Các nhân sĩ dân chủ ở Mỹ tưởng niệm thảm sát ‘Lục Tứ’, đặc vụ Trung Quốc đến phá rối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 32 năm diễn ra sự kiện Thảm sát Thiên An Môn (4/6/1989 - 4/6/2021). Các nhân sĩ dân chủ ở thành phố Seattle, Mỹ, đã tổ chức "Lễ tưởng niệm Phong trào Dân chủ Lục Tứ 1989" vào ngày 30/5. Phóng viên Vương Tinh, người đoạt giải Oscar Nhân quyền khoá thứ 8, đã tham dự buổi lễ và kêu gọi người dân thế giới thức tỉnh trước sự tàn ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

“Lễ tưởng niệm Phong trào Dân chủ Lục Tứ 1989” do Liên minh Nhân quyền Trung Quốc và các tổ chức địa phương khác đồng tài trợ được chức tại Khu phố Tàu Hạo Nhiên Đình vào lúc 2 giờ chiều ngày 30/5 (theo giờ miền Đông nước Mỹ). Những người tham gia hoạt động bao gồm các nghị sĩ Hoa Kỳ, nhà hoạt động nhân quyền, nhà báo và các nhân sĩ dân chủ.

Hội trường “Lễ tưởng niệm Phong trào Dân chủ Lục Tứ 1989”. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)
Hội trường “Lễ tưởng niệm Phong trào Dân chủ Lục Tứ 1989”. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)
Các nhân sĩ dân chủ tham gia hoạt động. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)
Các nhân sĩ dân chủ tham gia hoạt động. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)

Thức tỉnh người dân Mỹ, ngăn chặn sự thâm nhập của ĐCSTQ

Bà Kim Tú Hồng, Chủ tịch Liên minh Nhân quyền Dân chủ Trung Quốc, còn được gọi là "Nữ chiến binh Seattle", cho biết: "Đến nay, ĐCSTQ vẫn không ngừng tàn sát người dân Trung Quốc. Sau vụ thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn (4/6/1989), ĐCSTQ đã tiến hành các cuộc thảm sát khác ở Tân Cương, Lhasa và Hong Kong. Hiện tại ĐCSTQ còn thâm nhập vào Mỹ và các quốc gia tự do khác, cũng như mang tất cả những điều tàn ác trong nước đến Hoa Kỳ và các nơi trên thế giới”.

Bà Kim nói: "Chúng ta phải kêu gọi người Mỹ nâng cao cảnh giác, nhận thức rõ ràng rằng, ĐCSTQ chưa sụp đổ thì thế giới chưa thể tốt đẹp, ĐCSTQ là gốc rễ của mọi tội ác. Điều này nhất định phải để người dân Trung Quốc và người dân trên thế giới biết”.

Bà Kim Tú Hồng, Chủ tịch Liên minh Nhân quyền Dân chủ Trung Quốc (trái) và Phó chủ tịch Lý Học Chính (phải). (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)
Bà Kim Tú Hồng, Chủ tịch Liên minh Nhân quyền Dân chủ Trung Quốc (trái) và Phó chủ tịch Lý Học Chính (phải). (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)

Vương Tinh: ĐCSTQ là chính quyền phản nhân loại nguy hiểm nhất trên thế giới

Bà Vương Tinh nói trong bài phát biểu rằng: “Tôi đã bị bỏ tù vì chống tham nhũng và phơi bày thực trạng nhân quyền của Trung Quốc với thế giới. Tôi đã bị tra tấn và trở về từ cõi chết nhiều lần. Sau đó tôi mới nhận thức rõ ràng rằng, nguyên nhân căn bản khiến tính mạng và tài sản của người dân Trung Quốc không được tôn trọng, không được bảo vệ, chính là do Đảng Cộng sản Trung Quốc, một đảng chuyên chế độc tài và tàn ác”.

"Tôi bắt đầu hiểu rằng chế độ xã hội chủ nghĩa là nơi sản sinh ra cái ác. Một mặt, Đảng Cộng sản lừa dối người dân Trung Quốc và người dân thế giới bằng những lời nói dối hoa mỹ rằng, “hết lòng phục vụ vì nhân dân”, mặt khác lại ôm chết cứng bộ máy giết người tàn bạo của ‘chủ nghĩa xã hội’ ”.

"Từ các cuộc vận động chính trị đến đại nạn đói, đại nhảy vọt; từ 'Đại cách mạng văn hoá' đến thảm sát Thiên An Môn; từ cuộc đàn áp và bức hại các học viên Pháp Luân Công đến tội ác diệt chủng ở Tân Cương, Tây Tạng; từ việc đàn áp những người bất đồng chính kiến ​​và những người bảo vệ nhân quyền ở Trung Quốc đến việc đàn áp bạo lực ở Hong Kong, tất cả những điều này một lần nữa chứng minh rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc là một chính quyền phản nhân loại tàn ác và nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay”.

“Vì vậy hôm nay tại “Lễ tưởng niệm Phong trào Dân chủ Lục Tứ 1989” long trọng này, trước linh hồn của các sinh viên đã chết trong ngày 4/6/1989 và trước nỗi đau của người dân Trung Quốc dưới sự chà đạp của ĐCSTQ, tôi kêu gọi những người thiện lương theo đuổi dân chủ, tự do, hòa bình trên khắp thế giới hãy cảnh giác. Tôi cũng hy vọng chính quyền tàn bạo ĐCSTQ sẽ kết thúc trong thế hệ của chúng ta, không nên để lại trách nhiệm và thảm hoạ cho các thế hệ sau.

Bà Vương Tinh là một nhà hoạt động nhân quyền đã chạy trốn đến Mỹ vào tháng 5 năm nay. Bà Vương từng bị bức hại ở Trung Quốc và là nhân chứng cho sự tàn ác của chính quyền ĐCSTQ. Bài phát biểu của bà đã giành được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ những vị khách mời.

Bà Vương nói, "Tôi có thể sống sót thoát khỏi nhà tù, sống sót chạy trốn đến Hoa Kỳ. Tôi luôn cảm thấy rằng, Thượng Đế cho tôi cơ hội sống sót là để tôi thực hiện sứ mệnh lật đổ chính quyền tàn bạo ĐCSTQ”.

Bà Vương Tinh chụp ảnh cùng ông Jim Walsh Dân biểu bang Washington, Mỹ. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)
Bà Vương Tinh chụp ảnh cùng ông Jim Walsh Dân biểu bang Washington, Mỹ. (Ảnh do người được phỏng vấn cung cấp)

Đặc vụ ĐCSTQ xuất hiện tại buổi lễ

Trong khi bà Vương Tinh đang phát biểu, một người không rõ danh tính xuất hiện tại hiện trường và cố gắng phá hoại bài phát biểu của bà, nhưng người này đã nhanh chóng bị ban tổ chức đuổi đi.

Bà Kim Tú Hồng nói: “Người đàn ông mặc đồ trắng này đến để phá đám. Anh ta có lẽ là một du học sinh. Khi bị đuổi đi anh ta còn đe dọa sẽ báo cảnh sát, người đứng ở lập trường phản nhân loại lại cho rằng mình chính nghĩa, thật nực cười. Nhưng anh ta cũng biết rằng nghề đặc vụ cũng không vẻ vang gì, nên từ đầu đến cuối đều không dám lộ mặt”.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Các nhân sĩ dân chủ ở Mỹ tưởng niệm thảm sát ‘Lục Tứ’, đặc vụ Trung Quốc đến phá rối