Chiêu phòng dịch mới của đại học Hắc Long Giang: Sinh viên 10 ngày tắm 1 lần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại học Tề Tề Cáp Nhĩ ở tỉnh Hắc Long Giang đã ban hành quy định mới trong phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán: yêu cầu sinh viên chỉ được tắm 3 lần một tháng và "cách 10 ngày tắm 1 lần". Quy định này hiện đang bị sinh viên phản đối kịch liệt với lý do “nhiệt độ hàng ngày là 20 độ C, cho sinh viên 10 ngày mới tắm 1 lần là hoàn toàn vô lý”.

Vào ngày 27/8, Văn phòng Quản lý Hậu cần của Đại học Tề Tề Cáp Nhĩ (Qiqihar University) đã ban hành "Thông báo về việc đặt lịch tắm tại các trung tâm tắm rửa của trường", và tuyên bố cần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh tại các trung tâm tắm rửa của trường, giảm thiểu việc tụ tập đông người, thực hiện việc quản lý theo lịch hẹn, đo nhiệt độ khi tắm.

Thông báo quy định rằng: khi đăng ký, mỗi người được đặt lịch hẹn tắm 3 lần mỗi tháng; Thời gian tắm cho mỗi sinh viên không quá 60 phút. Giáo viên và học sinh có nhu cầu tắm cần đặt lịch hẹn trên ứng dụng chỉ định trước 20 phút trong ngày. Sau khi số lượng người đặt lịch đạt giới hạn sẽ không nhận thêm nữa.

Ngay khi thông báo này được công bố, lập tức đã bị các sinh viên của trường phản đối mạnh mẽ. Một số sinh viên cho biết: "Mặc dù đối tượng được thông báo là giáo viên và sinh viên, nhưng giáo viên có thể ra vào khuôn viên trường tùy ý, nên đối tượng hạn chế thực sự chỉ có sinh viên. Thời tiết không quá lạnh, có ngày trên 20 độ, việc sinh viên tắm 10 ngày một lần là hoàn toàn không hợp lý".

Sau khi thông báo được tung lên mạng, đã gây ra những cuộc tranh luận sôi nổi. Cư dân mạng chế giễu: “Để phòng chống dịch phải chú ý vệ sinh”, “Đến tắm rửa cũng không được tự do à?”, “Nếu như không thể tối ưu hóa công tác quản lý, vậy thì đừng khai giảng”.

Trước sức ép của dư luận, sáng ngày 28/8, một nhân viên của Đại học Tề Tề Cáp Nhĩ trao đổi với báo chí rằng thông báo trên đã được rút lại vào chiều 27/8. “Chắc chắn thông báo có chỗ không thỏa đáng, nên chúng tôi đã rút lại và không triển khai nữa”. Hiện nhà trường đang bàn bạc lại phương thức quản lý việc tắm rửa.

Minh Thanh
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Chiêu phòng dịch mới của đại học Hắc Long Giang: Sinh viên 10 ngày tắm 1 lần