Biến cố liên tiếp cho thấy ngày tan rã của ĐCSTQ - Phần 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những kẻ lưu manh vi phạm nhân quyền trong ĐCSTQ đối diện lệnh trừng phạt quốc tế

Ngày 27 tháng 11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký Dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông và Luật hạn chế Xuất khẩu đạn hơi cay và trang thiết bị kiểm soát đám đông sang Hồng Kông. Điều này có nghĩa là Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức chính phủ Trung Quốc và Hồng Kông vi phạm nhân quyền ở Hồng Kông.

Theo thông tin từ nhà quan sát Đào Kiệt, một nhà tài phiệt Hồng Kông thân ĐCSTQ khi đáp phi cơ riêng tới Mỹ đã được hải quan Mỹ mời vào một "căn phòng nhỏ" để nói chuyện. Vài giờ sau, được thông báo rằng ông không được phép nhập cảnh vào Mỹ và phải lên phi cơ quay trở lại. Các kênh truyền thông của Hồng Kông thân ĐCSTQ như Ta Kung Pao và Wen Wei Po cũng cho biết họ đã bị Mỹ từ chối visa.

Để xử phạt các quan chức chính phủ Hồng Kông và các quan chức ĐCSTQ vi phạm nhân quyền, Anh, Hà Lan, Nhật Bản, Canada, Úc và các nước khác cũng đang chuẩn bị và ban hành Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông hoặc Đạo luật Trách nhiệm Nhân quyền Magnitsky .

Dưới sự cai trị của ĐCSTQ, Trung Quốc đã trở thành quốc gia có tình trạng nhân quyền tồi tệ nhất thế giới. ĐCSTQ luôn mượn cớ là "không can thiệp vào công việc nội bộ" mà tùy tiện chà đạp nhân quyền. Tuy nhiên, nhân quyền là giá trị phổ quát, nhân quyền cao hơn chủ quyền, nhân quyền không có biên giới, nó không phải là vấn đề nội bộ, quốc gia nào giết người phóng hỏa, hàng xóm cần phải lên án, ngăn chặn, trừng phạt, đó là việc đương nhiên.

Vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ đã tới mức cả người và Thần đều phẫn nộ. Với Hoa Kỳ đi đầu, trong tương lai nhiều quốc gia chắc chắn sẽ gia vào nhập hàng ngũ trừng phạt những kẻ vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ.

Nền kinh tế Trung Quốc có nguy cơ sụp đổ

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã đưa các vấn đề kinh tế của ĐCSTQ trở lại hình dạng ban đầu. Thị trường chứng khoán, ngoại hối và thị trường bất động sản bong bóng của Trung Quốc sắp vỡ nát. Tiêu dùng, đầu tư và xuất khẩu đều không còn sức sống, nước ngoài rút ​​vốn, đóng cửa doanh nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh. Đặc biệt là khủng hoảng nợ, theo báo cáo của Hiệp hội Tài chính Quốc tế, trong quý đầu tiên của năm nay, tổng nợ của các công ty, hộ gia đình và chính phủ Trung Quốc đã tăng lên 40 nghìn tỷ đô la Mỹ (khoảng 280 nghìn tỷ nhân dân tệ), tương đương với 303% GDP.

Theo dữ liệu chính thức của ĐCSTQ, cuối năm nay, sẽ có mức kỷ lục nợ 2 nghìn tỷ trái phiếu địa phương và hơn 6 nghìn tỷ trái phiếu doanh nghiệp đến hạn. Một số phương tiện truyền thông Hồng Kông nói rằng sẽ có nhiều khoản nợ lớn hơn vào năm tới, và những món nợ khổng lồ có thể sẽ là "thiên nga đen tối nhất" (chỉ sự sụp đổ của một nền kinh tế - pv) đối với nền kinh tế Trung Quốc. Ngoài ra, theo nghiên cứu của chuyên gia, dự trữ ngoại hối và bù đắp nợ của Trung Quốc có thể âm.

Nền kinh tế của ĐCSTQ là ngành công nghiệp kiếm lợi nhuận cao nhất bị lũng đoạn bởi một số ít những gia tộc quyền quý. Nó sử dụng quyền lực và tiền bạc để giao dịch, mà ‘âm thầm phát đại tài’. Nền kinh tế của ĐCSTQ ngoài việc dùng tiền mồ hôi xương máu của người nộp thuế để nuôi dưỡng các quan chức chính phủ, còn nuôi một nền kinh tế cồng kềnh ăn bám như đảng, đoàn…

Sự bùng nổ cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ đã phơi bày tất cả những mâu thuẫn của nền kinh tế Trung Quốc dị hình, méo mó và biến thái. Nợ, thị trường bất động sản, tài chính, thực phẩm..., chỉ một động thái bất cẩn có thể khiến long trời lở đất

Bệnh viêm phổi dịch hạch có thể trở thành cú chí mạng giết chết ĐCSTQ

Ở Trung Quốc đại lục, bệnh dịch hạch đã bùng phát, hiện có 5 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh. Một số cư dân mạng cho rằng bệnh dịch hạch đã lan đến thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Một thành viên gia đình của một bệnh nhân nghi mắc bệnh dịch hạch đã viết trên Weibo rằng bác của mình đã bị bệnh viện từ chối vì các triệu chứng tương tự như bệnh dịch hạch và qua đời. Tin tức đã bị chính quyền xóa. Có cư dân mạng bị bắt giữ vì lan truyền thông tin tình hình dịch bệnh.

Bệnh viêm phổi dịch hạch thực sự là một dễ lây nhiễm và cực kỳ nguy hiểm. Bệnh dịch được coi là khúc dạo đầu khi ‘cải triều hoán đại’. Những năm cuối của nhà Minh và những năm cuối của nhà Thanh đều xảy ra bệnh dịch hạch. Khi SARS nổ ra vào năm 2003, ĐCSTQ đã liên tục che giấu và cuối cùng bệnh dịch lan rộng khắp đất nước. Khi bệnh truyền nhiễm lợn châu Phi bùng phát vào năm ngoái, ĐCSTQ đã lại che giấu nhiều lần và bệnh lại lan rộng khắp đất nước. Hiện giờ bệnh dịch hạch tới, ĐCSTQ có khả năng lặp lại trò cũ. Rất có thể bệnh dịch hạch sẽ trở thành cú đòn cuối đánh dấu sự diệt vong của ĐCSTQ.

Khẩu hiệu lớn nhất được hô hào trong Phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ tại Hồng Kông năm nay là "Trời diệt Trung Cộng". Trời diệt Trung Cộng, ai có thể ngăn nổi?

Vào thời khắc lịch sử quan trọng khi ĐCSTQ sắp tan rã, những người còn có lương tri trong hệ thống ĐCSTQ hãy mau nhận ra xu hướng lịch sử và nhanh chóng rời bỏ con tàu để thoát thân. Giống như Vương Lập Cường, công khai cho cả thế giới thấy những tội ác hại nước hại dân của ĐCSTQ, cùng nhau lật đổ bức tường ĐCSTQ này.

Phần 1

Minh Thanh (biên dịch)

Tác giả: Vương Hữu Quần
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Biến cố liên tiếp cho thấy ngày tan rã của ĐCSTQ - Phần 2