người dân xuống phố cảm thấy nơm nớp lo sợ.


Người Hồng Kông giành chiến thắng theo cách riêng của họ

Ngày 8/12/2019, cô Trịnh đưa hai con đi diễu hành

Tuy nhiên, cô Trịnh, một người dân Hồng Kông không hề sợ hãi. Cô đã đem theo các con 10 tuổi và 2 tuổi đi diễu hành. Cô cho biết cô đưa các con theo vì lo lắng rằng trong tương lai chúng sẽ không có cơ hội tham gia cuộc diễu hành. "Bởi vì Hồng Kông đã bị Trung Quốc hóa (đỏ hóa) rất nặng rồi, trong thời này chúng tôi vẫn có thể được biểu đạt tiếng nói của mình, nhưng tương lai các con có thể không thể được phép lên tiếng. Vì vậy, tôi muốn nắm lấy cơ hội này."

Cô nói thêm: "Khi bạn đi ra ngoài, bạn sẽ cảm thấy xung quanh có rất nhiều người đáng mến, vì vậy bạn không sợ chút nào... Nếu chúng ta thực sự có 2 triệu người bước ra cùng nhau diễu hành, cảnh sát Hồng Kông chỉ có 30.000 người, tôi sợ gì chứ ?!"

Cô Trịnh rất lạc quan về tương lai của phong trào vận động dân chủ Hồng Kông, "Bởi vì chúng tôi không từ bỏ. Vào tháng 6, một số người bị thương và không bỏ cuộc, sau trận đối đầu tại Đại học Bách khoa và Đại học Trung Văn tháng 11, chúng tôi vẫn không từ bỏ. Người dân Hồng Kông chúng tôi sử dụng cách của mình để giành chiến thắng. "

Một người Mỹ: Quy mô của cuộc diễu hành đã làm ông chấn động, và ủng hộ người dân Hồng Kông "tiếp tục chiến đấu"

Ông Max Linn từ Mỹ đặc biệt tới Hồng Kông để tham gia cuộc diễu hành ngày 8/12 để ủng hộ của người dân Hồng Kông

Max Linn, người sáng lập trang web Donald Trump Patriots, vừa bay từ Hoa Kỳ đến Hồng Kông. Ông đã tham gia một cuộc diễu hành ngày 8/12 để ủng hộ người dân Hồng Kông. Ông nói rằng Hồng Kông đang ở một bước ngoặt lịch sử quan trọng. Ông hy vọng người Mỹ có thể thức tỉnh và nhìn những gì đang xảy ra ở Hồng Kông, thấy rằng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản đang xâm hại Hồng Kông, đồng thời xâm hại Hoa Kỳ và thế giới tự do. Ông hy vọng phong trào phản đối ĐCSTQ như thế này cũng xảy ra ở Hoa Kỳ.

Max Linn nói: "Chủ nghĩa xã hội đang ngóc đầu trở lại ở Hoa Kỳ và tôi hy vọng người Mỹ thức tỉnh và chuyển chút thời gian đang dành cho bóng đá, bóng mềm và bóng rổ để nhìn xem những gì đang xảy ra ở Hồng Kông. Tất cả mọi thứ ở đây khiến con người và thế giới phải tỉnh ngộ.

Ông cũng nói rằng sự đoàn kết, nhiệt tình, niềm tin vững chắc và quy mô người tham gia tại Hồng Kông đã khiến ông ấn tượng sâu sắc và chấn động.

"Hãy tiếp tục chiến đấu. Điều này quan trọng không chỉ đối với Hồng Kông, mà còn đối với cả thế giới." Max Linn nói.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

“Chúng tôi không phản đối Trung Quốc, mà phản đối ĐCSTQ”, Người biểu tình: ĐCSTQ còn thâm độc và tệ hại hơn ISIS