Bốn nam thanh niên ngồi quanh ông Tập trong buổi lễ Tất niên của chính quyền Bắc Kinh làm dấy lên nhiều đồn đoán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ngày trước đêm giao thừa (hôm 10/2), chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tổ chức buổi họp chúc Tết ở Đại lễ đường Bắc Kinh. Trong video đưa tin về buổi lễ, có thể thấy rằng có một số thanh niên ngồi quanh khu bàn chính của 8 nhân vật cấp cao trong ĐCSTQ, bao gồm ông Tập Cận Bình.

Vào ngày 10/2, một ngày trước đêm giao thừa, chính quyền ĐCSTQ đã tổ chức một buổi lễ tất niên gồm 7 ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ, Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn và các quan chức cấp cao khác. Cuộc họp do Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chủ trì và Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình đã có bài phát biểu.

Sau khi Tập Cận Bình phát biểu xong, ông ngồi vào bàn chính ở giữa cùng với 6 ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị khác và ông Vương Kỳ Sơn để xem biểu diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, từ đoạn video do các kênh truyền thông chính thức của ĐCSTQ công bố có thể thấy rằng, có nhiều thanh niên đang ngồi ở các bàn xung quanh bàn chính, tạo thành thế hộ vệ bàn chính.

Ngoại giới nghi ngờ họ là vệ sĩ của Trung Nam Hải được bố trí để phòng bị những người xung quanh, điều này phản ánh cuộc tranh giành quyền lực “anh sống tôi chết” và sự nghi ngờ lẫn nhau giữa các lãnh đạo cấp cao của ĐCSTQ.

Có cư dân mạng đăng bài hỏi: "Ai có thể cho tôi biết những người được khoanh tròn trong hình đang làm gì không?".

Có không ít cư dân mạng đưa ra phán đoán: "Có lẽ (họ) là nhân viên an ninh"; "Vệ sĩ của Trung Nam Hải"; "Cẩm y vệ"; "Đây chắc là vệ sĩ riêng của ông Tập! Một mặt là để đề phòng lỡ như, mặt khác để duy trì trật tự".

"Nhìn kỹ thì ngoại trừ một vài bàn gần đó có người ngồi quay lưng về phía bàn chính, các bàn khác thì không có. Có lẽ họ là vệ sĩ riêng của bàn chính".

“Câu hỏi đặt ra là tại sao các vệ sĩ lại ngồi vào bàn ăn, thông thường họ chỉ xuất hiện ở khu vực hành lang là đủ rồi mà, điều phải nói nữa là tất cả những người tham dự buổi lễ đều là thành viên cốt cán rồi, còn cần giám sát vậy không?”.

“Điều này cho thấy có người khá là chột dạ”.

Có cư dân mạng còn đăng ảnh vệ sĩ của ông Tập đứng trong đám đông đóng vai quần chúng để đề phòng bất trắc khi ông Tập Cận Bình đi khảo sát các nơi, và nói: "Bạn có hiểu bức ảnh này không? Nếu có thì bạn sẽ trả lời được câu hỏi của chính mình".

Ngoại giới đều cho rằng, ĐCSTQ hiện đang gặp phải những khó khăn cả ở bên trong lẫn bên ngoài, hơn nữa năm nay và năm tới là những năm mang tính chính trị của ĐCSTQ, vì vậy các quan chức ĐCSTQ lại càng cần tăng cường cảm giác an toàn hơn.

Năm nay là kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ĐCSTQ, và năm sau là Đại hội đại biểu toàn quốc ĐCSTQ lần thứ 20. Không những các quan chức đứng đầu địa phương mà cả các quan chức cấp cao của Bộ Chính trị ĐCSTQ cũng sẽ phải "bầu chọn nhiệm kỳ mới".

Gần đây, một số nhà bình luận nói với The Epoch Times rằng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ không chỉ liên quan đến việc liệu ông Tập Cận Bình có thể tái đắc cử lần thứ ba hay thậm chí chấp chính suốt đời hay không, mà còn liên quan đến sự an toàn của cá nhân ông ta.

Ông Lý Hằng Thanh (Li Hengqing), một học giả tại Viện Thông tin và Chiến lược ở Washington, Mỹ nhận định: "Năm 2022 sẽ là trận chiến sinh tử đối với Tập Cận Bình, hoặc là ông ta có thể thực hiện được [tham vọng] nắm quyền suốt đời, hoặc đó sẽ là trận Waterloo của ông ta”. (Trận Waterloo là trận chiến cuối cùng trong sự nghiệp viễn chinh của Napoleon Bonaparte.)

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bốn nam thanh niên ngồi quanh ông Tập trong buổi lễ Tất niên của chính quyền Bắc Kinh làm dấy lên nhiều đồn đoán