Cảnh sát tỉnh An Huy, Trung Quốc trơ mắt đứng nhìn nữ sinh trung học chết đuối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 4/12, một video xuất hiện trên mạng ghi lại cảnh một nữ sinh trung học ở thành phố An Khánh, tỉnh An Huy nhảy sông tự tử đã thu hút sự chú ý của người dân. Trong video, cô gái chết đuối trước mặt một nhóm cảnh sát, còn cảnh sát thì di chuyển chậm rãi, đứng ở trên bờ không dám xuống nước. Sau khi đoạn video được tung lên mạng, nhóm cảnh sát này đã bị đông đảo cư dân mạng mắng chửi thậm tệ.

Nguồn tin nội bộ đã tiết lộ bản báo cáo đặc biệt có tiêu đề "Ý kiến và thái độ của công chúng trên mạng" của nội bộ chính quyền địa phương. Báo cáo đặc biệt nêu rõ: “Đề nghị Sở Công an thành phố [An Khánh] và huyện Vọng Giang khẩn trương điều tra, xác minh, tiến hành điều tra đình chỉ các cảnh sát liên quan và chủ động đưa ra thông cáo; huyện Vọng Giang phải làm tốt việc an ủi gia đình người đã khuất; đồng thời phải thống nhất và chuẩn bị sẵn sàng để trả lời phỏng vấn của các kênh truyền thông".

Bản báo cáo đặc biệt "Ý kiến và thái độ của công chúng trên mạng" của nội bộ chính quyền địa phương. (Ảnh chụp màn hình WeChat)
Bản báo cáo đặc biệt "Ý kiến và thái độ của công chúng trên mạng" của nội bộ chính quyền địa phương. (Ảnh chụp màn hình WeChat)

Sau đó, Văn phòng Công an huyện Vọng Giang đã đưa ra một "Thông báo của cảnh sát", nói rằng trước những vấn đề mà cư dân mạng báo cáo về quá trình giải cứu công dân của cảnh sát và cảnh sát phụ, một nhóm điều tra đã được thành lập, quyết định đình chỉ công tác và tiến hành điều tra các cảnh sát có liên quan. Một số cư dân mạng nói: "Đó được gọi là giải cứu sao? Là đứng xem thì có!" hay "Giá như Tổng lãnh sự Anh ở đó".

Sau đó, trên mạng cũng xuất hiện thông cáo sau khi "thống nhất để trả lời phỏng vấn của truyền thông". Video về cô gái chết đuối và lượng lớn những bình luận liên quan trên mạng đã bị xóa.

Cũng có cư dân mạng cho biết video mà họ xem đã bị chỉnh sửa, "xem xong video gốc mới biết tại sao mọi người lại phẫn nộ như vậy".

"Một nhóm điều tra đã được thành lập ngay trong đêm! Thật là quan chức tốt, vì dân", cư dân mạng châm biếm.

Tin cho hay, cô gái chết đuối là học sinh lớp 11, mới 17 tuổi. Trong video gốc, cô gái đang đứng dưới nước, và nước chỉ qua đầu gối cô. Hai cảnh sát xuống nước đầu tiên đứng rất gần cô gái, sau khi anh cảnh sát nói gì đó với cô gái thì cô đột ngột lao xuống nước, vài cảnh sát trên bờ nắm tay nhau từ từ dò dẫm đi xuống khiến những người dân trên bờ không khỏi sốt ruột và hét lên: "Xuống đi! Mau xuống!".

Các cư dân mạng giận dữ nói:

“Đây là cảnh sát tuần tra 110 đã nhận được báo động, họ lại không mang theo bất kỳ thiết bị cứu hộ nào và không gọi xe cứu thương. Một đám loanh quanh ở đó!”.

“Tổng lãnh sự tuổi lục tuần của Lãnh sự quán Anh ở Trùng Khánh là một nhà ngoại giao. Chức trách của ông không phải là nhảy xuống nước cứu người, nhưng ông ấy có nhân tính khi thấy tình huống nguy hiểm tới tính mạng".

"Những cảnh sát này đã trì hoãn những người chính trực và dũng cảm cứu người. Người xem tưởng rằng có rất nhiều cảnh sát ở đó và họ đều đang đợi cảnh sát cứu người".

Có thể thấy ở cuối video, một người đàn ông cấp bách đến nỗi định nhảy xuống thì lúc này một viên cảnh sát đã nhảy xuống nước và bơi đến chỗ cô gái. Tuy nhiên khi đến nơi thì nạn nhân đã chìm xuống nước.

Trước đó ở Trùng Khánh đã xảy ra một vụ tai nạn, một cô gái bị trượt chân ngã xuống sông. Trong khi những người trên bờ đứng nhìn và quay phim chụp ảnh thì một người đàn ông lớn tuổi ngoại quốc đã kịp thời nhảy xuống cứu cô. Sau đó người ta phát hiện rằng “ông lão” này chính là Tổng lãnh sự mới của Lãnh sự quán Anh tại Trùng Khánh.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát tỉnh An Huy, Trung Quốc trơ mắt đứng nhìn nữ sinh trung học chết đuối