Chuyên gia: Quá trình chế tạo COVID-19 trong phòng thí nghiệm Trung Quốc, 'khó có thể' tạo ra vaccine hiệu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giáo sư Giuseppe Tritto, Chủ tịch Học viện Khoa học và Công nghệ Y sinh Thế giới: Virus Trung Quốc chắc chắn không phải là một thứ kỳ dị của tự nhiên đã tình cờ vượt qua rào chắn giữa các loài để lây từ dơi sang người. Đảng Cộng sản Trung Quốc đang giấu mã di truyền gốc của virus; nói cách khác, Trung Quốc tiếp tục nói dối, và mọi người tiếp tục chết.

Tiến sĩ Fauci (giám đốc CDC Mỹ) sẽ không thể sa thải Giáo sư Giuseppe Tritto như một nhân viên tồi của mình. Ông không chỉ là một chuyên gia nổi tiếng thế giới về công nghệ sinh học và công nghệ nano, người đã có một sự nghiệp học tập xuất sắc, mà còn là chủ tịch của Học viện Khoa học và Công nghệ Y sinh Thế giới (WABT), một tổ chức được thành lập dưới sự bảo trợ của UNESCO vào năm 1997.

Nói cách khác, ông là một người có tầm vóc đáng kể trong cộng đồng khoa học toàn cầu. Quan trọng không kém, một trong những mục tiêu của WABT là phân tích ảnh hưởng của công nghệ sinh học - như kỹ thuật di truyền - đối với nhân loại.

Trong cuốn sách mới của mình, nhà khoa học tầm cỡ thế giới này thực hiện chính xác điều đó. Và những gì ông ấy nói là virus Trung Quốc chắc chắn không phải là một thứ kỳ dị của tự nhiên đã tình cờ vượt qua hàng rào giữa các loài để lây từ dơi sang người. Nó được biến đổi gen trong phòng thí nghiệm P4 (ngăn chặn cao) của Viện Virus học Vũ Hán trong một chương trình do quân đội Trung Quốc PLA giám sát.

Cuốn sách của Giáo sư Tritto, hiện chỉ có bằng tiếng Ý, có tên "Cina COVID 19: La Chimera che ha cambiato il Mondo" (Tạm dịch: "COVID 19 Trung Quốc: Con quái vật Chimera đã thay đổi thế giới"). Cuốn sách đã được xuất bản vào ngày 4 tháng 8 bởi một nhà xuất bản lớn của Ý, Edizioni Cantagalli.

Điều khiến cuốn sách của Giáo sư Tritto trở nên khác biệt là thực tế rằng nó chứng minh - theo quan điểm của tôi - một cách rõ ràng - con đường mà một loại coronavirus thuộc sở hữu của PLA đã được biến đổi gen để trở thành Virus Trung Quốc hiện đang tàn phá thế giới. Theo lời kể của ông thì không nghi ngờ gì rằng đó là một “cấy ghép”, một sinh vật được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

Ông cũng kết nối lại những mối liên hệ giữa phòng thí nghiệm Vũ Hán với Pháp và Hoa Kỳ, cho thấy cả hai quốc gia đã cung cấp sự giúp đỡ về tài chính và khoa học cho người Trung Quốc khi họ bắt đầu tiến hành các thí nghiệm kỹ thuật sinh học nguy hiểm hơn bao giờ hết. Mặc dù những nhà virus học người Mỹ và người Pháp đều không chịu trách nhiệm cho kết quả cuối cùng - một loại coronavirus có khả năng lây nhiễm cao và là một đại dịch toàn cầu - sự tham gia sớm của họ có thể giải thích tại sao nhiều người khăng khăng rằng “sinh vật cấy ghép” phải đến từ tự nhiên. Điều cuối cùng họ muốn thừa nhận là họ có thể đã nhúng tay vào.

Những người trong chúng tôi, những người ngay từ đầu đã tranh luận về nguồn gốc trong phòng thí nghiệm đã bị "gạt sang một bên" như thể là những kẻ theo thuyết âm mưu. Các bài báo của chúng tôi bị kiểm duyệt là "tin giả", thường là bởi các nhà virus học người Mỹ, những người hoàn toàn biết rõ sự thật là như thế nào, nhưng muốn bảo vệ Trung Quốc và chính họ khỏi bị soi mói để không bị liên lụy.

272 trang tài liệu gồm những cái tên, ngày tháng, địa điểm và sự kiện của Tiến sĩ Tritto khiến những người biện hộ như vậy không còn chỗ để che giấu. Câu chuyện bắt đầu sau đại dịch SARS năm 2003, khi Trung Quốc nỗ lực phát triển vaccine để chống lại căn bệnh chết người. Tiến sĩ Shi Zhengli (Thạch Chính Lệ), người mà tôi đã viết trước đây, phụ trách chương trình này tại Viện Virus học Vũ Hán.

Trong quá trình phát triển vaccine, di truyền ngược được sử dụng để tạo ra các chủng virus giảm khả năng gây bệnh nhưng hệ thống miễn dịch phản ứng bằng cách tạo ra các kháng thể chống lại virus. Nhưng di truyền ngược cũng có thể được sử dụng để tạo ra các chủng virus có khả năng gây bệnh tăng lên. Đó là điều mà Tiến sĩ Thạch, được các chuyên gia vũ khí sinh học của PLA khuyến khích, bắt đầu ngày càng tập trung vào nghiên cứu của mình, theo Giáo sư Tritto.

Trước tiên, Tiến sĩ Thạch đã nhờ đến sự giúp đỡ từ chính phủ Pháp, đã giúp xây dựng phòng thí nghiệm P4, và từ viện Pasteur của đất nước, nơi đã chỉ cho bà cách thao túng bộ gen HIV. Phương pháp chèn gen được sử dụng được gọi là “hệ thống di truyền ngược 2”. Sử dụng phương pháp này, bà đã đưa một đoạn HIV vào một loại coronavirus được phát hiện ở dơi móng ngựa để làm cho nó dễ lây nhiễm và gây chết người hơn.

Nhà virus học người Trung Quốc Thạch Chính Lệ bên trong phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 23/2/2017. (Johannes Eisele / AFP qua Getty Images)
Nhà virus học người Trung Quốc Thạch Chính Lệ bên trong phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 23/2/2017. (Johannes Eisele / AFP qua Getty Images)

Hoa Kỳ cũng tham gia, đặc biệt là Giáo sư Ralph S. Baric của Đại học Bắc Carolina, người đang nhận các khoản tài trợ lớn từ Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm. Tất nhiên, đây là cửa hàng của Tiến sĩ Anthony Fauci. Fauci là người đề xuất lớn cho nghiên cứu “đạt được chức năng”, và khi điều này bị cấm tại phòng thí nghiệm của Baric vì nó được coi là quá nguy hiểm, nghiên cứu đã được chuyển sang Trung Quốc.

Giáo sư Tritto tin rằng, trong khi nghiên cứu của Tiến sĩ Thạch bắt đầu như một nỗ lực phát triển vaccine chống lại bệnh SARS, nó dần dần biến thành nỗ lực sử dụng "di truyền ngược" để chế tạo vũ khí sinh học gây chết người. Đây là lý do mà phòng thí nghiệm Vũ Hán đã trở thành trung tâm nghiên cứu virus học hàng đầu của Trung Quốc trong những năm gần đây, thu hút sự tài trợ và hỗ trợ lớn từ chính phủ trung ương.

Tôi muốn nói thêm rằng quy tắc ở Trung Quốc do Cộng sản kiểm soát là "để dân sự hỗ trợ quân đội", có nghĩa là ngay khi nghiên cứu của Tiến sĩ Thạch cho thấy bất kỳ mục đích sử dụng quân sự tiềm năng nào, PLA sẽ bắt đầu thực hiện quyền kiểm soát nghiên cứu. Điều này xảy đến ở thời điểm đầu của đợt bùng phát, khi chuyên gia hàng đầu về vũ khí sinh học của Trung Quốc, Thiếu tướng Quân Giải phóng Nhân dân Chen Wei, ngay lập tức được giao phụ trách Viện Virus học Vũ Hán. Về phần Tiến sĩ Thạch Chính Lệ, bà dường như đã biến mất.

Như Giáo sư Tritto giải thích trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Ý:

Năm 2005, sau đại dịch SARS, Viện Virus học Vũ Hán được thành lập, đứng đầu là Tiến sĩ Thạch Chính Lệ, người thu thập coronavirus từ một số loài dơi và tái kết hợp chúng với các thành phần virus khác để tạo ra vaccine. Năm 2010, bà đã tiếp xúc với các nhà nghiên cứu người Mỹ do Giáo sư Ralph Baric dẫn đầu, người lần lượt nghiên cứu các loại virus tái tổ hợp dựa trên coronavirus. Nhờ các virus ma trận được cung cấp bởi Thạch, Baric đã tạo ra vào năm 2015 một "con quái vật chimera Sars-virus chuột", có tác dụng gây bệnh trên các tế bào người được phân tích trong ống nghiệm.

Tại thời điểm đó, sự hợp tác Trung - Mỹ trở thành sự cạnh tranh. Thạch muốn nghiên cứu một loại virus mạnh hơn để tạo ra một loại vaccine mạnh hơn: nó kết hợp virus dơi với virus tê tê trong ống nghiệm và vào năm 2017 đã công bố kết quả nghiên cứu này trong một số bài báo khoa học.

Nghiên cứu của bà thu hút sự quan tâm của lĩnh vực quân sự và y tế-sinh học Trung Quốc, nơi liên quan đến vũ khí sinh học được sử dụng như một biện pháp răn đe cho các mục đích phòng thủ và tấn công. Do đó, Thạch đã được tham gia bởi các bác sĩ và nhà sinh vật học thuộc lĩnh vực chính trị-quân sự, chẳng hạn như Guo Deyin, một học giả về vaccine chống AIDS và chống virus viêm gan và chuyên gia về kỹ thuật tái tổ hợp gen. Sự ra đời của các phần tử chèn được thiết kế mới vào bộ gen của virus là kết quả của sự hợp tác giữa nhóm của Thạch và nhóm của Guo Deyin. Từ quan điểm khoa học, việc nhận ra virus cấy ghép mới này là một thành công. Đến nỗi, một khi dịch bùng phát, hai nhà nghiên cứu yêu cầu WHO đăng ký nó là một loại virus mới, H-nCoV-19 (Human new Covid 19), chứ không phải là một loại virus khác có nguồn gốc từ SARS.

Khi được hỏi tại sao Trung Quốc từ chối cung cấp bộ gen hoàn chỉnh của Virus Trung Quốc cho WHO hoặc các quốc gia khác, Tiến sĩ Tritto giải thích rằng “cung cấp ma trận [nguồn] virus có nghĩa là phải thừa nhận rằng SARS-CoV-2 [Virus Trung Quốc] được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Trên thực tế, bộ gen không hoàn chỉnh mà Trung Quốc đưa ra thiếu một số đoạn chèn của axit amin AIDS, bản thân nó là một chứng cứ khó chối cãi”.

Câu hỏi quan trọng, đối với những người trong chúng ta, những người đang sống qua đại dịch, liên quan đến việc phát triển vaccine. Về điểm này, Giáo sư Tritto không lạc quan:

Do có nhiều đột biến của SARS-CoV-2, rất khó có khả năng tìm thấy một loại vaccine duy nhất ngăn chặn virus. Hiện tại, 11 dòng khác nhau đã được xác định: dòng A2a phát triển ở Châu Âu và dòng B1 bắt nguồn từ Bắc Mỹ dễ lây lan hơn dòng 0 có nguồn gốc ở Vũ Hán. Do đó, tôi tin rằng, nhiều nhất, một loại vaccine đa hóa trị có thể được tìm thấy hiệu quả trên 4-5 chủng và do đó có thể bao phủ 70-75% dân số thế giới.

Nói cách khác, bằng cách không tiết lộ cho thế giới mã di truyền gốc của Virus Trung Quốc mà nó đã tạo ra, Đảng Cộng sản Trung Quốc đang đảm bảo rằng phương Tây sẽ không bao giờ phát triển được loại vaccine hoàn toàn hiệu quả.

Nói cách khác, Trung Quốc tiếp tục nói dối, và mọi người tiếp tục chết.

Tác giả: Steven W. Mosher là Chủ tịch của Viện Nghiên cứu Dân số và là tác giả của cuốn sách "Kẻ bắt nạt châu Á: Tại sao “Giấc mơ” của Trung Quốc lại là mối đe dọa mới đối với trật tự thế giới".

Lê Minh

Theo lifesitenews.com



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Quá trình chế tạo COVID-19 trong phòng thí nghiệm Trung Quốc, 'khó có thể' tạo ra vaccine hiệu quả