Chính phủ Anh lên kịch bản xấu nhất: 80% dân số Anh nhiễm Covid-19, 500.000 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình trạng Covid-19 bùng phát mạnh ở châu Âu, ngày 26/2, chính phủ Anh đã công bố một báo cáo với tên “Covid-19: Kịch bản xấu nhất có thể xảy ra”. Báo cáo ước tính khi Covid-19 lây lan tại Anh, trong trường hợp xấu nhất có thể khiến 80% dân số Anh nhiễm dịch và 500.000 người tử vong.

“Tuy nhiên, không phải tất cả những người nhiễm bệnh sẽ có biểu hiện triệu chứng và phần lớn các trường hợp sẽ bị nhẹ. Ước tính này dựa trên các bằng chứng khoa học hiện có”. Báo cáo cho biết thêm: “Giả định hiện tại là 2-3% các trường hợp có triệu chứng sẽ dẫn đến tử vong. Chính phủ đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ người dân, bao gồm cả việc thảo luận cùng các đối tác trong các ngành công nghiệp trọng yếu về kế hoạch chuẩn bị".

Nhóm Truyền thông An ninh Quốc gia Anh dưới sự giám sát của Văn phòng Chính phủ Anh đã công bố báo cáo về tình huống xấu nhất có thể xảy ra khi Covid-19 bùng phát.

Trong báo cáo, chính phủ Anh cho biết tới lúc dịch bệnh bùng phát sẽ không loại trừ việc đưa ra chính sách đóng cửa thành phố. Về vấn đề này, ông Paul Cosford, Giám đốc Y tế cho Sức khỏe Cộng đồng Anh, nói rằng chính phủ sẽ rất thận trọng trong việc áp dụng chính sách đóng cửa thành phố, nhưng nếu dịch bệnh lan nhanh, chính phủ sẽ phải thực hiện các biện pháp cách ly rộng hơn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Anh, ông Matt Hancock tuyên bố rằng các công dân Anh tình nguyện cách ly tại nhà sẽ được hưởng lương nghỉ ốm trong thời gian cách ly.

Vào thời điểm báo cáo, 07 trường học của Anh đã tuyên bố tạm đóng cửa do Covid-19, yêu cầu thêm học sinh và các cán bộ của 18 trường học đã đi đến miền bắc Italy tự động cách ly 14 ngày. Các trường học này nằm ở các khu vực như Wales và Bắc Ireland.

Chuyên gia y tế của Anh: quá thiếu giường, bệnh viện của Anh gặp khó khăn trước sự bùng phát của Covid-19

Các chuyên gia y tế ở Anh đã cảnh báo rằng Anh có thể gặp khó khăn trong việc đối phó với sự bùng phát của Covid-19 do số lượng giường trong các bệnh viện của Anh rất hạn chế.
Báo cáo cho biết, theo cuộc khảo sát của BBC đối với các bệnh viện thuộc Cơ quan Y tế Quốc gia cho thấy 25% (gần 190.000) bệnh nhân nhập viện ở Anh từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 1 năm nay phải chờ hơn bốn giờ trong hành lang khoa nội trú trước khi đi có được giường, 14% (gần 130.000) bệnh nhân được đưa đến phòng cấp cứu phải nằm trên xe cứu thương trong hơn nửa giờ để có được giường. Mặc dù các bệnh viện Anh hiện chỉ điều trị cho 13 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Do đó, các chuyên gia y tế của Anh ước tính rằng có thể không có đủ nhân viên y tế và giường bệnh ở Anh để đối phó khi Covid-19 bùng phát ở Anh.

Bộ trưởng Y tế Anh: Cho phép người dân Anh tình nguyện cách ly tại nhà nhận tiền lương nghỉ ốm

Ngày 26/2, Bộ trưởng Y tế Anh, ông Matt Hancock tuyên bố rằng những người Anh phải tự cách ly tại nhà do Covid-19 sẽ được quyền hưởng lương nghỉ ốm.

Bộ Y tế Anh cho biết, ban đầu chính phủ Anh đề nghị những người gần đây đã đến Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Ma Cao nếu có triệu chứng thì cần cách ly trong 14 ngày. Hiện tại, đã thêm quy định với những người từng tới Việt Nam, Campuchia, Myanmar và các quốc gia khác ở phía bắc Pisa, Ý và có các triệu chứng cần phải tự cách ly trong 14 ngày,

Những người đã đi du lịch đến Vũ Hán, Daegu và Cheong ở Hàn Quốc và các thị trấn bị đóng cửa ở miền bắc Italy, cần phải tự cách ly trong 14 ngày, ngay cả khi họ không có triệu chứng.
Ông Cosford nói rằng chính phủ Anh không biết chính xác có bao nhiêu người Anh đã đến miền bắc Italy vào kỳ nghỉ lễ, nhưng ước tính con số này rất lớn.

Báo cáo cho biết: Chevron, công ty năng lượng lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ vì một nhân viên của chi nhánh ở London của công ty đã mắc bệnh sau khi đến khu vực dịch bệnh, công ty đã yêu cầu gần 300 nhân viên ở chi nhánh London làm việc tại nhà trong thời gian này.

Các quan chức của Liên minh Hàng không Dân dụng Anh Oliver Richardson nói rằng tuần trước đã yêu cầu các hãng hàng không cung cấp chất khử trùng và găng tay cho tất cả nhân viên, khuyến nghị này giống với khuyến nghị của Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu.

Ông nói rằng mặc dù công đoàn chưa yêu cầu các thành viên phi hành đoàn phải đeo khẩu trang, nhưng nếu nhân viên yêu cầu đeo khẩu trang, đó cũng không phải là vấn đề.

Công đoàn cũng khuyến nghị các hãng hàng không chuẩn bị khẩu trang trong trường hợp nhu cầu này phát sinh trong tương lai.

Theo tin từ Daily Mail, kể từ khi 03 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xác nhận xuất hiện ở Ý vào ngày 21/2, tới ngày 26/2 đã có 60 bệnh nhân được xác nhận tại quốc gia này và dịch bệnh đang lan từ Ý sang Áo, Bắc Macedonia, Hy Lạp, Croatia, Thụy Sĩ và các quốc gia khác, khiến gần 450 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xác nhận và 14 trường hợp tử vong ở 12 quốc gia trên khắp châu Âu.

Minh Thanh
- Sound of Hope.



BÀI CHỌN LỌC

Chính phủ Anh lên kịch bản xấu nhất: 80% dân số Anh nhiễm Covid-19, 500.000 người tử vong