Báo cáo: Hơn 15.000 học viên Pháp Luân Công bị chính quyền Trung Quốc bức hại vào năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất chấp sự hoành hành của đại dịch Covid-19 trên khắp thế giới và các đợt sóng bùng phát mới, cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn đang tiếp tục trong bối cảnh này.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện Phật gia bao gồm năm bài công pháp và các bài giảng dựa trên nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Theo ước tính chính thức của Trung Quốc, năm 1999, môn tu luyện này đã thu hút từ 70 đến 100 triệu học viên.

Sợ hãi rằng số lượng học viên Pháp Luân Công ngày càng tăng sẽ đe dọa sự cai trị của họ, ĐCSTQ đã phát động một chiến dịch loại bỏ có hệ thống pháp môn tu luyện này vào tháng 7/1999.

Theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giam, với hàng trăm nghìn người bị tra tấn trong hệ thống trại giam và trại cải tạo lao động. Trung tâm cũng ước tính rằng, hàng ngàn người đã bị bức hại đến chết.

Những vi phạm trắng trợn quyền tự do tôn giáo và nhân quyền vẫn tiếp tục diễn ra ở Trung Quốc cho đến ngày nay.

Vào ngày 12/1, Minghui.org, một trang web tại Hoa Kỳ chuyên theo dõi cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc, đã công bố số liệu thống kê mới nhất dựa trên các cuộc điều tra của họ.

Theo báo cáo, ít nhất có 6.659 học viên trên Pháp Luân công trên khắp Trung Quốc bị bắt giam, ít nhất có 88 người bị bức hại đến chết vào năm 2020.

Báo cáo cũng cho biết, có 622 học viên đã bị kết án vì đức tin của họ, 537 người bị buộc phải tham gia các lớp “giáo dục” chính trị và 3.588 người bị chính quyền khám xét nhà cửa và lục soát đồ đạc.

Hơn 8.000 người khác bị cảnh sát sách nhiễu, chẳng hạn như tới nhà, tịch thu sách và tài liệu Pháp Luân Công, hoặc giám sát các hoạt động của họ.

Năm 2020, chính quyền nhiều tỉnh và thành phố đã treo giải thưởng lên tới 100.000 nhân dân tệ (hơn 400 triệu VND) cho những báo cáo về tên tuổi và hoạt động của các học viên Pháp Luân Công, theo The Epoch Times đưa tin trước đó.

Trong số những người bị bức hại, có 1.188 người trên 65 tuổi và 17 người trên 90 tuổi.

Không chỉ có hành động ngược đãi về thể chất và tinh thần của các học viên Pháp Luân Công, ĐCSTQ còn cưỡng đoạt tài sản của họ. Năm 2020, nhà nước đã thu giữ tổng cộng 9.849.097,56 nhân dân tệ (khoảng 40 tỷ VND), theo hồ sơ của Minghui.org. Hầu hết số tiền này bị tịch thu trong khi cảnh sát khám nhà và lục soát đồ đạc, hoặc là tiền nộp phạt theo lệnh tòa.

Giáo viên tỉnh Cát Lâm bị kết án vì đã viết thư cho lãnh đạo ĐCSTQ

Song Yanqun, một giáo viên từ thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào tháng 8/1996.

Theo báo cáo của Minghui.org, sáng ngày 26/3/2020, Trưởng đồn cảnh sát Dong Qiming và bảy người khác từ Sở cảnh sát Thư Lan đã đến nhà bà Song và nói rất vô lý rằng họ cần tiến hành một cuộc điều tra.

Các học viên Pháp Luân Công luyện công tại một công viên ở Bắc Kinh vào năm 1998. (Đại Kỷ Nguyên)

Sau khi bà Song mở cửa cho họ vào nhà, Trưởng đồn cảnh sát Dong đã hỏi bà về bức thư mà bà viết cho Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và nói rằng bà đã bị bắt. Bà Song bị bắt đi vào tối hôm đó.

Cha của bà Song đã đến đồn cảnh sát để xin trả tự do cho bà và nói về những bệnh tật về thể chất, cũng như những tổn thương tinh thần mà con gái bà Song phải chịu đựng trong giai đoạn bà Song bị cầm tù hàng chục năm trước đó.

Sau lần bị bắt thứ nhất vào ngày 24/11/2003, bà Song bị kết án 12 năm tù. Theo Minghui.org., trong thời gian bị giam giữ, bị đánh đập, bị bức thực và bị tiêm các loại thuốc không rõ nguồn gốc, bà Song bị đẩy đến bờ vực của cái chết. Bà Song được tạm thả để chữa bệnh vào ngày 20/1/2014. Khi đó, cân nặng của bà chỉ còn dưới 40 kg.

Em gái của bà Song là Song Bing cũng bị bắt cùng ngày với bà Song và bị kết án 14 năm tù. Trong ngục tù, bà Song Binh bị nhiễm lao phổi và đã bị từ chối điều trị trong nhiều tháng cho đến khi bà lâm vào tình trạng nguy kịch và qua đời vào ngày 30/7/2009.

Cha của bà Song nói với cảnh sát rằng, ngày nào con gái ông cũng viết thư kháng cáo lên chính phủ để có thể nguôi ngoai phần nào những tổn thương về tinh thần. Cảnh sát tỏ ra thông cảm nhưng không thể thay đổi tình hình bởi họ cho biết, lệnh bắt là từ cấp trên, cha của bà Song nói với Minghui.org.

Bà Song Yanqun ra hầu tòa vào ngày 10/11/2020. Cuối tháng 12 năm 2020, bà Song bị tuyên án 3 năm rưỡi tù giam.

Bác sĩ chấn thương chỉnh hình bị bắt lại sau nhiều năm bị tra tấn và bỏ tù

Li Lizhuang, một học viên Pháp Luân Công và là cựu bác sĩ chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện số 1 của Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, Đông Bắc Trung Quốc, đã bị bắt lại vào ngày 8/4/2020. Ông Li bị giam giữ tại Trại giam Triệu Châu ở Đại Khánh cách đó không xa.

Ông Li bị bắt lần đầu vào tháng 5/2001 và bị kết án hai năm tại Trại lao động cưỡng bức Mã Tam Gia, nơi ông thường xuyên bị đánh đập, bị giật điện bằng dùi cui điện. Trước khi mãn hạn tù, ông Li đã bị kết án 4 năm tù giam, nơi ông bị các tù nhân khác tra tấn và tấn công tình dục, theo một báo cáo của Minghui.org.

Bệnh viện đã sa thải ông Li trong thời gian ông bị giam giữ. Sau khi ra tù, do không thể tìm lại việc làm, ông Li phải ra vỉa hè bán quần áo.

Ông Li bị bắt lại vào tháng 3/2008 và bị kết án thêm một năm tại trại lao động. Tổng cộng, ông Li đã phải chịu đựng 6 năm rưỡi bị tra tấn.

Theo báo cáo gần đây nhất trên Minghui.org, ông Li đã ra hầu tòa tại Tòa án Ranghu Road 29/12/2020.

Học viên Pháp Luân Công bị đánh đập và đe dọa

Ngày 10/4/2020, sáu học viên Pháp Luân Công đã đến đồn cảnh sát Quận Tân Long ở Vũ Xương, Đông Bắc Trung Quốc, để yêu cầu thả một học viên bị tạm giữ vào đêm hôm trước.

Hai trong số các học viên là Yu Shufan và Li Yan đã nói chuyện với Trưởng đồn cảnh sát Yang Chunlai để cố gắng giải thích sự thật về nền tảng của môn tu luyện Pháp Luân Công và lý do tại sao ĐCSTQ phát động cuộc đàn áp. Khi biết hai người là học viên Pháp Luân Công, viên cảnh sát trưởng trở nên tức giận, chửi bới họ và đẩy họ ra khỏi đồn cảnh sát.

Sau khi sáu người rời đi, cảnh sát đã theo dõi và chặn đường họ, khám xét xe của họ và đưa họ về đồn, theo Minghui.org.

Tại đồn cảnh sát, các cảnh sát liên tục tát Sun Tienong, một học viên Pháp Luân Công khác trong nhóm, cho đến khi anh trở nên bất động. Ngoài ra, một số cảnh sát đã lôi ông Li Yan vào một căn phòng không có người giám sát và đánh đập ông một cách dã man, theo Minghui.org.

Sau đó, cảnh sát yêu cầu các học viên không được nói về cuộc bức hại với những người khác, hoặc tiết lộ thông tin cho cộng đồng quốc tế.

Các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ

Vào Ngày Nhân quyền 10/12/2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã xử phạt 17 quan chức nước ngoài vi phạm nhân quyền, bao gồm Huang Yuanxiong, trưởng đồn cảnh sát Wucun ở Hạ Môn, thành phố miền duyên hải Đông Trung Quốc.

Lệnh phạt này cấm ông Huang và vợ nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Nó đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Hoa Kỳ trừng phạt một quan chức Trung Quốc vì bức hại các học viên Pháp Luân Công.

Trong một tuyên bố báo chí, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng ông Huang bị kết luận "vi phạm nhân quyền nghiêm trọng" vì đóng vai trò trong việc bắt giữ và thẩm vấn các học viên Pháp Luân Công.

Thế giới không thể không lên tiếng trước việc chính phủ [Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa] thực hiện các hành động ngược đãi khủng khiếp và có hệ thống đối với người dân ở Trung Quốc, bao gồm vi phạm các quyền tự do tư tưởng, lương tâm và tôn giáo hoặc tín ngưỡng đã được công nhận trên trường quốc tế”, ông Pompeo cho biết.

Nguyên Hương

The The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo: Hơn 15.000 học viên Pháp Luân Công bị chính quyền Trung Quốc bức hại vào năm 2020