Báo cáo chính phủ Anh: Tình trạng nhân quyền của Triều Tiên ‘không rét mà run’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, "Nhóm nghị sĩ liên đảng về Triều Tiên"(The All-Party Parliamentary Group on North Korea) của Quốc hội Anh đã công bố báo cáo dài 91 trang vạch trần hành vi giết người, tra tấn và các hành vi khác có thể cấu thành tội diệt chủng của các quan chức Triều Tiên. Nạn nhân chủ yếu là những tín đồ Cơ đốc và người gốc Hoa.

Báo cáo này tiết lộ rằng, kể từ năm 2014 đến nay, các quan chức chính phủ Triều Tiên đã tiến hành giết hại chính người dân nước này, tra tấn tù nhân chính trị, cưỡng bức phá thai hoặc buôn bán tình dục, v.v.

Vô số người ở Triều Tiên đã bị kết án tử hình vì mang theo Kinh thánh, phát truyền đơn và “tham gia những hoạt động mà chính quyền cho là mê tín”.

Báo cáo chỉ ra rằng, một số phụ nữ bị bắt giam tiết lộ rằng họ là nạn nhân hoặc phải chứng kiến cảnh ​​bạo lực tình dục, trong đó bao gồm bị tấn công tình dục trong các cơ sở giam giữ và thẩm vấn. Những cảnh sát, cảnh sát mật vụ và đặc vụ của các văn phòng công tố chịu trách nhiệm chính trong việc thẩm vấn, thường ngang nhiên quấy rối tình dục. Những phụ nữ này không thể phản kháng, bởi vì cuộc đời họ đã nằm trong tay của những kẻ cặn bã này.

Báo của của Chính phủ Anh cũng phát hiện rằng, một số phụ nữ Triều Tiên cố gắng thoát khỏi đất nước, đã bị lừa bán đến Trung Quốc để thực hiện các giao dịch tình dục vì tin theo những tuyên truyền dối trá của chính quyền về cơ hội việc làm.

Các chuyên gia nói rằng, nguyên nhân chính khiến tình trạng này tiếp diễn là do “chính quyền Bắc Kinh cố tình khiến những người đào tẩu Triều Tiên không thể xin được lý do tị nạn hợp pháp”.

Theo báo cáo, phụ nữ và các bé gái Triều Tiên là những đối tượng dễ bị lợi dụng buôn bán và giao dịch tình dục nhất. Các nạn nhân này đã bị lừa bán khi tin rằng những thông tin về cơ hội việc làm mà chính quyền tuyên truyền là sự thật. Sau khi bị bán sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác, họ phải làm vợ hoặc nô lệ tình dục, hoặc bị đưa đến các nhà chứa, v.v.

Ngày 12/12/2020, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (United Nations Security Council), đã tổ chức một hội nghị truyền hình kín. Sau hội nghị, các đại sứ của 8 nước (Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Bỉ, Cộng hòa Dominica, Estonia và Nhật Bản), đã đưa ra một tuyên bố chung, nói rằng: “Có thể nói tình trạng nhân quyền ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là rất khủng khiếp. Nó thậm chí càng ngày càng tồi tệ hơn”, và lên án hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên.

Phụ nữ bị bạo lực tình dục hàng ngày, tù nhân chính trị phát điên trong trại giam

Theo DailyNK đưa tin, các nguồn tin trong nội bộ Triều Tiên tiết lộ rằng, số "bệnh nhân số 49 (bệnh nhân tâm thần) trong các nữ tù nhân chính trị trong trại giam đã tăng lên đáng kể. Điều này có nghĩa là, những phụ nữ phải đối mặt với nỗi đau cả về thể xác và tinh thần trong trại giam ngày càng nhiều. Mức độ chà đạp nhân quyền ở Triều Tiên ngày càng trở nên tồi tệ.

Theo một kết quả thống kê vào giữa tháng 8/2020, trong số những "bệnh nhân số 49" ở các trại giam do Bộ Quốc phòng Triều Tiên quản lý, số bệnh nhân nữ nhiều gấp đôi số bệnh nhân nam.

Đặc biệt là, 78% nữ tù nhân ở trại giam tù nhân chính trị Yodok, tỉnh Hamgyong Nam, Triều Tiên có triệu chứng rối loạn tâm thần.

Bởi vì các tù nhân chính trị ở Triều Tiên đã bị tước quyền công dân. Do đó, họ sẽ "không được đối xử như con người, mà bị xem như động vật". Họ bị bóc lột sức lao động, bất kể đó là nam hay nữ.

Ngoài ra, tình trạng “bạo lực tình dục hàng ngày” trong các trại giam ở Triều Tiên cũng rất đáng báo động. Chỉ cần là những cô gái vừa bị đưa đến văn phòng quản lý của trại giam, thì dù là các bé gái, cũng có thể bị mang thai hoặc phá thai.

Lý do là các nhân viên của văn phòng quản lý sẽ làm những hành vi đồi bại với họ. Những nhân viên này thậm chí còn cưỡng hiếp những cô gái trẻ ngay giữa ban ngày, miệng phát ra những lời điên cuồng như "những con thú được hiến thân cho con người, đây là vinh dự của cô".

Tình trạng nhân quyền tồi tệ ở Triều Tiên

Năm 2019, Liên Hợp Quốc đã đưa ra một báo cáo về tình trạng vi phạm nhân quyền nghiêm trọng ở Triều Tiên. Đối với những tù nhân tìm cách vượt ngục hoặc trộm cắp, sẽ bị xử tử công khai. Một số tù nhân sẽ bị đánh bằng gậy hoặc thanh kim loại, thậm chí là bị lột sạch quần áo.

Báo cáo này do Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc thu thập và phân tích từ lời khai của những người đào tẩu khỏi Bắc Triều Tiên. Từ tháng 9/2018 đến tháng 5/2019, Văn phòng này đã phỏng vấn tổng cộng hơn 330 người đào tẩu. Hầu hết họ là những phụ nữ Triều Tiên ban đầu đã chạy trốn đến Trung Quốc. Những người này cáo buộc các lính canh ngục Triều Tiên vi phạm nghiêm trọng quyền được sống, tự do cá nhân và quyền an toàn. Tuy nhiên, Triều Tiên luôn bác bỏ những cáo buộc này.

Báo cáo này còn tiết lộ rằng, các tù nhân bị giam giữ ở Triều Tiên sẽ bị lột trần để khám xét, thậm chí phụ nữ còn bị bạo lực tình dục trong quá trình khám xét. Một số lính canh ngục còn yêu cầu tù nhân phải ngồi hoặc quỳ cả ngày và mỗi giờ chỉ được phép duỗi chân tay khoảng 2 phút. Nếu động đậy khi chưa được sự cho phép, sẽ bị trừng phạt cá nhân hoặc tập thể; Ngoài ra còn có vô số người bị đánh đập hoặc bị đánh đến chết trong các trại giam ở Triều Tiên.

Mai Hạ

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo chính phủ Anh: Tình trạng nhân quyền của Triều Tiên ‘không rét mà run’