Binh lính Trung Quốc chưa ra trận đã khóc nức nở vì xem video về cha mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một đoạn video tẩy não những binh lính trẻ tuổi của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) được lan truyền sôi nổi trên mạng Internet.

Đoạn video được một cư dân mạng đăng tải cho thấy, những binh lính này đa số đều là những thanh niên dưới hai mươi tuổi. Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã quay những video về cha mẹ của các binh lính này và sau đó cho họ xem. Các binh lính đều rất xúc động, cùng nhau khóc nức nở. Trong video có một ông bố nói: "Bố cổ vũ cho con". Cậu con trai bên dưới đứng dậy bật khóc, đưa tay chào: "Bố, mẹ, con sẽ không sao đâu".

Nhiều cư dân mạng bức xúc nói rằng, ĐCSTQ chỉ biết tuyên truyền, khi thực sự ở trên tiền tuyến, họ [ĐCSTQ] về cơ bản sẽ chẳng quan tâm và bỏ mặc số phận của những binh lính này.

Thời báo Tự do (Liberty Times) đưa tin hôm 15/10, ĐCSTQ có khoảng 5.000 binh lính đang chiếm đóng ở khu vực phía bắc hồ Pangong Tso tại biên giới Trung-Ấn. Do vị trí này nằm trên ngọn núi có độ cao 4570 mét so với mực nước biển, vì vậy tuần trước đã xảy ra nhiều vụ thương vong, quân đội đã bắt đầu có các cuộc sơ tán khẩn cấp và nhiều người đã được di dời khỏi khu vực chiếm đóng. Có phân tích chỉ ra, những binh lính được di dời có thể do bị lạnh, mất nhiệt độ hoặc bị say độ cao trên núi.

Nguồn tin cho biết, những binh lính Trung Quốc tại khu vực tiền tuyến đều không được trang bị những thiết bị bảo hộ thích hợp, vì vậy da mặt của họ thường bị bỏng bởi tia cực tím.

Sau khi đoạn video về những binh lính Trung Quốc được đăng tải, những cuộc thảo luận sôi nổi xuất hiện trên mạng.

Cư dân mạng bình luận rằng:

“Những bia đỡ đạn này đã được tẩy não thành công.”

"Kiểu kích động thế này tưởng trên thế giới chỉ có ở Triều Tiên."

"Thủ đoạn nhất quán. Cha mẹ của những đứa trẻ này cũng là những kẻ đầu cơ trục lợi"

“Đó chỉ là một nhóm đứa trẻ to xác gọi bố mẹ thôi mà."

"Làm lính đào ngũ không có tội, những đứa trẻ này có thể trốn thì trốn đi"

"Chính là do ĐCSTQ đã bắt cóc tình thân, bắt cóc cái nghĩa hiếu thảo"

"Đảng muốn nhìn thấy nhất là những người này gào thét như khóc"

Ngọc Trân

Theo Sound Of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Binh lính Trung Quốc chưa ra trận đã khóc nức nở vì xem video về cha mẹ