Các học viên Pháp Luân Công kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới, đứng lên chống lại cuộc đàn áp của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước khi xảy ra đại dịch, những làn sóng người trong sắc áo vàng và xanh lam sẽ diễu hành quanh New York để tham gia lễ kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới.

Tại các công viên cộng đồng và trên đường phố, họ trình diễn các bài công pháp nhẹ nhàng, thực hành thiền định, và diện những chiếc áo với dòng chữ “Chân - Thiện - Nhẫn”, ba nguyên lý cốt lõi trong pháp môn tu luyện cổ xưa của họ, được gọi là Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp).

Ngày 13/5 là ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới, kỷ niệm ngày mà môn tu luyện Phật Gia này được hồng truyền lần đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 1992.

Các học viên nói rằng; việc tụ họp vào ngày này không chỉ để kỷ niệm mà còn gửi đi một thông điệp tới chế độ Cộng Sản Trung Quốc, vốn luôn dốc hết sức lực để tìm cách tiêu diệt pháp môn này trong suốt 2 thập kỷ qua.

Là một trong những nhóm có đức tin lớn nhất Trung Quốc, Pháp Luân Công đã thu hút được khoảng 70 đến 100 triệu người theo học môn này vào năm 1999. Nhưng sự phổ biến rộng rãi này được xem là không thể chấp nhận được đối với chế độ vô thần của Trung Quốc, theo sau đó là việc phát động một cuộc bức hại tàn bạo kéo dài cho đến tận ngày nay.

Kể từ đó, hàng triệu người đã bị đưa đến các trung tâm giam giữ, nhà tù hoặc trại lao động, nơi họ bị tra tấn dã man, lao động cưỡng bức và mổ cướp nội tạng.

Nhưng bên ngoài Trung Quốc đại lục, môn tu luyện này đã âm thầm phát triển mạnh mẽ, lan truyền đến hơn 90 quốc gia trên thế giới. Cuốn sách chính của Pháp Luân Công là “Chuyển Pháp Luân” đã được dịch sang 40 thứ tiếng.

Sau một năm hoạt động trực tuyến, giờ đây các học viên đã trở lại với các cuộc diễu hành và biểu diễn để chào mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới năm nay. Ngày này cũng trùng với ngày sinh của người sáng lập pháp môn, Đại Sư Lý Hồng Chí, người đã giảng dạy lẽ phải, giúp họ hướng họ đến một cuộc sống tốt đẹp hơn, các học viên cho biết.

Chuyển biến tâm tính từ ‘hổ báo’ trở thành ‘Ghandi’

Anh Andres Cordova, một kỹ sư phần mềm cao cấp 33 tuổi đang sinh sống tại Hoa Kỳ, sẽ là một trong những người tham gia cuộc diễu hành ở New York diễn ra vào thứ năm (ngày 13/5).

Cordova bắt đầu tập luyện môn này từ năm 14 tuổi khi anh vẫn còn ở quê nhà Venezuela. Biết anh say mê võ thuật và thiền định, một người bạn đã gửi cho anh một đường link để tập luyện. Anh cảm thấy “kết nối tức thì” sau khi xem video về Pháp Luân Công trên trang web, anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times.

Andres Cordova ở Venezuela vào khoảng năm 2006. (Được phép của Andres Cordova)
Andres Cordova ở Venezuela vào khoảng năm 2006. (Được phép của Andres Cordova)

Anh Cordova đã thử các bài tập thiền của Pháp Luân Công và bắt đầu đọc sách. Vào năm 2002 tại Venezuela, môn tu tập này vẫn còn ít người biết đến. Một tìm kiếm nhanh trên Internet sẽ hướng mọi người đến với tuyên truyền từ đại sứ quán Trung Quốc hoặc các kênh truyền thông nhà nước. Gia đình anh, những người không biết nhiều về Pháp Luân Công, ban đầu không chấp thuận việc Cordova tham gia môn tập này. Vì vậy, anh đã cố gắng che giấu đức tin của mình bằng cách chỉ đọc các phiên bản bỏ túi của cuốn Chuyển Pháp Luân khi dắt chó đi dạo bên ngoài.

“Mọi người đều sợ những điều mới,” anh nói.

Nhưng dần dà, những thay đổi tích cực từ Cordova đã chinh phục gia đình anh.

Từng là một chàng trai trẻ hiếu chiến, Cordova của hiện tại cười khúc khích khi nhớ lại biệt danh “hổ báo” mà mẹ đã đặt cho mình vì tính cách nóng nảy. Trước khi tu luyện Pháp Luân Công, anh ấy “luôn gây gổ với mọi người”, kể cả bạn bè của anh trai, những người lớn hơn cả anh, Cordova nói.

“Bởi vì tôi tập luyện võ thuật, tôi nghĩ rằng tôi là bất khả chiến bại và tôi có thể đánh lại mọi người,” anh nói. Nhưng việc học Pháp Luân Công đã giúp anh trở nên “ôn hòa và khoan dung hơn nhiều, đến mức… người anh trai của [anh ấy] đã lợi dụng” anh.

Học viên Pháp Luân Đại Pháp Andres Cordova tại New York vào ngày 13 tháng 5 năm 2021. (Chung I Ho / Epoch Times)
Học viên Pháp Luân Đại Pháp Andres Cordova tại New York vào ngày 13 tháng 5 năm 2021. (Chung I Ho / The Epoch Times)

“Mẹ tôi nhìn thấy điều đó và bà ấy nói rằng, “Vì sao con không bao giờ đấu tranh cho quyền lợi của mình? ”Và bà ấy cố gắng bảo vệ tôi,” anh nhớ lại. Biệt danh mới của bà dành cho anh là "Ghandi."

Những giá trị mà anh học được từ quá trình tập luyện cũng đã giúp anh có những lựa chọn đúng đắn trong cuộc sống, anh cho biết, chẳng hạn như không nghiện rượu và chơi game.

Trưởng thành trong một gia đình đơn thân, những người xung quanh liên tục cho anh cái ý tưởng rằng hôn nhân là tồi tệ, rằng hôn nhân đồng nghĩa với việc “trầm mình tự vẫn và tự xiềng xích chính mình.” Cordova cho biết, anh rất vui mừng vì đã chống lại cái ý tưởng này, hiện anh đã là cha của một bé gái ba tháng tuổi.

Hình bóng người cha chưa bao giờ hiện diện trong đời anh, anh đã khá băn khoăn về việc làm thế nào để bản thân có thể trở thành một người cha tốt, và một lần nữa anh lại hướng đến đức tin của mình để được tiếp thêm sức mạnh. Anh hy vọng trở thành “người trụ cột gia đình” với cương vị là một người cha và người chồng, không phải “một ông vua trong nhà”, mà là “người hy sinh nhiều nhất trong gia đình và là người đỡ gánh nặng cho vợ con nhiều nhất có thể, ”anh nói.

Anh Cordova không phải là người duy nhất tìm thấy niềm an ủi thông qua việc luyện tập.

Các thành phố trên khắp Canada treo cờ “Ngày Pháp Luân Đại Pháp” trước lễ kỷ niệm việc giới thiệu môn tu luyện tâm linh vào ngày 13 tháng 5 năm 2021. (Epoch Times)
Các thành phố trên khắp Canada treo cờ “Ngày Pháp Luân Đại Pháp” trước lễ kỷ niệm việc giới thiệu môn tu luyện tâm linh vào ngày 13 tháng 5 năm 2021. (The Epoch Times)

'Bình an nội tại'

Bà Cristina Diaz, một trợ lý về ngôn ngữ đã nghỉ hưu của Liên Hợp Quốc, bà biết đến Pháp Luân Công thông qua một chuyên gia xoa bóp trị liệu ở Geneva.

Vào thời điểm đó, bà Diaz bị đau dữ dội ở đầu. Các cơn đau khởi phát khi bà ấy thức dậy và kéo dài cho đến giữa trưa, nó tồi tệ đến mức bà “không thể làm được gì”.

Bà nói rằng bà đã bắt đầu nghe các bài giảng của Pháp Luân Công theo lời khuyên của chuyên gia trị liệu, và kỳ diệu thay, tất cả những căn bệnh đó đều đã biến mất. Chứng suy giảm thị lực của bà cũng đã được cải thiện, do đó bà từ giã chiếc kính đã đồng hành cùng mình trong suốt 40 năm của cuộc đời.

Nhưng đối với bà Diaz, người hiện đã 70 tuổi, một thay đổi đáng kể hơn là cảm giác “bình yên trong tâm hồn” mà bà có được sau khi có cách nhìn khác về mọi thứ xung quanh, kể cả những sự kiện đã xảy ra từ lâu trong quá khứ.

Cha của bà Diaz, một người Peru gốc Hoa, đã qua đời vì bệnh ung thư khi bà mới lên 8. Nhưng khi còn nhỏ, Diaz chưa bao giờ quên việc cha đã bỏ rơi bà. Đối với ông, bà là một rào cản, ngăn ông rời bỏ cuộc hôn nhân của mình để đến với một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Diaz vẫn nhớ như in khoảng thời gian khi bà đang chơi đùa vui vẻ cùng mẹ, thì đột nhiên cha xuất hiện và quở trách bà vì điều này. Cha mang bà đi và gửi ở nhà ông bà, bà đã ở đó trong vài năm. Vào thời điểm đó, bà vẫn chưa tròn bốn tuổi.

Diaz đã khóc nức nở khi bị cha đưa đi. Bà nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Tôi không thể phát ra bất kỳ âm thanh nào khi khóc vì ông ấy không cho phép.

Khi sống cùng ông bà, cha chưa một lần muốn đem bà trở về nhà. Sau này khi nhập viện, cha cung không đái hoài đến bà.

Bà Diaz mang nỗi đau bị cha từ chối trong suốt một thời gian dài. Nhưng khái niệm về lòng trắc ẩn được đưa đến thông qua tập luyện Pháp Luân Công đã giúp làm tan biến bất kỳ cảm giác khó chịu nào mà bà từng có.

Một ngày sau khi ngồi giữa những bông sen rực rỡ sắc màu cùng với các học viên ở Thụy Sĩ để chào mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp, bà nói, “Tôi muốn làm lành với ông ấy.”

Trên khắp thế giới, các học viên đã sáng tạo nhiều hoạt động chào mừng nhân dịp này.

Vào ngày 8/5 tại Toronto, Canada, có đến 120 chiếc ô tô được trang trí cờ xanh và vàng đã tập trung và diễu hành quanh khu vực trung tâm thành phố và các khu vực lân cận.

Một số thành phố khác trên khắp Canada cũng chào mừng ngày lễ bằng cách treo cờ tại các thắng cảnh ở địa phương, bao gồm cả Thác Niagara.

Vào ngày 1/05, hàng nghìn học viên đã tập trung tại Quảng trường Tự do mang tính biểu tượng của Đài Bắc, Đài Loan, để tham gia vào một truyền thống đã có hàng thập kỷ qua. Họ diện các trang phục rực rỡ và tạo hình xếp chữ với quy mô lớn, các học viên đã kết thành chữ "đào trường thọ" và hình ảnh hai thiên nữ, những hình ảnh thường gắn liền với văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Anh Debbie Tung, 28 tuổi, nói với The Epoch Times rằng: “Khi tôi ngồi đó và lắng nghe tiếng nhạc du dương, tôi đã có được một khoảnh khắc an lành”.

Khải Anh.



BÀI CHỌN LỌC

Các học viên Pháp Luân Công kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới, đứng lên chống lại cuộc đàn áp của ĐCSTQ