Binh lính Triều Tiên bắn chết 3 thuyền viên Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo truyền thông Hàn Quốc tiết lộ, vào khoảng ngày 25/7 năm nay, 3 thuyền viên Trung Quốc bị bão thổi vào vùng biển Triều Tiên đã bị binh lính nước này bắn chết. Hiện chính quyền Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến vụ việc.

Truyền thông Hàn Quốc DailyNK mới đây dẫn một nguồn tin cho biết, vào khoảng ngày 25/7, một tàu Trung Quốc đã xuất phát từ thành phố Trang Hà, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đến vùng biển gần tỉnh Pyongan Bắc, Triều Tiên để đánh bắt cua. Khi đến vùng biển này, chưa kịp đánh bắt thì đã bị những đợt gió mạnh dữ dội của cơn bão số 6 In-Fa thổi dạt vào một hòn đảo ở huyện Cholsan, tỉnh Pyongan Bắc, Triều Tiên.

3 thuyền viên Trung Quốc vừa xuống tàu để lên đảo thì bị các binh lính Triều Tiên phát hiện và bắn chết ngay tại chỗ.

Có thông tin cho rằng, ở huyện Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan có một bãi phóng tên lửa lớn, đây là khu vực được canh phòng nghiêm ngặt để chống lại những “kẻ xâm lược” từ bên ngoài.

Nguồn tin còn tiết lộ rằng, mặc dù chính quyền Trung Quốc đã tiến hành điều tra và nắm được tình hình sau khi vụ việc xảy ra, nhưng không đưa ra bất kỳ báo cáo liên quan nào.

Vụ binh lính Triều Tiên bắn chết ngư dân Trung Quốc trên được một số kênh truyền thông ở Đại Lục đưa tin, nhưng không được chính quyền xác nhận.

Theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, có nguồn tin cho biết vào tháng 8 năm ngoái rằng, lính Triều Tiên cũng bắn chết 3 ngư dân Trung Quốc trên một tàu đánh cá vượt biên trái phép. Tuy nhiên vụ việc này vẫn chưa được chính quyền Trung Quốc xác nhận.

Trước đó The Epoch Times đã độc quyền thu thập được một tài liệu nội bộ năm 2016 của Ủy ban Chính trị Pháp luật thành phố Đan Đông, Trung Quốc, cho thấy đã có tiền lệ về các vụ xả súng tương tự và Bắc Kinh hoàn toàn biết những chuyện này.

Tài liệu nội bộ này cho thấy mối quan hệ giữa chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và đồng minh Triều Tiên không hào nhoáng như vẻ bề ngoài của họ. Hai nước này liên tục xảy ra tranh chấp về việc đánh bắt trên biển.

Tài liệu nói rằng, “áp lực kiểm soát biên giới khá lớn, Triều Tiên đã tăng cường xây dựng các cơ sở chiến tranh ở biên giới. Việc Triều Tiên bắt giữ tàu đánh cá của chúng ta là điều có xảy ra. Năm ngoái còn xảy ra vụ nổ súng nhằm vào các ngư dân”.

Tuy nhiên, giới phóng viên không tìm thấy các thông tin công khai trên Internet về việc lính Triều Tiên bắn ngư dân Trung Quốc vào năm 2015.

Ngoài ra, vào ngày 14/1 năm nay, tờ Chosun Ilbo dẫn nhiều nguồn tin cho biết, binh lính Triều Tiên đã bắn chết một người đàn ông Trung Quốc khi người này vô tình trượt băng qua đường biên giới ở biên giới Manpo. Bài báo còn nói rằng, các vụ việc tương tự cũng xảy ra vào tháng 5 và tháng 7 năm ngoái khi Triều Tiên bắn chết ít nhất 3 người Trung Quốc sau khi phong tỏa biên giới.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Binh lính Triều Tiên bắn chết 3 thuyền viên Trung Quốc