Chuẩn đoán nhiễm virus Corona sau 8 lần xét nghiệm âm tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ nhân viên khách sạn 56 tuổi ở Trung Quốc đã được chẩn đoán nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) sau 8 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính trong quá trình cách ly 17 ngày.

Người phụ nữ 56 tuổi người tỉnh Tứ Xuyên này đã bị cách ly hồi đầu tháng sau khi một đồng nghiệp của bà bị nhiễm virus, theo một báo cáo của chính quyền. Bà được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 ngày hôm qua sau khi đã cách ly được ba tuần.

Vụ việc được các quan chức y tế ở huyện An Nhạc, tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc tiết lộ và được báo Tứ Xuyên Online đăng tải hôm qua (25/2).

Bệnh nhân này mang họ Tang, làm công việc rửa bát trong một khách sạn ở Trùng Khánh.

Trước đó, vào ngày 23 tháng 1 bà đã trở về quê nhà ở huyện An Nhạc (Tứ Xuyên) để ăn Tết cùng gia đình.

Ngày 2 tháng 2, sau khi một đồng nghiệp thử nghiệm dương tính với Coronavirus, bà Tang đã được chính quyền đưa đến trung tâm cách ly. Thông tin cho biết bà Tang đã đến phòng khám địa phương vào ngày hôm trước nhưng không giải thích lý do tại sao bà lại đến đó.

Từ ngày 7 đến 23 tháng 2, nhân viên y tế đã cho bà xét nghiệm tổng cộng 8 lần bằng cách lấy mẫu bệnh phẩm từ cổ họng.

Các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm axit nucleic bằng kỹ thuật 'phản ứng chuỗi polymerase' (PCR) - một phương pháp khuếch đại các chuỗi DNA cụ thể - để kiểm tra xem liệu bà có nhiễm virus hay không.

Cả tám lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Bà Tang được phân loại là trường hợp nghi nhiễm bệnh vào ngày 16 tháng 2 khi đang được cách ly tại Bệnh viện Nhân dân của Huyện An Nhạc.

Bà đã được chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân Tư Dương số 1 vào ngày 21 tháng 2. Các bác sĩ ở đó ngày 24/2 đã chẩn đoán bà bị nhiễm Virus Corona sau khi kết hợp các kết quả từ các xét nghiệm lâm sàng và xét nghiệm.

Các quan chức y tế địa phương hiện đang tìm kiếm những người đã tiếp xúc gần gũi với bà Tang.

Thời gian ủ bệnh điển hình của virus là hai tuần, nhưng các chuyên gia Trung Quốc đã xác nhận lại rằng nó có thể kéo dài tới 24 ngày trong một số trường hợp hiếm gặp.

Các trường hợp người mắc virus corona chủng mới cho kết quả âm tính trước đó đã từng xảy ra. Canada hồi đầu tháng 2 cũng ghi nhận ca nhiễm virus corona thứ 4 là bệnh nhân từng âm tính.

Trong khi đó, trong thông báo mới nhất vừa đăng ngày 21/2 tại một khu chung cư ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc, một bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống tại đây sau khi khỏi bệnh được 10 ngày và đi xét nghiệm lại, kết quả lại là dương tính. Tuy nhiên sau đó một chuyên gia Trung Quốc cho rằng người này trước đó chưa thực sự khỏi bệnh.

Bệnh nhân được xác định nhiễm Covid-19 (nCoV) sau khi kết quả xét nghiệm axit nucleic của họ trả ra kết quả dương tính với virus. Tuy nhiên, quá trình này tốn khá nhiều thời gian và có trường hợp bệnh nhân phải xét nghiệm tới 4,5 lần mới phát hiện mình nhiễm bệnh.

Bruce Aylward – chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hôm 25/2 khẳng định virus SAR-CoV-2 gây dịch Covid-19 là loại "nguy hiểm và ranh mãnh".

Hồ Bắc là một tỉnh nằm ở miền trung Trung Quốc, chiếm hơn 80% các ca nhiễm được xác nhận và 95% các ca tử vong trên toàn thế giới.

Vũ Hán là thủ phủ của tỉnh với 11 triệu dân, đã bị phong tỏa vào ngày 23 tháng 1 sau khi dịch bệnh bùng phát. Một phần của tỉnh Hồ Bắc sau đó cũng bị phong tỏa.

Trên toàn cầu, dịch coronavirus đã giết chết ít nhất 2.705 người, lây nhiễm cho hơn 80.340 người và lây lan sang hơn 20 quốc gia.

Văn Minh, Mộc Trà

Theo Dailymail, msn


Chuẩn đoán nhiễm virus Corona sau 8 lần xét nghiệm âm tính