Trung Quốc: Bé trai 4 tuổi bị cấm đi học mẫu giáo vì là cháu nội của học viên Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã một tháng trôi qua, nhưng nhà trường không thông báo cho cháu bé được đến lớp học, còn tiền học phí và lệ phí gia đình bé đã nộp cho nhà trường vẫn chưa được hoàn trả.

Khi trường học bắt đầu cho học sinh mẫu giáo nhập học vào ngày 6/9, cháu trai của một giáo viên đã nghỉ hưu tên là Tao Lahuai đã rất hào hứng khi cậu bé bắt đầu ngày đầu tiên của mình tại trường mẫu giáo thuộc thành phố Ma ở tỉnh Hồ Bắc. Thật bất ngờ, bé trai 4 tuổi bị cấm vào nhà trẻ, nơi giáo viên Tao từng dạy học.

Dưới áp lực của ủy ban chính trị và pháp luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cùng văn phòng “610” địa phương - một tổ chức mà ĐCSTQ đã thành lập để đàn áp Pháp Luân Công, hiệu trưởng trường mẫu giáo đã cấm cháu trai của giáo viên Tao đến trường, trích dẫn từ một báo cáo của Minghui.org. Đây là một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ, chuyên thu thập thông tin về cuộc bức hại Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Hiệu trưởng nhà trường đã nói rằng cháu bé không được vào trường học vì bà Tao và mẹ của bé không chịu từ bỏ đức tin của họ.

Đây là một trong những ví dụ gần đây về việc ĐCSTQ sử dụng chiến thuật “có tội do có liên đới”, để trừng phạt thành viên gia đình và các mối quan hệ xã hội của học viên Pháp Luân Công, nhằm bức hại họ và gây áp lực buộc họ từ bỏ đức tin của mình, theo báo cáo.

Xem thêm: Trung Quốc: Một bác sĩ tử vong sau khi bị cảnh sát tra tấn vì kiên định với đức tin của mình

Bà Tao Lahuai, 70 tuổi, đã dạy tại trường mẫu giáo thành phố Ma được 33 năm và đã nghỉ hưu được 15 năm.

Vào tháng 7/1999, lãnh đạo ĐCSTQ lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân đã phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công trên khắp đất nước Trung Quốc thông qua văn phòng 610. Văn phòng này là một tổ chức được thành lập ngoài pháp luật ở tất cả các cấp, từ trung ương đến địa phương, chịu trách nhiệm thực hiện cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Kể từ đó đến nay, bộ máy đàn áp Pháp Luân Công của Giang Trạch Dân chưa bao giờ ngừng nghỉ trong 21 năm qua.

Bà Tao đã bị chính quyền bắt cóc và giam giữ bất hợp pháp nhiều lần, theo thông tin từ trang tin Minghui. Bà cũng đã bị giam 2 lần trong một “trung tâm giáo dục pháp luật” của tỉnh - nơi thường được gọi là trung tâm tẩy não - trong hơn 60 ngày.

Theo Minghui, với sự tuyên truyền của ĐCSTQ nhằm kích động lòng thù hận của người dân đối với Pháp Luân Công, hiệu trưởng và giáo viên của trường mẫu giáo thành phố Ma đã bị chính quyền gây áp lực buộc phải tham gia vào cuộc bức hại bất hợp pháp đối với bà Tao và gia đình bà. Ngay cả cháu nội của bà cũng bị đối xử bất công.

Từ giữa đến cuối tháng Năm, bà Tao Lahuai liên tục bị giới chức quấy nhiễu, bao gồm cảnh sát huyện, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng trường mẫu giáo, giám đốc liên đoàn lao động, giám đốc quản lý toàn diện và các quan chức khác của ĐCSTQ. Họ đến nhà bà Tao và ép buộc bà ký vào một văn bản cam kết rằng bà sẽ ngừng tập luyện Pháp Luân Công, và ngừng nói về cuộc bức hại của ĐCSTQ với những người khác. Nhưng bà Tao từ chối.

Trong một lần, bà Tao và con dâu từ chối mở cửa cho giới chức và nói rằng: “Chúng tôi đang tu dưỡng theo Chân - Thiện - Nhẫn, chúng tôi là những người tốt. Chúng tôi không vi phạm pháp luật. Ký cái gì và cam kết cái gì?”. Sau đó, phó giám đốc của trường mẫu giáo tên là Jin Sufang đã giận giữ hét lên rằng: "Nếu bà không ký, tất cả giáo viên trong toàn trường mẫu giáo sẽ không nhận được tiền thưởng".

Kích động người khác là một chiến thuật điển hình mà ĐCSTQ sử dụng để gây áp lực và bức hại mỗi người dân mà chế độ này nhắm mục tiêu.

Minghui đưa tin rằng, cảnh sát đã đạp cửa và đe dọa họ, nói: “Các người không mở cửa chứ gì? Chúng tôi sẽ bắt từng người một ngay khi các người ra ngoài!”. Một cảnh sát mở điện thoại di động của mình để ghi hình bà Tao và con dâu.

Con dâu bà Tao cũng lấy điện thoại di động để quay lại cảnh nhóm công an cố xông vào và quát tháo. Những người hàng xóm đều ra xem và lên án hành động phi pháp của cảnh sát. Bà Tao và gia đình của mình không thể rời khỏi nhà một thời gian sau khi vụ việc xảy ra, báo cáo cho biết.

Nhà trường đã nhiều lần buộc bà Tao phải ký vào “giấy cam kết” từ bỏ Pháp Luân Công. Các nhà lãnh đạo của trường mẫu giáo đã kích động các nhân viên, đặc biệt là các giáo viên đã nghỉ hưu, nhằm gây thù hận và gây áp lực với bà Tao, bằng cách đe doạ rằng nếu bà Tao không ký vào “giấy cam kết” thì mọi người trong trường mẫu giáo sẽ mất tiền thưởng.

Không cho bé trai 4 tuổi nhập học và không hoàn trả học phí

Theo thông tin, cuối tháng Tám, Trường mầm non thành phố Ma có thông báo cho học sinh mới đăng ký. Nhà của bà Tao chỉ cách trường học 100m và cháu trai 4 tuổi của bà đã đáp ứng tất cả các yêu cầu nhập học của trường mẫu giáo này. Con trai của bà Tao đã đứng xếp hàng trong 2 ngày 2 đêm để đăng ký học cho con, và cuối cùng nhận được xác nhận rằng con trai anh đã được nhận. Vì vậy, gia đình bà Tao đã trả trước tất cả học phí và lệ phí nhà trường yêu cầu. Sau đó, họ nhận được thông báo từ trường mẫu giáo trong nhóm WeChat rằng, bé được xếp vào lớp cơ sở 7.

Vào ngày 6/9, ngày đầu tiên đi học, con trai và con dâu của bà Tao đưa con đến trường. Nhưng bé đã bị giáo viên chủ nhiệm lớp cơ sở 7 từ chối, nói rằng: "Con của các vị không được vào lớp của chúng tôi, lớp của chúng tôi không có tên của cháu". Sau đó, giáo viên yêu cầu họ "nói chuyện với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng trường mẫu giáo", theo Minghui.

Mẹ của cậu bé đã đến văn phòng và nói chuyện với hiệu trưởng trường tên là Yu Li. Hiệu trưởng Li nói rằng, con trai của cô chỉ có thể vào trường học mẫu giáo khi cô và mẹ chồng cô là bà Tao ký vào bản cam kết từ bỏ tu luyện Pháp Luân Công và “không chia sẻ thông tin về môn này”.

Người mẹ nói với hiệu trưởng rằng: “Chúng tôi tu dưỡng Chân - Thiện - Nhẫn. Điều này liên quan gì đến việc con chúng tôi vào nhà trẻ?”. Cô từ chối ký giấy cam kết và nói với người hiệu trưởng đó rằng, cô sẽ kiện nhà trẻ. Sau đó, vị hiệu trưởng trả lời rằng: "Không phải chúng tôi không nhận con của các vị, mà là việc đăng ký của cháu bị đình chỉ".

Đã một tháng trôi qua, nhưng nhà trường không thông báo cho cháu của bà Tao được đến lớp học, còn tiền học phí và lệ phí gia đình bà đã nộp cho trường vẫn chưa được hoàn trả.

Theo Minghui, trong một xã hội văn minh hiện đại, việc trừng phạt "cả gia tộc" vì hành động của một người là vi phạm nhân quyền. Nếu một người là mục tiêu của chính quyền, thì những người thân của người đó cũng có thể bị liên lụy và bị trừng phạt. ĐCSTQ sẽ trừng phạt nơi làm việc, trường học, gia đình, hàng xóm, bạn học, người thân và bạn bè của người mà chế độ này nhắm mục tiêu. Việc trừng phạt như vậy đã tạo ra một nỗi khiếp sợ ở Trung Quốc, vì bất kỳ ai và tất cả mọi người đều có thể bị liên lụy.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Bé trai 4 tuổi bị cấm đi học mẫu giáo vì là cháu nội của học viên Pháp Luân Công