Biểu tình Hồng Kông: Bộ giáo dục Hồng Kông tuyên bố các trường nghỉ học 14 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Giáo dục Hồng Kông tuyên bố tất cả các trường học (bao gồm trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường trung học và trường chuyên) sẽ đóng cửa vào ngày mai (14/11) do cân nhắc tình huống giao thông hiện tại cùng với báo cáo tổng thể từ các trường học tại nước này.

Theo tờ Apple Daily, Bộ Giáo dục Hồng Kông đã có một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 13/11 với 18 Hiệu trưởng các trường Trung học của khu vực để thảo luận về kế hoạch tạm đóng cửa trường học. Bộ Giáo dục đã ra thông cáo báo chí vào lúc 2 giờ chiều, tuyên bố đóng cửa các trường học từ ngày 14/11. Cuộc họp các hiệu trưởng trung học kiến nghị đóng cửa lớp học cho đến thứ Sáu tuần sau (15/11).

Ngày 13/11, cuộc vận động ‘tam bãi’ (bãi công, bãi khóa, bãi thị) do người dân Hồng Kông đưa ra đã bước sang ngày thứ ba. Ngày 12/11, cảnh sát Hồng Kông dùng vũ lực tiến vào trường Đại học Trung văn và xung đột với các sinh viên phản kháng. Cảnh sát điên cuồng bắn 2.357 viên đạn về phía sinh viên, toàn bộ khuôn viên trường giống như một chiến trường. Ngày 13/11, toàn bộ các tuyến giao thông đường sắt MTR và đường quốc lộ của Hồng Kông đã đóng, khiến người dân gặp khó khăn trong di chuyển. Sáng sớm ngày 13/11, Bộ Giáo dục đã ban hành một thông báo đặc biệt liên quan tới các trường học, kêu gọi các bậc cha mẹ cân nhắc tình hình xem có nên cho con cái đến lớp hay không, và thông báo cho nhà trường càng sớm càng tốt.

Trên thực tế, nhiều trường đã tự quyết định cho học sinh nghỉ học. Hơn 50 trường học ở quận Bắc và quận Đại Phố đã quyết định cho các lớp học nghỉ và gần như tất cả các trường tiểu học ở Sa Điền đã cho các lớp học nghỉ một ngày.

Vấn đề sinh viên biểu tình tại Hồng Kông khiến chúng ta liên tưởng đến các cuộc biểu tình dân chủ đã bị ĐCS TQ đàn áp vào năm 1989 tại quảng trường Thiên An Môn. Đúng 10 năm sau đó, môn khí công Phật gia, Pháp Luân Công, cũng bị chính quyền Trung Quốc thẳng tay đàn áp.

Minh Thanh

 



BÀI CHỌN LỌC

Biểu tình Hồng Kông: Bộ giáo dục Hồng Kông tuyên bố các trường nghỉ học 14 ngày