Bão Maysak đổ bộ vào Cát Lâm, thổi bay mái nhà, cây lớn bật gốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào 2h chiều ngày 3/9 Cục khí tượng Cát Lâm, Trung Quốc thông báo, bão Maysak đã tiến vào khu vực Diên Biên, Cát Lâm và các khu vực nội trong thành phố.

Dự kiến trước 8h tối cùng ngày, bão Maysak sẽ di chuyển vào tỉnh Hắc Long Giang theo hướng Bắc Trường Xuân và hướng Bắc Cát Lâm, mỗi phút đi được 20m, vùng gần tâm bão có sức gió giật cấp 8 (bão nhiệt đới). Cục khí tượng dự kiến bão Maysak sẽ di chuyển từ Trường Xuân vào Hắc Long Giang trong đêm ngày 3.

Do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9 “Maysak”, bắt đầu từ trưa ngày 2/9, từ phía đông nam đến tây bắc tỉnh Cát Lâm xuất hiện mưa. Miền trung và miền đông có mưa to đến rất to. Tính đến 6 giờ tối ngày 3, tỉnh Cát Lâm có lượng mưa trung bình là 58,7 mm và 99 trạm có lượng mưa vượt qua 100 mm. Bắt đầu từ sáng ngày 3, sức gió ở tỉnh Cát Lâm mạnh dần, đa số các nơi có gió giật trên cấp 6, một số nơi gió giật trên cấp 10.

Bức tường bên ngoài khu dân cư “Ruyifang Central Park” trên đường Thái Sơn, tỉnh Cát Lâm cũng bị gió thổi bay một phần công trình. Thành phố Hồn Xuân do ảnh hưởng của gió và mưa lớn dẫn đến nhiều cây to bên đường bị bật gốc, một số mái nhà bị gió thổi bay.

Tại thành phố Trường Xuân, nhiều cây xanh trên đường phố bị gió mạnh quật ngã và các phương tiện giao thông cũng nằm ngổn ngang trên đường. Theo thông báo từ Sở điều hành lũ lụt và cứu trợ hạn hán của thành phố Hồn Xuân, ảnh hưởng của gió giật dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong 12 giờ tới.

Theo phân tích dữ liệu của Cục khí tượng, cơn bão số 10 "Hải Thần" đã được hình thành và hiện đang trên vùng biển tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Bão Hải Thần sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc trong thời gian tới, theo dự kiến ​​ban đầu cơn bão có thể sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Cát Lâm vào ngày 7/9.

Ngọc Trân
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Bão Maysak đổ bộ vào Cát Lâm, thổi bay mái nhà, cây lớn bật gốc