Bình Định thả 4 cá thể khỉ quý hiếm về rừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi các chức năng sinh tồn được phục hồi, 2 khỉ culi, 1 khỉ đuôi lợn và 1 khỉ mốc đã được thả về Khu bảo tồn thiên nhiên An Toàn.

Ngày 9/7, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định phối hợp với Ban Quản lý rừng đặc dụng An Toàn thả 4 cá thể động vật quý hiếm về rừng.

Vào 2 năm trước, các động vật này được kiểm lâm tiếp nhận trong tình trạng yếu, được đưa đi chăm sóc, nuôi dưỡng phục hồi bản năng sinh tồn ở một công viên ngoại ô TP. Quy Nhơn. Trong đó:

  • 2 khỉ culi nhỏ (tên khoa học là Nycticebus pygmaeus, là động vật quý và cổ trong bộ linh trưởng Primates, thuộc nhóm quý hiếm IB) do anh Huỳnh Văn Hóa (xã Nhơn Hạnh, TX.An Nhơn) và chị Trảo Chung Thủy Tiên (P.Ngô Mây, TP. Quy Nhơn) tự nguyện giao nộp vào năm 2019.
  • Một khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Macaca leonina, thuộc bộ khỉ hàu là động vật rừng quý hiếm, thuộc nhóm IIB) do Khu du lịch Trung Lương nằm trên địa bàn xã Cát Tiến (huyện Phù Cát) bàn giao.
  • Một khỉ mốc (tên khoa học là Macaca assamensis, thuộc bộ khỉ hàu, nằm trong nhóm IIB) do anh Mai Thanh Lộc (xã Bình Thuận, H.Tây Sơn) bàn giao.
Cá thể khỉ mốc được thả về rừng. (Ảnh chụp màn hình)

Đến nay, cả 4 cá thể động vật này đã phục hồi bản năng sinh tồn, tìm kiếm thức ăn nên được thả về môi trường tự nhiên.

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Bình Định thả 4 cá thể khỉ quý hiếm về rừng