Bão In-Fa đổ bộ, bầu trời Thượng Hải tối sầm như ‘ngày tận thế’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 25/7, bão In-Fa đã đổ bộ vào Giang Tô, Chiết Giang, Thượng Hải. Từ tối ngày 25/7, tất cả các tuyến đường sắt cao tốc ở Thượng Hải dừng hoạt động, 357.000 cư dân ven biển của thành phố đã được sơ tán. Mực nước sông Hoàng Phố tăng vọt, khiến Bến Thượng Hải nhanh chóng bị chìm trong biển nước.

Theo báo chí địa phương đưa tin, sức gió trên toàn bộ vùng biển đã đạt từ cấp 10 trở lên. 357.000 cư dân ven biển ở Thượng Hải đều đã được sơ tán. Hơn 100.000 nhân viên dân sự được chính quyền điều động tới các con phố để triển khai các biện pháp, nhằm ngăn chặn ngập lụt do mưa lớn từ cơn bão In-Fa.

Từ 19 giờ ngày 25 đến 12 giờ ngày 26/7, toàn bộ các chuyến bay ra vào Thượng Hải và hoạt động đường sắt cao tốc đã phải tạm dừng.

Một đoạn video do cư dân mạng đăng tải cho thấy, cơn bão In-Fa tấn công Thượng Hải, những đám mây đen cuồn cuộn phía trên những tòa nhà chọc trời, gió giật mạnh, toàn bộ thành phố Thượng Hải chìm trong cảnh gió bão đáng sợ như “ngày tận thế”.

Do mực nước sông Hoàng Phố tăng vọt, khiến Bến Thượng Hải nhanh chóng chìm ngập trong biển nước. Trên đường phố Thượng hải, một số người bám vào lan can bên đường để không bị gió thổi bay.

Một người phụ nữ ôm chặt cây để không bị gió thổi. Một người đàn ông đi xe máy không tiến được về phía do gió quá mạnh, ngay sau khi bỏ xe máy chạy thoát thân, người này đã bị gió quật ngã.

Trước khi cơn bão In-Fa đổ bộ, mực nước sông Hoàng Phố bắt đầu tăng vọt, lối đi bộ ở tầng trệt đã bị nước nhấn chìm.

Ngày 25/7, toàn bộ Bến Thượng Hải đóng cửa.

Cơn bão In-Fa trước đó đã đổ bộ vào thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang vào lúc 12 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 25/7. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sức gió tối đa khi bão đổ bộ vào đất liền là 136 km/h. Những đoạn video được chia sẻ trên mạng cho thấy, gió liên tục quật và rít trên các con phố với tốc độ di chuyển cực nhanh.

Mai Hạ

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Bão In-Fa đổ bộ, bầu trời Thượng Hải tối sầm như ‘ngày tận thế’