Các quan chức Trung Quốc được điều trị dự phòng cho coronavirus trong khi dân thường bị các bệnh viện từ chối?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi hai quan chức chính phủ cấp cao ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc chết vì bệnh viêm phổi do chủng virus mới, nhiều quan chức khác ở Hồ Bắc đang được tiêm globulin miễn dịch (IVIG) đặc biệt tại các cơ sở y tế để bảo vệ họ thoát khỏi căn bệnh do Coronavirus. Trong khi đó, các bệnh viện địa phương lại từ chối nhiều người dân thường có triệu chứng của loại virus chết người này...

Vụ dịch đầu tiên xảy ra ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, vào đầu tháng 12 năm ngoái. Các quan chức địa phương đã không xác nhận đây là vụ dịch cho đến ngày 31 tháng 12.

Các quan chức Trung Quốc được điều trị đặc biệt?

Thông tin về các quan chức Trung Quốc được điều trị đặc biệt lộ ra khi Thời báo Upstream News, có trụ sở tại Trùng Khánh công bố báo cáo về một quan chức tên Huang Tongzheng tại thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, một tỉnh lân cận của Hồ Bắc, người gần đây đã xuất hiện các triệu chứng tương tự như mắc viêm phổi Vũ Hán.

Tuy nhiên, Upstream News đã sớm chỉnh sửa báo cáo này. Phiên bản hiện tại chỉ là một thông báo ngắn về trường hợp của Huang còn phần về các quan chức Hồ Bắc được tiêm IVIG đã bị xóa hoàn toàn.

Theo báo cáo của một người trong cuộc nói với Đài Châu Á Tự do, sau cái chết gần đây của hai quan chức Hồ Bắc do coronavirus, các thành viên còn lại trong chính quyền Hồ Bắc bắt đầu đổ xô đến các trung tâm y tế để tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tiêm IVIG.

IGIV làm tăng cường hệ thống miễn dịch của một người, và do đó giúp họ chống chọi lại dịch bệnh.

Các trường hợp chết do Coronaviruscủa quan chức Trung Quốc

Trước trường hợp của Huang, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đưa tin về cái chết vì viêm phổi của hai quan chức cấp cao ở Vũ Hán.

Người đầu tiên là Wang Xianliang, cựu Giám đốc Ủy ban Dân tộc và Tôn giáo Vũ Hán. Các nhiệm vụ chính của ủy ban này là để đảm bảo rằng các thành viên của các nhóm dân tộc và tôn giáo tuân theo quy định của Đảng; và để bức hại các tín đồ của Pháp Luân Công, một môn thiền tập an hòa bị đàn áp tại Trung Quốc từ năm 1999. Wang được cho là luôn thi hành các mệnh lệnh của cấp trên và dẫn đầu trong các vụ đàn áp, bắt bớ.

Ông này qua đời vào ngày 26 tháng 1.

Cái chết thứ hai được báo cáo là của một quan chức Hồ Bắc tên là Yang Xiaobo, là thị trưởng của thành phố Hoàng Thạch từ năm 2008 đến 2014.

Nick name có tên: Cao Shanshi - một blogger tài chính và người tố giác nổi tiếng, đã viết trên Twitter rằng: Yang Xiaobo “bị nhiễm bệnh trong hai phiên họp của tỉnh. Ông ta xuất hiện các triệu chứng sau hai phiên họp và chết chỉ hai ngày sau khi được chẩn đoán”.

“Hai phiên họp” là các cuộc họp hành chính song song của chính phủ và Đảng Cộng sản. Các cuộc họp này được tổ chức hàng năm ở nhiều cấp chính quyền.

Tại tỉnh Hồ Bắc, các cuộc họp được tổ chức từ ngày 11 đến 17 tháng 1. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết các quan chức không đeo mặt nạ trong các cuộc họp. Tổng cộng có 1.348 người đã tham gia vào hai phiên họp này.

Một quan chức Trung Quốc khác mắc Coronavirus, đang trong diện điều trị

Vào ngày 30 tháng 1, Huang Xianglong, thư ký Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tại thành phố Songzi ở Hồ Bắc, bắt đầu phải điều trị tại một bệnh viện địa phương.

Upstream News báo cáo rằng Huang bị nghi nhiễm vi rút coronavirus, nhưng bệnh viện không xác nhận. Ông được thăng chức lên vị trí hiện tại vào tháng 9 năm 2018.

Phó giám đốc của phòng thương mại Hồ Bắc Huang Mouhong cũng đang được điều trị tại một bệnh viện ở Vũ Hán.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, Huang bắt đầu cảm thấy bị bệnh vào ngày 19 tháng 1 và nhập viện vào ngày 21 tháng 1. Tại đây, ông được chẩn đoán mắc bệnh Coronavirus. Sau đó người ta chuyển ông đến một bệnh viện khác.

Trước đây Bệnh viện viện tỉnh Hồ Bắc đặc biệt dành để phục vụ các quan chức chính phủ. Tuy nhiên, nó cũng phục vụ dân thường khi còn phòng.

Các bệnh viện từ chối tiếp nhận điều trị cho dân thường

Trong khi đó, một số người ở Vũ Hán tiết lộ với Thời báo Epoch Times tiếng Trung rằng: các thành viên gia đình của họ đã trải qua các triệu chứng Coronavirus và không thể đưa được vào bệnh viện để điều trị.

Ông Wang, hiện đang sống ở Toronto, Canada, nói với The Epoch Times rằng: mẹ của ông ở Vũ Hán bị sốt vào ngày 15 tháng 1. Khi các thuốc thông thường không làm giảm các triệu chứng của mình, bà đã đến khám tại Bệnh viện số 4 tại Vũ Hán vào ngày 19 tháng 1 và được biết rằng mình đã bị nhiễm Coronavirus.

Tuy nhiên, bà không thể điều trị. Wang, người đã cố gắng giúp mẹ mình qua điện thoại từ Toronto, nhận được tin rằng bất kỳ bệnh nhân nào muốn điều trị viêm phổi Vũ Hán đều cần phải đăng ký với giám đốc dịch vụ cộng đồng của họ trước. Sau đó, giám đốc sẽ báo cáo trường hợp lên “cấp trên”. Sau khi phê duyệt, bệnh nhân sẽ được đưa vào "danh sách chờ".

“Chúng tôi không biết có bao nhiêu người đã chờ đợi để được điều trị trước mẹ tôi”, ông Wang nói. “Chúng tôi chỉ có thể chờ đợi. Và giám đốc đã từ chối cho chúng tôi biết 'cấp trên' là ai!”...

Một người phụ nữ khác đến từ Vũ Hán cho biết cô và chồng đã gửi cha đến bệnh viện để điều trị vào ngày 25 tháng 1. Họ thực sự đã phải “quỳ xuống” để cầu xin nhân viên bệnh viện tiếp nhận điều trị cho cha cô, nhưng bệnh viện từ chối tiếp nhận, cô nói.

“Cha tôi đã qua đời vào ngày 29 tháng 1 và ngay lập tức được hỏa táng cùng ngày”, người phụ nữ nói. “Bây giờ chồng tôi cũng có triệu chứng. Không ai đến để giúp chúng tôi khử trùng căn phòng mà cha tôi từng ở. Chúng tôi đã cố gắng mua chất khử trùng để tự làm, nhưng tất cả chúng đều đã được bán hết”.

Epoch Times tiếng Trung đã gọi đến là Bệnh viện Jinyintan, một bệnh viện được chỉ định để điều trị viêm phổi Vũ Hán, để hỏi về các hướng dẫn hiện tại của bệnh viện trong việc tiếp nhận bệnh nhân.

Một nhân viên bệnh viện tuyên bố rằng: bệnh viện hiện chỉ tiếp nhận bệnh nhân được Ủy ban Y tế Vũ Hán chọn và phê duyệt.

Người này nói: “Bất cứ bệnh nhân nào muốn tìm kiếm sự điều trị trong bệnh viện của chúng tôi sẽ phải liên lạc với Ủy ban Y tế Vũ Hán”.

Văn Thiện (biên dịch)

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Các quan chức Trung Quốc được điều trị dự phòng cho coronavirus trong khi dân thường bị các bệnh viện từ chối?