Cảnh sát Trung Quốc ra lệnh cho các tín đồ Cơ đốc giáo ngừng tin vào Chúa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những tháng gần đây, các nhà thờ tư gia trên khắp Trung Quốc đã liên tục phải đối mặt với sự đàn áp dữ dội từ chính quyền Trung Quốc. Các sĩ quan cảnh sát trực thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thậm chí đã nói rằng các tín đồ Cơ đốc không được phép tin vào Chúa khi đang ở một quốc gia theo chủ nghĩa vô thần.

Báo Bitter Winter là một ấn phẩm do Trung tâm Nghiên cứu về Tôn giáo phát hành, đã ghi nhận nhiều trường hợp các tín đồ Cơ đốc bị giới chức của ĐCSTQ đe dọa và sách nhiễu. Nhiều nhà thờ tư gia liên tục bị buộc đóng cửa với lý do “việc tổ chức các buổi họp mặt liên quan đến tôn giáo mà không có giấy phép hoặc gia nhập Giáo hội Tam tự là bất hợp pháp”, theo Christian Post. Nhiều nơi thậm chí còn bị phá hoại, các vật dụng có giá trị thì bị tịch thu.

Hồi tháng Sáu, một nhóm sĩ quan cảnh sát ở huyện Lỗi Dương thuộc tỉnh Hồ Bắc đã đột kích vào một nhà thờ tư gia, tịch thu hòm công đức của nhà thờ và phá hủy 10 câu Kinh thánh trên tường. Trong tháng Năm, Văn phòng các Vấn đề về Tôn giáo ở thành phố Vĩnh Châu đã buộc một nhà thờ tư gia phải đóng cửa, đồng thời tịch thu tất cả các vật có giá trị tại nhà thờ này, gồm có máy tính, máy photocopy và Kinh thánh.

Vào tháng Tư, cảnh sát thành phố Đặng Châu ở tỉnh Hà Nam đã đột kích, tịch thu Kinh thánh và thánh ca, đồng thời đưa 8 thành viên hội thánh của một nhà thờ tư gia đến đồn cảnh sát để thẩm vấn. Một tín đồ Cơ đốc sau đó cho biết, một sĩ quan cảnh sát đã nói rằng anh “không thể tin vào Chúa ở Trung Quốc”.

Nửa tháng sau, cảnh sát tiếp tục đến gặp 8 thành viên này tại nhà riêng để xem họ còn tiếp tục tham gia các buổi họp mặt tôn giáo hay không, với lời cảnh cáo về án phạt tù từ 3 - 5 năm tù giam nếu việc tụ tập lại tái diễn.

Tín đồ Cơ đốc giáo cho biết: “Chúng tôi không vi phạm bất kỳ luật nào khi tin vào Chúa, nhưng [ĐCSTQ] lại đối xử với chúng tôi theo cách này. [ĐCSTQ] muốn loại bỏ tất cả các tôn giáo và đe dọa chúng tôi với tương lai của các thành viên trong gia đình, ép buộc chúng tôi từ bỏ đức tin của mình. Thật không biết hổ thẹn”.

Tại Trung Quốc có 5 tôn giáo được chính thức công nhận, bao gồm: Phật giáo, Lão giáo, Hồi giáo, Công giáo và Tin Lành. Các tổ chức tôn giáo phải đăng ký với một trong 5 hiệp hội tôn giáo được nhà nước công nhận, và phải chịu sự giám sát của Cục Quản lý Tôn giáo Quốc gia.

Những nhà thờ tư gia là những nhà thờ từ chối đăng ký với chính phủ và bị coi là bất hợp pháp. Tuy nhiên, ngay cả những nhà thờ đã đăng ký - tức các nhà thờ Tam tự, cũng phải hứng chịu những đàn áp gia tăng trong thời gian gần đây.

Theo Bitter Winter, từ ngày 18/4 đến ngày 30/4, chính quyền huyện Dư Can đã đóng cửa ít nhất 48 nhà thờ Tam tự và các địa điểm tụ họp của các tín đồ Cơ đốc địa phương. Đồng thời, “vô số nhà thờ” tại các thành phố Cửu Giang, Phúc Châu, Phong Thành, Phượng Nhiêu và các thành phố khác cùng thuộc tỉnh Giang Tây đều bị buộc phải dỡ bỏ các cây thánh giá hồi tháng Tư.

Báo The Epoch Times đưa tin, vào ngày 22/2/2019, các quan chức chính phủ từ thị trấn Kongling thuộc huyện Ninh Lăng ở thành phố Thượng Hải, tỉnh Hà Nam, đã dùng máy xúc để hất đổ một tấm bia tưởng niệm xuống sông.

Đây là tấm bia dành riêng cho Lưu An Sơn, một bác sĩ Kitô giáo địa phương quá cố. Tấm bia này được các bệnh nhân của ông dựng lên cách đây 10 năm, trên đó có hình thánh giá màu đỏ và các Hán tự mang ý nghĩa “Đức Chúa yêu thế giới”. Các quan chức thị trấn Kongling nói rằng phải loại bỏ các tấm bia tưởng niệm vì “các biểu tượng tôn giáo được trưng bày ngay chốn công cộng”.

Một người dân phẫn nộ lên tiếng: “Ngay cả những tín đồ Kitô giáo đã chết cũng không được tha. Đây là sự tái diễn của Đại Cách mạng Văn hóa”.

Vào ngày 29/4 năm nay, 176 ngôi mộ có hình thánh giá đã bị giới chức chỉ đạo phá hủy trong một nghĩa trang ở quận Hà Phố tại thành phố cấp tỉnh Ninh Đức, thuộc tỉnh Phúc Kiến ở phía đông nam Trung Quốc. Vụ việc đã thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.

ĐCSTQ còn áp dụng nhiều hình thức khác để đàn áp các tín đồ Cơ đốc giáo như bắt bớ, giam giữ, bỏ tù và tấn công nhà thờ. Đây là một phần trong nỗ lực của ông Tập Cận Bình nhằm xóa bỏ tôn giáo và tăng cường kiểm soát đối với cuộc sống của người dân.

Cơ quan giám sát bức hại tôn giáo của Hoa Kỳ Open Doors xếp Trung Quốc là một trong những quốc gia có cuộc đàn áp tồi tệ nhất với Cơ đốc giáo. Tổ chức này cho biết, [ĐCSTQ] sẽ coi bất kỳ nhà thờ nào trở thành mối đe dọa nếu họ trở nên quá lớn, can thiệp sâu vào chính trị hay có mời khách nước ngoài tới.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát Trung Quốc ra lệnh cho các tín đồ Cơ đốc giáo ngừng tin vào Chúa