Bất ngờ với dòng chữ 'Đồ ăn vặt đặc sắc truyền thống' bên ngoài một nhà vệ sinh ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, bên ngoài một nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc có dán một cặp câu đối ghi rằng: “Đồ ăn vặt đặc sắc truyền thống Trung Quốc” và “Ngửi thì hôi ăn vào lại thơm”.

Vài ngày trước, ông Tập Cận Bình hô hào: “Người dân toàn quốc ủng hộ món mỳ nóng và mỳ khô”, điều này dẫn đến có không ít các món ăn vặt Trung Quốc liên tục xuất hiện trên bàn ăn.

Theo trang Thời báo Bắc Kinh đưa tin, một câu đối chữ đen trên nền vàng xuất hiện bên ngoài một nhà vệ sinh công cộng ở Khu phục vụ Đức Thanh trên đường cao tốc thuộc thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang. Câu đối viết: “Đồ ăn vặt đặc sắc truyền thống Trung Quốc - Ngửi thì hôi ăn thì thơm”. Vì câu đối được dán bên ngoài nhà vệ sinh nên nó ngay lập tức thu hút được sự lan truyền mạnh mẽ của cư dân mạng, thậm chí còn lan sang các trang mạng vượt tường lửa khác như Twitter.

Tờ Thành Đô Thời báo cũng nói rằng, khu phục vụ Đức Thanh trên đoạn đường cao tốc từ Vô Tích đến Hàng Châu thường xuyên có nhiều người qua lại, nhà vệ sinh công cộng hiện tại trước đây từng là một cửa hàng kinh doanh món đậu phụ thối. Sau khi cải tạo, toàn bộ của hàng này đã được di dời đến nơi khác, tuy nhiên câu đối bên ngoài căn nhà vẫn chưa được dỡ bỏ. Do đó mới xuất hiện cảnh tượng “bất thường” này.

Dưới đây là đoạn video được ghi lại bởi một cư dân mạng:

好!真是好!积极响应总加速师的内循环! pic.twitter.com/K08j5rlg7h

— 红朝末年观察 (@DynastyEndChaos) September 13, 2020

Trong đoạn video trên thể nghe thấy tiếng nói: “Như thế cũng không có gì quá đẹp để nhìn nhỉ, đến người qua đường cũng phải bật cười vì cái này”.

Không ít cư dân mạng cũng tỏ ra khó hiểu trước cặp câu đối này và bình luận: “Lẽ nào là nói, đồ ăn vặt đặc sắc của chúng ta là phân sao?”;

“Không khỏi lạnh người!”;

“Chết cười, có phải cố ý không xé nó đi không vậy?!”;

“Thật sự làm người ta phải suy ngẫm!”.

Một số cư dân mạng nước ngoài lại cho rằng, cặp câu đối này chính là chế nhạo chính sách “nội tuần hoàn” của chính quyền Bắc Kinh.

 

Ngọc Trân

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Bất ngờ với dòng chữ 'Đồ ăn vặt đặc sắc truyền thống' bên ngoài một nhà vệ sinh ở Trung Quốc